VIỆT NAM SẼ CHẾT CHÌM TRONG CUỘC CHIẾN THƯƠNG MẠI MỸ - TRUNG.

VIỆT NAM SẼ CHẾT CHÌM TRONG CUỘC CHIẾN THƯƠNG MẠI MỸ - TRUNG.

Mỹ đã chính thức khai chiến thương mại với Trung Quốc, mở màn là mặt hàng Nhôm, Thép. Điều đáng nói là Trump đã loại trừ việc áp thuế chống bán phá giá hai mặt hàng này lên các quốc gia Bắc Mỹ, Nam Mỹ và EU dù trước đó Mỹ không loại trừ.

Thế nhưng Việt Nam không nằm trong diện "xem xét chừa ra" như các nước EU và Bắc Mỹ, Nam Mỹ. Điều này cho thấy Mỹ đã rà soát kỹ về xuất xứ hàng hóa của Việt Nam khi nhập vào Mỹ. Tức Việt Nam cũng bị Mỹ xếp chung số phận với Trung Quốc trong việc "san bằng thâm hụt thương mại", hay nói trắng ra Việt Nam đã mua hàng Trung Quốc để xuất sang Mỹ kiếm lời vì vậy Việt Nam không thể loại ra khỏi vòng chiến thương mại Mỹ - Trung.

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2017, Việt Nam đã xuất siêu sang Hoa Kỳ 24,14 tỷ USD. Hoa Kỳ là thị trường chiếm tỷ trọng lớn đối với một số mặt hàng xuất khẩu như: Điện thoại, linh kiện 2,89 tỷ USD; hàng dệt may 9,25 tỷ USD; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện 2,41 tỷ USD; giầy dép các loại 3,76 tỷ USD; thủy sản 1,05 tỷ USD; gỗ và sản phẩm từ gỗ 2,36 tỷ USD; phương tiện vận tải và phụ tùng 865 triệu USD; hàng rau quả 76 triệu USD.

Cũng theo số liệu của Hải quan Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2017, Việt Nam đã nhập khẩu từ Trung Quốc tới gần 50 nhóm hàng chính trị giá gần 41,75 tỷ USD. Nhóm hàng máy móc thiết bị đứng đầu về kim ngạch, với trên 8,15 tỷ USD. Điện thoại các loại và linh kiện vươn lên vị trí thứ 2 về kim ngạch, với 5,67 tỷ USD. Tiếp sau đó là nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 5,1 tỷ USD ; vải may mặc đạt 4,4 tỷ USD; sắt thép đạt 3,17tỷ USD; nguyên phụ liệu dệt may, da giày 1,53 tỷ USD; sản phẩm nhựa 1,35 tỷ USD.

Với những cái đầu bậc thầy về kinh tế, nơi đào tạo ra các nhà kinh tế hàng đầu của thế giới thì việc "buôn cạn" của Việt Nam không thể nào qua mắt được Mỹ. Chỉ nhìn vào các số liệu trên cũng thấy rõ ràng Việt Nam đã mua hàng Trung Quốc về xào nấu, gia công sơ bộ rồi bán cho Mỹ để kiếm lời dựa vào chính sách ưu đãi thuế quan mà Mỹ dành cho Việt Nam. Việt Nam đã bỏ ra 41,75 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2017 và xào nấu, gia công để xuất sang Mỹ thu về 24,14 tỷ USD trong vòng 9 tháng đầu năm 2017. Với bằng chứng sờ sờ ra đó thì bảo sao Mỹ loại trừ Việt Nam ra khỏi vòng chiến thương mại.

Chắc chắn một điều, khi chiến tranh thương mại nổ ra, Trung Quốc sẽ gia tăng tuồng hàng sang các nước đã nhập siêu từ Trung Quốc và xuất siêu sang Mỹ, trong đó Việt Nam là nước được Trung Quốc ưu tiên vì là "đồng chí, anh em, bạn 4 vàng 16 tốt, núi liền núi, sông liền sông...", Việt Nam và Trung Quốc tuy hai mà một, đã được Tập Cận Bình và Nguyễn Phú Trọng cột chặt bằng 27 văn kiện...Mỹ đã nhắm vào cái xác Trung Quốc thì tất nhiên cũng diệt luôn cái hồn của nó đang ẩn trong cái xác Việt Nam.

Như vậy, dù có chạy đằng mây thì Việt Nam cũng không thoát khỏi vòng chiến thương mại Mỹ - Trung bởi Mỹ sẽ không để cho Việt Nam lợi dụng chính sách ưu đãi thuế quan mà làm tên "buôn cạn" kiếm lời khi mua hàng Trung Quốc để xuất sang Mỹ. Hàng hóa của Trung Quốc sẽ tràn ngập Việt Nam và sẽ ép chết hàng Việt chính hãng ngay trên đất Việt, các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam cũng bị ảnh hưởng và buộc họ phải rút khỏi Việt Nam, chỉ còn những doanh nghiệp FDI làm ăn bất chính nhờ "chuyển giá" còn ở lại.

Kinh tế Việt Nam sẽ sụp đổ trước khi trận chiến thương mại Mỹ - Trung kết thúc vì khi những đồng đô la nhờ "buôn cạn" đã không còn chảy vào túi cộng sản Việt Nam buộc cộng sản Việt Nam phải tăng cường vắt kiệt sức dân. Khi thuế, phí chất chồng, thất nghiệp tràn lan sẽ là ngọn lửa đốt cháy thành trì độc tài cộng sản. Những mồi lửa từ việc "đốt rừng để cứu rừng" mà Nguyễn Phú Trọng đang làm trong quyết tâm phòng chống tham nhũng sẽ không đủ sức dập tắt lửa căm phẫn của nhân dân Việt Nam vì khi dân Việt bị đẩy đến bước đường cùng thì họ mới sực tỉnh nhận ra nguyên nhân họ nghèo đói chính là cái đảng cộng sản thối nát. Chính lúc túng quẫn thì những hình ảnh giàu có của đảng viên cộng sản, những kẻ xuất thân từ giai cấp vô sản nhưng lại giàu sụ sẽ đập vào mắt họ, đánh thức họ tỉnh giấc để họ nhận ra chính đảng cộng sản đã đẩy họ vào bước đường cùng, có thế lực nào ngăn nổi đám đông đói khát, đầy căm phẫn ?

Việt Nam sẽ chết chìm trong vòng chiến thương mại Mỹ - Trung và cộng sản Việt Nam sẽ bị tiêu diệt khi kinh tế Việt Nam sụp đổ nó sẽ kéo theo sự sụp đổ của thượng tầng chánh trị và sẽ xuất hiện những xung đột sâu sắc ngay trong nội bộ Việt cộng có sự tác động của bên ngoài và sự trỗi dậy từ bên trong./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN