CÀ PHÊ SÁNG HÓNG HÀNG KHÔNG MẪU HẠM VÀ NÃO TRẠNG CỦA BÒ ĐỎ, DÂN CHỦ CUỘI, DƯ LUẬN VIÊN...

CÀ PHÊ SÁNG HÓNG HÀNG KHÔNG MẪU HẠM VÀ NÃO TRẠNG CỦA BÒ ĐỎ, DÂN CHỦ CUỘI, DƯ LUẬN VIÊN...

Như mọi ngày, quán cóc nhà em vẫn đầy đủ những khuôn mặt "quen nhưng không thân". Rồi cũng như mọi ngày, những câu chuyện về "chính chị, chính em" những bình loạn về "chống tham nhũng, về ô nhiễm môi trường, về bla bla..." nói chung là những băn khoăn, trăn trở về thời cuộc bằng kiến thức chính trị đẳng cấp bình dân được bạn hàng cà phê bàn loạn rất sôi nổi như mọi khi.

Có một điều rất lạ là trước sự kiện nóng hổi vừa thổi vừa xem là "Mỹ trở lại Đà Nẵng sau 53 năm thiếu 3 ngày, tức ngày 08/3/1965 Mỹ có mặt tại Đà Nẵng để ngăn Trung cộng tiến xuống Biển Đông thì ngày 05/3/2018 Mỹ lại ghé thăm miền ký ức với sứ mạng xóa bỏ tham vọng bá quyền Biển Đông của Trung cộng" thì các thánh chém gió kia lơ như công an xã gặp côn đồ. Thấy lạ thằng chủ quán bẻm mép "Các anh cho tui hỏi tình hình USS ở Đà Nẵng sao rồi, dân ta có rồng rắn chào đón như sự kiện U23, xếp hàng chờ thưởng thức Mc Donald...không vậy ta ?".

Một tay già nhứt ở trong nhóm, là ngôi sao chém gió chính trị của quán lên tiếng "Mỹ đến chơi rồi đi có gì mà quan tâm, Mỹ có làm không công cho ai đâu, tất cả cũng đâu vào đấy cả, người Việt phải biết tự đứng trên đôi chân của mình...". Sáng sớm chạy cà phê đã sôi nước rồi, giờ nghe những câu nói của tên già này máu phản động lại sôi ùng ục, cây có muốn lặng nhưng gió cứ thổi ù ù mần sao đây. Kemeno cứ để cho bà xã lo cà phê cho thượng khách đi, tui phải quất vài phát vào họng thằng cha này mới đặng.

- Chú nói nghe có cái gì đó sai sai.

- Mày biết mẹ gì, lo bưng cà phê cho khách kìa, chỗ này không có phần mày.

- Ông khỏi lo, tui sẵn sàng đá đổ dẹp nghỉ tức thì để trang luận với ông và chắc chắn sẽ đón nhận cuộc "cãi lộn" dẫn đến "chửi lộn" rồi quyết định "tẩy chay" quán của tui do chính ông phát động vì tui biết rõ quy luật này của các ông.

Cả quán trố mắt nhìn thằng chủ quán thường khi ít nói chỉ biết cười câu khách, chắc họ nghĩ tui uống lộn thuốc rồi bởi dám đối đầu với "soái ca" chính trị là lão già kia. Từ sửng sốt họ chuyển sang tò mò, thích thú và đồng loạt lên tiếng "hai ông tranh luận về chủ đề đó đi, tụi tui làm khán giả".

- Nó không xứng tầm để tranh luận với tao. Lão già thách thức bằng hạ uy tín đối phương.

- Tầm hay không cứ đấu trường giang sẽ rõ, chỉ nói suông như vậy thì tui đây cũng nói được rằng về chính trị ông chưa qua lớp "chính trị bình dân" thì sao đủ tư cách tranh luận với tui. Ông nên nhớ rằng tui mới hoàn thành lớp "chính trị bình dân" từ cuốn sách do cô Phạm Đoan Trang phát hành, tui đã nhờ người bạn mua giúp vói giá năm ngày chạy bàn cà phê cho vợ đó. Chỉ có 500 ngàn đồng là đủ hạ gục ông rồi đó ông thánh gió.

- Thằng này láo nhỉ, thế mày muốn tranh luận về chủ đề gì ?

- Cái mà ông vừa phán lúc nãy đó.

- Tao nói có sai đâu, USS nó ghé Đà Nẵng đổ xăng, ăn nhậu, chơi gái...rồi nó đi, đâu cũng vào đấy cả có con mẹ gì mà hô hào, chào đón. Trong khi những chuyện lớn, sát sườn như chống tham nhũng của ông Trọng thì không chịu hô hào mà có nhiểu thằng phản động cứ đâm bị lúa, thọc bị bắp, bôi nhọ quyết tâm của tổng bí thư.

- Già mà dại, có cháu nội, cháu ngoại rồi mà còn ngu. Ai tham nhũng ? Đó chính là cán bộ, đảng viên. Ai chống tham nhũng ? Đó chính là đảng cộng sản chứ dân mà thò mặt vào thì thằng đảng nó gô cổ ngay. Như vậy chống tham nhũng là chuyện nội bộ của đảng, hay nói bình dân thì "đã có đảng lo". Mà tay đứng đầu đảng cộng sản là Nguyễn Phú Trọng đã nói rồi "chống tham nhũng khó lắm vì ta tự quánh ta". Ông tự xưng là người am hiểu chánh trị mà lại đi hô hào, xúi giục, đốc xử dân chống tham nhũng thì ông sai lè rồi. Sai ở chỗ can thiệp vào nội bộ đảng cộng sản, sai thứ hai là xúi giục, gây chia rẻ, ép đảng vào tình huống khó xử là "ta quánh ta" , tức là xúi giục "đảng quánh đảng", đồng thời đã lạm dụng, giành lấy sự điều hành của đảng vì không chịu "để đảng lo"...

Cả quán cóc như chực nổ tung bởi tràn đại liên của thằng chủ quán đang bắn vào họng của gã bạc đầu. Không để nói hết, gã đầu bạc nhảy vào họng thằng chủ quán cóc "Vậy theo mày hô hào chào đón USS thì được đách gì ?". Nói câu này là thể hiện kém về trình độ, nhận thức, yếu về thực lực khi đối đầu với phản động rồi. Nhân đây không dạy cho nó một bài học là không được vì "có mấy khi", hihihi.

- Vậy ông có biết sứ mệnh của USS Carl Vinson là gì không ?

- Mày coi thường tao quá rồi, là "đảm bảo tự do hàng hải" chứ gì mà hỏi.

- Chính xác, cho 10 điểm luôn vì đã nói đúng. Vậy tại sao USS lại vào Đà Nẵng làm gì ? Trả lời nghiêm túc chứ không được xuyên tạc như ông đã nói ở trên là " đến chơi rồi đi có gì mà quan tâm, Mỹ có làm không công cho ai đâu, tất cả cũng đâu vào đấy cả...".

- Thì...thì nó ghé vì ngoại giao, mày không thấy báo chí đưa tin tiếp USS là Sở Ngoại vụ và Biên phòng Đà Nẵng à.

- Hihhihi, lại ngu nữa rồi kìa. Đó là báo chí cộng sản bị Ngỗng Phú Triện chỉ đạo. Ngay câu hỏi này tui sẽ thông não cho ông rõ:

+ Tại sao tàu chiến Trung Quốc vào Cam Ranh thì báo chí cộng sản đưa tin "Tư lệnh Hải Quân vùng 4 đóng ở Nha Trang đã tổ chức đón tiếp theo nghi thức hải quân Quốc tế". Trong khi USS vào Đà Nẵng thì không viết tương tự ? Trả lời luôn cho ông "Vì cộng sản vừa sướng vừa run. Sướng vì thể hiện cho 5 Châu thấy cộng sản Việt Nam đang hòa nhập sâu, rộng với thế giới. Mục đích này là để đu dây, xin viện trợ. Cộng sản Việt Nam run vì rồi đây sẽ bị cha của nó là Tập Cận Bình nổi giận lôi đình vì dám rước cọp Mỹ vào nhà để đuổi cáo Tàu.

+ Ngoại giao thì có năm bảy kiểu ngoại giao, lẽ ra ngoại giao dân sự như việc du thuyền, tàu thương mại...nói chung là mảng dân sự thì do Ngành ngoại giao đảm nhiệm đón tiếp. Ở đây phải khẳng định là ngoại giao quân sự vì nó nằm trong kế hoạch, lộ trình của giao lưu quốc phòng. Thế nhưng vì sức ép của Bắc Kinh vì theo quan điểm của Bắc Kinh và Hà Nội thì Biển  Đông "không có tranh chấp, xung đột" vì vậy đâu cần Mỹ hay nước nào đó vào đây để "duy trì hòa bình, đảm bảo tự fo hàng hải...Vậy cớ sao Việt Nam lại rước "sát thủ chuyên trừng trị những gã to đầu hay bắt nạt kẻ yếu" vào Đà Nẵng làm gì nếu không phải để thị uy thằng ăn cướp Trung Quốc, kẻ đã ngông cuồng, ngạo mạng tuyên bố Biển Nam Hải (Biển Đông) là của Trung Quốc từ cổ đại. Kẻ đã ngang ngược đơn phương tập trận trong vùng biển Đà Nẵng bất chấp đó là thời điểm nhạy cảm của cộng sản Việt Nam là ngày 02/9/2017, tức ngày hcm đọc tuyên ngôn và cũng là ngày giỗ...? Vì sợ phật lòng của Tập Cận Bình nên cộng sản Việt Nam đánh tráo khai niệm "giao lưu quân sự" sang "giao lưu dân sự" đấy thôi não bò...

Có vẻ như không đấu nổi các chiêu tiếp theo, bò già hạ giọng "Vậy theo mày thì tại sao phải hô hào nhân dân cả nước chào đón USS ? Có ý nghĩa gì đâu ngoài chuyến viếng thăm ?".

- Vậy theo ông tại sao phải hô hào chống tham nhũng, bảo vệ môi trường ?

- Vì những thứ đó sát sườn với đời sống hơn.

- Vậy ông có biết tầm quan trọng của Biển Đông với sự tồn vong của dân tộc như thế nào không ?

- Sao không biết, chính câu "Biển Đông vạn dặm giăng tay giữ. Đất Việt muôn năm giữ trị bình" của cụ Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm đó.

- Giỏi, cho 10 điểm nữa. Vậy ông đã biết khi Biển Đông mất thì đất nước Việt Nam cũng sẽ mất. Trong khi đó những vấn nạn như "tham nhũng, môi trường" chỉ co thể đánh mất chế độ chứ khó làm mất nước. Vậy tại sao các ông rất hào hứng với chủ đề tham nhũng, môi trường mà thờ ơ với chủ quyền biển đảo như vậy ? Điều mà cộng sản đang lo sợ nhất hiện nay đó là thái độ về chủ quyền Biển Đông. Nếu chẳng may Trung Quốc xua quân cướp thêm đảo của ta thì chắc chắn nhân dân Việt Nam sẽ hừng hực khí thế chống Trung Quốc mà phép thử của giàn khoan HD - 981 năm 2014 là một minh chứng.

- Vậy thì tại sao đảng ta lại mời USS vào Đà Nẵng để làm phật lòng Bắc Kinh ?

