TẬP CẬN BÌNH RẤT LO LẮNG KHI ĐỂ KIM JONG UN MỘT MÌNH ĐI GẶP TRUMP.

TẬP CẬN BÌNH RẤT LO LẮNG KHI ĐỂ KIM JONG UN  MỘT MÌNH ĐI GẶP TRUMP. 

Không như các tin tức của giới thiên tả cho rằng Trump lo lắng, bối rối khi gặp Un, như thường lệ, để ra sức thuyết phục luận cứ này, thiên tả thường trích dẫn, đính kèm các nhận định, phân tách của giới "chuyên gia" thuộc tầng lớp "miệng ngậm đô la, la làng giúp Trung cộng". Thật sự thất vọng và tội nghiệp cho những tư duy ấu trĩ này. 

Là người hiểu biết thì sẽ không quên bí kíp này "hãy nghĩ ngược lại những gì thiên tả, cộng sản nói bạn sẽ có đáp án của vấn đề mà không cần động não để mổ xẻ, phân tích". Thật vậy, ngay ở chủ đề tranh cử tổng thống thứ 45 của Mỹ, các thông tin tràn ngập mặt báo của các hãng tin hàng đầu thế giới chạy tít về khả năng thắng cử của Hillari và thất bại thảm hại của Trump, những thứ cho là bê bối, xấu xa nhất của Trump bị phóng đại, dựng chuyện và ném lên khắp mặt báo. Kết quả là Trump đã "ăn ngược" với chiến thắng thuyết phục về khoảng cách dẫn điểm. 

Trở lại nội dung của cuộc gặp mặt Trump-Un sắp tới. Sau khi Tập dùng màn "bắt ép, mặc cả", lấy Ủn ra làm giá với Trump bất thành, các hạt nhân thiên tả nhao nhao "Trump lo lắng, bối rối khi gặp Ủn" vì kiến thức lẫn kinh nghiệm chánh trị của Trump rất "hạn chế" so với Ủn, một nhận định ngớ ngẩn, mắc cười, rất tào lao. 

Nên nhớ rằng, tầm cỡ như Tập Cận Bình khi gặp Trump còn tỏ ra lúng túng thì một tên nhóc con, bỉm sữa như Ủn chẳng là gì với lão Trump. Thực ra Ủn chẳng có thực tài gì cả ngoài việc được ân hưởng bản chất độc tài "cha truyền con nối", Ủn hoàn toàn phải làm theo sự chỉ đạo của Tập Cận Bình thông qua đám khai quốc, công thần của Bắc Hàn. Nói cách khác, mọi hành động, phát ngôn của Ủn đều dựa trên kịch bản có sẵn của Bắc Kinh, Ủn chỉ việc cầm giấy để đọc, đây là nét đặc trưng của phe độc tài cộng sản. 

Chính vì lối tư duy "đọc theo kịch bản viết sẵn" cùng với chỉ số IQ của Ủn kém xa Trump nên Tập Cận Bình rất lo lắng khi thả con gà Ủn ra diện kiến đại ca Trump, một bậc thầy "ứng biến ảo diệu" khi giao tiếp mà Tập đã hai lần tiếp xúc trực tiếp. Ủn sẽ không đủ sức ứng phó với lối ngoại giao "dồn đối phương vào chân tường" của lão già siêu kinh điển Donald Trump. Vì vậy, bằng mọi giá Tập phải ngăn cản để Ủn không gặp Trump vì Tập sợ sẽ bị Trump hớp hồn, cướp mất Ủn từ tay Tập. Động thái lộ liễu nhất của Tập là xúi Ủn hủy hội nghị thượng đỉnh liên triều đã thống nhất diễn ra vào ngày 16/5/2018 và dọa hủy gặp Trump vào ngày 12/6/2018 với lý do tại cuộc tập trận Max Thunder và Ủn lo bị đảo chánh khi vắng nhà. 

Thật nực cười khi vin vào lý do Max Thunder bởi Max Thunder là hoạt động thường niên, năm nào cũng có và năm nay nó vẫn diễn ra trước hội nghị thượng đỉnh liên Triều hơn 5 ngày. Còn vì lý do Ủn lo khi bỏ nhà đến Singapore để gặp Trump sẽ bị "đảo chánh" bởi vì "vắng chủ nhà gà lục niêu tôm" thì càng mắc cười, vậy hai lần Ủn bỏ nhà tới gặp Tập ở Bắc Kinh và Đại Liên thì tại sao Ủn không sợ bị "đảo chánh".

Từ đây có thể hình dung ra một điều theo cách "hiểu ngược những gì cộng sản và thiên tả nói" như bí kíp chân truyền của cụ tổng thống Đệ nhị Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu đã đúc kết. Việc Ủn nại ra "lý do, lý trấu" để tránh gặp mặt Trump là kế hèn của Tập Cận Bình vì họ Tập sợ Ủn bị Trump hớp hồn. Tập muốn Ủn phải ở nhà với tất cả lý do như vừa rồi, kể cả việc buộc Ủn phải "cáo bệnh" để né gặp Trump, thay vào đó Ủn sẽ phái một phó đại diện có thể là cô em gái Kim Yo Jong đến gặp Trump với bản nội dung trao đổi Mỹ-Bắc Hàn đã được Tập soạn sẵn để Trump tham khảo, quyết định, cái nào hợp lý thì Trump gật đầu và Ủn sẽ thực thi, cái nào không hợp lý thì người đại diện của Ủn sẽ ghi nhận và về báo cáo lại với Ủn vì người ủy quyền không được toàn quyền quyết định. Bài này cũ rích nhưng rất hiệu quả vì giúp cho Tập và Ủn có thời gian câu giờ để đối phó với những yêu cầu của Trump. 

Một lần nữa Tập Cận Bình lại dụng chiêu "Cáo bệnh tránh Hồng môn yến" để đối phó với Trump, nhưng cũng sẽ thất bại vì Tập luôn dưới cơ Trump cả trong cách nghĩ và hành động. Những kẻ cho rằng Trump bối rối, lo lắng khi gặp Ủn nên kiểm tra lại não của mình có còn đủ cơ số nơ ron tối thiểu không hay đã đứt hết rồi. /.
Tran Hung. 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN