TẠI SAO TAI NẠN ĐƯỜNG SẮT LẠI XẢY RA "CẤP TẬP" TRONG LÚC NÀY ?
TẠI SAO TAI NẠN ĐƯỜNG SẮT LẠI XẢY RA "CẤP TẬP" TRONG LÚC NÀY ?
Tai nạn đường sắt cấp tập xảy ra là cớ để "đồng bộ" hệ thống thông tin tín hiệu vì hiện nay nó pha lẫn giữa hàng Tàu và hàng Tây (chủ yếu là Đức).
Ngành đường sắt sẽ đổ lỗi để tai nạn đường sắt xảy ra là do "khách quan và chủ quan". Chủ quan do nhân viên điều độ, gác ghi, gác chắn "tắc trách", cái này là chuyện nhỏ. Lỗi "khách quan" là do "hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt" của Việt Nam đang bị "thập cẩm, xô bồ" giữa thiết bị Tàu lẫn thiết bị Tây mà chủ yếu là của nước Đức.
Để khắc phục tình trạng "Tây-Tàu lẫn lộn", Bộ GTVT sẽ cho chủ trương "đổi mới đồng bộ hạ tầng kỹ thuật đường sắt Việt Nam bằng hình thức đấu thầu mua sắm. Tuy nhiên, do mối quan hệ Việt-Đức đang căng thẳng do Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, phía Đức đang làm căng và đang truy nã các bị can trong đó có tướng công an Đường Minh Hưng. Vì vậy nguy cơ giao thương Việt-Đức có nguy cơ đình trệ rất cao, điều này sẽ không đáp ứng nhu cầu về mặt tiến độ hoàn thành việc nâng cấp hạ tầng kỹ thuật của ngành ĐSVN nếu thông qua đấu thầu rộng rãi hoặc hạn chế, kể cả hình thức chào hàng cạnh tranh...
Bộ GTVT kiến nghị chính phủ cho phép đồng bộ hóa hạ tầng kỹ thuật ĐSVN bằng hình thức CHỈ ĐỊNH THẦU, các hạ tầng kỹ thuật hiện có do phương Tây sản xuất sẽ được tháo bỏ hoàn toàn, thay thế bằng hàng Trung cộng. Như vậy, vừa tận dụng được thiết bị của Trung cộng hiện có, vừa đồng bộ sau khi lắp đặt, kết nối. Một việc làm vừa tiết kiệm được thời gian, vừa "chống lãng phí" vì tận dụng lại thiết bị Trung cộng hiện có, vừa cạnh tranh về giá, vừa phù hợp với các văn kiện hợp tác mà Nguyễn Phú Trọng đã ký kết với Tập Cận Bình, một công đôi ba việc ngu gì không "kiếm cớ-tạo cớ" để thực hiện ?
Chất lượng và tuổi thọ sản phẩm đảng không quan tâm vì "mạng dân Việt không bằng chiếc xe" như lời thị đảng viên đã nói. /.
Tran Hung.
Nhận xét