- Đây là trình độ đu dây đẳng cấp của cộng sản Việt Nam được cố vấn từ cộng sản Trung Quốc. Phải thừa nhận rằng, hiện nay Tập Cận Bình đã nắm giữ sinh mệnh của tất cả chóp bu cộng sản Việt Nam trong lòng bàn tay của hắn. Tuy nhiên thứ mà cộng sản Việt Nam và cộng sản Trung Quốc chưa chiếm được đó là "lòng dân". Vì vậy, mặc dù Nguyễn Phú Trọng và đồng đảng đã thần phục Tập Cận Bình đồng thời đã thử thách thành công ý chí dân tộc Việt Nam thông qua các phép thử như "ký hàng loạt văn kiện hợp tác; đuổi giàn khoan Repsol ra khỏi thềm lục địa; tập trận sâu trong biển Đà Nẵng..." nhưng dân Việt vẫn không phản ứng như khi giàn khoan HD - 981 cắm vào biển Việt Nam. Tuy nhiên, với bản tính hồ nghi của dân chính trị, Tập Cận Bình và Nguyễn Phú Trọng chưa thể kết thúc "thử nghiệm để chẩn đoán ý chí dân tộc Việt Nam" về tinh thần bất phục. Vì vậy, để hoan thành tiến trình sáp nhập Việt Nam vào Trung Quốc theo mật nghị Thành Đô. Tập và Trọng tiếp tục thực thi các "phép thử" mạo hiểm hơn, tinh vi và đẳng cấp hơn mà việc cộng sản Việt Nam mời HKMH của Mỹ sang là phép thử đầu tiên.

Nếu dân Việt Nam rầm rập đón chào USS Carl Vinson thì cộng sản Việt Nam và cộng sản Trung Quốc tiếp tục thực thi các phương pháp khác phù hợp hơn để chống sốc phản vệ từ phía dân Việt. Nếu nhân dân Việt Nam vẫn thờ ơ, nghĩ rằng "Mỹ đến chơi rồi đi có gì mà quan tâm, Mỹ có làm không công cho ai đâu, tất cả cũng đâu vào đấy cả, người Việt phải biết tự đứng trên đôi chân của mình..." như cách suy nghĩ của ông thì Biển Đông sẽ được "song phương hóa", lúc này kịch bản tương tự như Phillipines sẽ áp dụng tại Biển Đông của Việt Nam. Căn ký trên các bằng chứng pháp lý giữa 2 đảng như "công hàm 1958; các khế ước vay nợ của Trung Quốc để phục vụ công cuộc đánh cướp miền Nam; các văn kiện hợp tác đã ký...thì mọi vấn đề về chủ quyền, chính trị, kinh tế, xã hội diễn ra giữa VN & TQ được xem là chuyện nội bộ. Các quốc gia khác ngoài VN & TQ không có quyền can dự.

Như vậy, nếu dân Việt Nam hân hoan chào đón USS Carl Vinson thì đồng nghĩa với việc "song phương hóa" về Biển Đông thất bại; Nguyễn Phú Trọng và đồng đảng đã "báo cáo láo" với Tập Cận Bình về "ý đảng - lòng dân". Từ đó tạo động lực mạnh mẽ hơn trong việc xóa bỏ chiến lược "quân sự hóa Biển Đông" của Trung Quốc. Đồng thời cũng phản ánh dân tộc Việt Nam không chấp nhận sự lệ thuộc vào Trung Quốc, khẳng định Biển Đông vẫn luôn tranh chấp vì vậy họ hân hoan khi có thiên sứ "đảm bảo tự do hàng hải" là USS Carl Vinson đến chơi. Nếu dân Việt thờ ơ, xem sự hiện diện của USS là bình thường thì điều này cho thấy dân Việt đã chấp nhận sống chung với Trung Quốc, lúc này Mỹ và các nước sẽ "không thèm" quan tâm đến Việt Nam, họ sẽ rút đi như đã từng rút khỏi miền Nam bởi việc gì họ phải tốn công, tốn của để xen vào chuyện nội bộ của Việt Nam khi thực tế phủ phàng là dân Việt Nam đã "ăn cơm nước Nam mà thờ ma phương Bắc"...

Chuyện còn rất dài, chỉ nhiêu đó thôi hy vọng ông sẽ động não thêm. Tui lo chạy bàn kiếm xu đã. Mong ông đừng tẩy chay quán tôi và làm khó tui khi tố với công an là tui phản động, mai nhớ ghé cà phê để ủng hộ tui nghen./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN