GẬY BẮC KINH CÓ CẢN ĐƯỢC BÁNH XE BẮC HÀN KHI NÓ ĐANG LAO NHANH VỀ PHÍA MỸ ?

GẬY BẮC KINH CÓ CẢN ĐƯỢC BÁNH XE BẮC HÀN KHI NÓ ĐANG LAO NHANH VỀ PHÍA MỸ ? 

Điều Trung cộng lo sợ nhất lúc này không phải việc Bắc Hàn sẽ "đổi hạt nhân lấy thịnh vượng" mà chính là nguy cơ bùng nổ chiến tranh thương mại Mỹ-Trung. 

Để hiện thực hóa giấc mộng bá quyền thì cái Trung cộng cần nhất lúc này đó là TIỀN. Trung cộng phải có thật nhiều tiền để tiếp tục duy trì và gia tăng đặt tiếp các "bẫy nợ" khắp thế giới, Trung cộng phải có nhiều tiền để thực hiện chiến lược "vành đai-con đường", hay nói cách khác là Trung cộng đã đi theo mô hình của dân Do Thái, tức sẽ làm giàu để từ đó dùng đồng tiền chi phối, thống trị thế giới, chiến lược này đã được Trung cộng đeo đuổi suốt mấy chục năm qua với sự mách bảo của "cú đêm" gốc Do Thái là cựu ngoại trưởng Mỹ Kissinger. Trung cộng đã không theo mô hình của Mỹ là làm giàu từ phát minh công nghệ và phát triển vũ khí để buôn bán, cũng không theo mô hình của Nga là tập trung sản xuất vũ khí mà Trung cộng làm giàu bằng đặc thù riêng đó là nguồn lao động dồi dào với giá rẻ và trình độ ăn cắp công nghệ tinh vi để dần khẳng định là "đại công xưởng" của thế giới. 

Tuy Trung cộng chú tâm vào việc "làm giàu bất chính" nhưng vẫn không quên nguyên tắc "thương trường là chiến trường", vì vậy dẫu biết sẽ rất khó đuổi kịp Mỹ, Nga trên phương diện chế tạo vũ khí nên Trung cộng vừa cố gắng ăn cắp công nghệ sản xuất vũ khí, vừa ra sức nuôi dưỡng Bắc Hàn để vừa "âm thầm làm giàu bất chính" trước sự mất cảnh giác của các siêu cường, vừa lấy Bắc Hàn ra làm đối trọng để mặc cả với các siêu cường khi bị ép vào đường cùng.

Khi Trump đắc cử và Đảng Cộng hòa thắng áp đảo ở lưỡng viện Hoa Kỳ, Bắc Kinh nhận thức rõ ràng mối nguy đến với họ không từ chiến tranh bom đạn mà là chiến tranh thương mại bởi chính sách "nước Mỹ là trên hết" sẽ làm "bốc hơi" khối tài sản "bất chính" mà Trung cộng đã tích cóp được bấy lâu nay nhờ sự ngó lơ và những chính sách mềm mỏng của Mỹ. Một khi tốc độ phát triển kinh tế của Trung cộng bị tụt giảm và rơi vào suy thoái, nó sẽ tác động rất lớn đến thể chế chính trị độc tài, các bất ổn tiềm tàng, tích tụ bấy lâu nay sẽ có cơ hội bùng nổ, nguy cơ sụp đổ thể chế độc tài cộng sản Trung quốc là rất lớn và rất thực tế. Vì vậy, một chiến dịch đánh phá Trump và Đảng cộng hòa đã được Trung cộng phát động trên toàn cầu, trên mọi phương tiện, lôi kéo, kích động tất cả "các thế lực thù địch" với Mỹ, các quốc gia, tổ chức có quyền lợi bất chính với Mỹ bị chính sách "nước Mỹ trên hết" tác động. 

Song song với việc tấn công vào Mỹ trên các mặt trận, Trung cộng thúc ép Bắc Hàn gia tăng thử nghiệm tên lửa tầm xa ICBM và vũ khí hạt nhân để thăm dò, thách thức bản lĩnh thực sự của tổng thống Mỹ và Đảng cộng hòa, nếu Trump và Đảng cộng hòa sợ Ủn thì Trung cộng sẽ lấy Ủn ra để uy hiếp, mặc cả với Mỹ, buộc Mỹ phải "làm lơ" cho Trung cộng tiếp tục làm giàu bất chính. Nhưng nếu Trump và Đảng cộng hòa quyết chiến tới cùng thì Trung cộng sẽ biến mình thành một "bà mối", đứng ra dàn xếp tỷ số Mỹ-Bắc Hàn, đổi lại Nhà Trắng phải "đổi thương mại" với Trung cộng để "lấy hạt nhân và tên lửa" với Bắc Hàn. Điều này hoàn toàn có lợi cho Bắc Kinh vì chí ít nó sẽ giúp cho Trung cộng được yên ổn tiếp tục làm giàu bất chính đến hết nhiệm kỳ tổng thống của Trump, Bắc Hàn nhờ đó cũng sẽ thịnh vượng lên, giảm đi gánh nặng viện trợ ngầm từ Bắc Kinh. Với Mỹ, việc Bắc Hàn đổi hạt nhân lấy sự thịnh vượng là quyết sách ưu tiên vì dù sao Trump vẫn là một nhà buôn chính hiệu, sẽ không dại gì dùng vũ lực để chiếm lấy thứ gì đó khi nó vẫn còn có thể mua bán, trao đổi ngang giá. Chỉ cần Mỹ tiếp tục dễ dãi cho Trung cộng hết nhiệm kỳ tổng thống của Trump thì Trung cộng sẽ đủ lực tuyên chiến với Mỹ trên mặt trận thương mại, đến lúc này Mỹ chắc gì dám kích nổ chiến tranh thương mại với Trung cộng khi tổng thống Trump rời Nhà Trắng và Đảng cộng hòa nhường ghế cho Đảng dân chủ. 

Nhận thức rõ âm mưu, ý đồ của Trung cộng, Trump và Đảng cộng hòa quyết hạ gục Trung cộng trong nhiệm kỳ này bằng vũ khí thương mại và quyết cưa đứt tay chân của nó cũng như lật mặt các đồng minh ăn ở hai lòng, chỉ chăm bẳm vào việc lợi dụng nước Mỹ. Với việc tuyên bố sẽ"chém bay đầu; đánh chảy máu mũi Bắc Hàn"; rút khỏi TPP và Hiệp định Ba lê về chống biến đổi khí hậu; rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran...Mỹ muốn gửi đến cho thế giới thông điệp "nước Mỹ trên hết" đồng thời trực tiếp đánh sập "giấc mơ Trung Hoa" của Trung cộng. 

Tuy nhiên với bản chất tham lam, cuồng vọng, Trung cộng sẽ không dễ dàng nuốt nhục ngay mà vẫn cối chày theo cách "còn nước còn tát, hết nước tát sình". Vì vậy sau khi không thắng được Mỹ ở nước cờ "lấy hạt nhân và tên lửa Bắc Hàn" ra làm phép thử, Trung cộng quay sang ép Bắc Hàn "xuống gà" để Trump nới lỏng trừng phạt thương mại nhắm vào Bắc Kinh. Biết rõ ý đồ của Bắc Kinh, Trump vờ ra tay cứu ZTE nhưng lại bật đèn xanh với Hạ viện  ra dự luật ngăn cản. Bắc Kinh biết mình bị lừa đồng thời muốn tạo lợi thế ở vòng thương lượng lần thứ 2 khi Lưu Hạc cùng bầu đoàn đến Mỹ, Tập Cận Bình đã ép Ủn nuốt lời với Moon hủy cuộc gặp cấp cao với Nam Hàn với lý do lãng nhách là do cuộc tập trận thường niên Max Thunder hòng làm cho Mỹ phải nhượng bộ thương mại với Bắc Kinh để Tập Cận Bình nói Ủn quay lại bàn đàm phán. Mỹ cũng chẳng phải đứa trẻ để Bắc Kinh lừa khi họ liên tục tung ra những tuyên bố cứng rắn về phía Bắc Hàn mà điều dễ thấy nhất đó là Trump nói sẽ "xô ghế bỏ về" nếu đàm phán với Ủn không đạt được giải giáp hạt nhân và sau đó cố vấn Bolton nói Bắc Hàn sẽ chung mô hình với Lybia. 

Mặc dù Tập Cận Bình đang cố gắng đút cây gậy vào bánh xe của Bắc Hàn để cản Ủn tiến về phía Mỹ và Nam Hàn nhưng xem ra đã không cản được vì bản chất "tham sống sợ chết" đang thôi thúc Ủn rất mạnh mẽ. Ủn biết rõ nếu theo Trung cộng thì sớm cũng "chết dưới tay Trung quốc", muộn thì cũng chết dưới tay biệt kích Mỹ-Hàn. Vì vậy, muốn tồn tại thì phải tìm cách làm cho "dân giàu, nước mạnh", đó là cách phải "đổi hạt nhân, tên lửa để lấy thịnh vượng" như ngoại trưởng Mỹ là Pompeo đã hứa. Tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại, nếu Ủn quay mặt ngay với Bắc Kinh thì gia tộc họ Kim sẽ "lành ít, dữ nhiều" vì những thế lực thân Trung vẫn chưa được họ Kim loại sạch. Vì vậy buộc Ủn phải tiếp tục "giả dại qua ải" bằng cách nghe lời Tập trở mặt với Moon và vờ dọa hủy gặp Trump. Bởi thực tế hiện nay anh em và thân tín của Ủn đang được Hoa Nam chăm sóc đặc biệt, mọi liên lạc ra bên ngoài đều bị giám sát 24/24. 

Có các tình tiết đáng lưu ý đó là việc Bắc Hàn dọa hủy gặp Trump lại do tay phó phát ngôn ngoại giao của Bình Nhưỡng thực hiện và sau khi hủy gặp mặt liên Triều vào ngày 16/5/2018, Ủn triệu tập cuộc họp cấp cao các quan chức quốc phòng, một hành động "bất thường" đã không thực hiện hơn 2 năm qua. Ngay khi Ủn chủ trì hội nghị quốc phòng thì 2 binh sỹ Bắc Hàn trong đó có 1 sỹ quan cấp tá đã đào tẩu sang Nam Hàn bằng thuyền đánh cá. Điều này có thể mường tượng ra Ủn đang đập tan âm mưu đảo chính của đám tướng lĩnh thân Trung cộng đồng thời nhân lúc Hoa Nam mất tập trung vì bị Ủn hút vào tâm điểm hội nghị quốc phòng, thân tín của Ủn đã tổ chức bắn tin cho Nam Hàn thông qua sỹ quan đào tẩu kia. 

Diễn biến ở Đông Bắc Á đang thay đổi chóng mặt trước cuộc gặp mặt của phái bộ Trung cộng do Lưu Hạc dẫn đầu với phái bộ Mỹ và trước cuộc gặp mặt Trump-Un. Mọi chiêu trò chính trị thượng thừa đều được Bắc Kinh và Nhà Trắng, Nhà Xanh tung ra nhằm giành thế thượng phong. Ủn đã nói với Moon điều gì trong bức thư bí mật mà sỹ quan Bắc Hàn đã mang theo khi đào tẩu khiến Nam Hàn đã lập tức hủy tập trận chung với Mỹ, Nhật và Trump vẫn kỳ vọng sẽ gặp Ủn đúng hẹn ? Nếu không nhầm thì Ủn đã báo cho Moon biết Ủn bị Tập ép làm theo lệnh Tập, nếu không sẽ bị Hoa Nam mượn tay quân đội lật đổ, tiêu diệt bởi thật vô lý khi việc tập trận Max Thunder là thường niên, nó không được Ủn yêu cầu hủy khi gặp Moon vào ngày 27/4/2018, nó cũng không được Ủn phản đối trước ngày nó diễn ra là ngày 11/5/2018 mà lại bị đưa ra làm lý do để hủy hội nghị liên Triều vào ngày 16/5 ?. 

Rõ ràng Tập Cận Bình đã thọc gậy vào bánh xe Bắc Hàn để ngăn Ủn ngã về phía Mỹ và gây áp lực với Mỹ để mặc cả thương mại theo cách "còn nước còn tát, hết nước tát sình". Tuy nhiên việc làm của Tập quá lộ liễu đã để Trump phát hiện và vạch mặt, đã để Ủn qua mặt, đối phó lại bằng cách "giả điên nghiêng về Mỹ". Chắc chắn từ đây đến ngày gặp mặt Trump-Un, Trung cộng sẽ tăng cường phá rối, gây gia tăng mâu thuẫn giữa Trump-Un-Moon bằng đủ chiêu hèn, kế bẩn, tuy nhiên chắc chắn GẬY BẮC KINH SẼ KHÔNG CẢN ĐƯỢC BÁNH XE BẮC HÀN khi nó được anh em và thân tín của Ủn lái nhanh về phía Mỹ. /.

Tran Hung.  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN