NGUYỄN PHÚ TRỌNG ĐI PHÁP ĐỂ "CHẠY ÁN"

NGUYỄN PHÚ TRỌNG ĐI PHÁP ĐỂ "CHẠY ÁN"

Với việc tổ chức "bắt cóc" Trịnh Xuân Thanh trên nước Đức, Nguyễn Phú Trọng đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp của Đức nói riêng và Liên Âu nói chung. Chắc chắn rằng khi bà đầm thép Angela Merkel yên vị chức thủ tướng và trước những bằng chứng của phía cảnh sát Đức, một lệnh trừng phạt mạnh mẽ sẽ được Đức và EU áp đặt lên cá nhân của Nguyễn Phú Trọng và đảng cộng sản Việt Nam.

Trước đây, khi Bắc Triều Tiên leo thang hạt nhân, Tập Cận Bình đã "tự mãn" vì cho rằng cánh tay mặt Kim Jong Un sẽ "say máu" đối đầu với Mỹ và Đồng minh, điều này sẽ giúp cho Trung Quốc rãnh tay để tiến nhanh trên con đường tơ lụa và thế là Tập Cận Bình đã đi một nước cờ quyết đoán là giúp Nguyễn Phú Trọng "bắt cóc" Trịnh Xuân Thanh về "đầu thú" để tăng hệ số tín nhiệm của Trọng trên mặt trận "chống tham nhũng". Tuy nhiên, Tập tính không bằng Trời tính, khi phi vụ "bắt cóc" Trịnh Xuân Thanh đã hoàn tất, mưu đồ "cô lập" Việt Nam đã được thực hiện, sợi dây buộc cộng sản Việt Nam vào chân cộng sản Trung Quốc đã được xiết chặt vì khả năng cô lập, trừng phạt của phương Tây áp lên Việt Nam sau scandal "bắt cóc" Trịnh Xuân Thanh đã khởi động thì phía Bắc Triều Tiên đã "đổi chiều gió", phía Mỹ và Đồng minh lại ra đời khái niệm Ấn Độ - Thái Bình Dương với Bốn đại hộ pháp trong Tứ giác Kim Cương là Mỹ - Nhật - Ấn - Úc, đồng thời Trump đã phát động chiến tranh thương mại với Trung Quốc cùng với "điểm dừng phát triển" của nền kinh tế thiếu căn bản của Trung Quốc đã bộc lộ bởi nợ công của đất nước hơn 1,35 tỷ dân đang tăng chóng mặt, sự trả giá của việc đánh đổi môi trường để lấy GDP đã bộc lộ, Tập Cận Bình nhận ra sẽ không đủ sức để làm "bảo mẫu" cho cộng sản Việt Nam trong lúc này bởi cộng sản Việt Nam cũng đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ rất cao. Với chỉ riêng việc Mỹ áp thuế chống bán phá giá lên các mặt hàng nhôm, thép, cá tra...mà cộng sản Việt Nam đã lên bờ, xuống ruộng rồi, nếu EU mà ném ra cái thẻ đỏ cho mặt hàng hải sản và bao vây, cô lập bởi vụ "bắt cóc" Trịnh Xuân Thanh thì việc cộng sản Việt Nam "xuống hố cả nút" là rất hiện thực.

Để chống sụp đổ cho đảng cộng sản Việt Nam, Tập Cận Bình phải lập tức "tháo chuông" với tư cách là kẻ đã "treo chuông". Trong khối EU hiện nay, Đức và Pháp là hai trụ cột của khối. Phương pháp trực tiếp "tháo chuông" với Đức khó khả dĩ bởi Đức tỏ ra không có nhiều thiện cảm với Trung Quốc. Quan hệ Trung - Đức kém đi khi Trung Quốc giờ đây tự sản xuất được ngày càng nhiều máy móc và xe cộ, thay vì nhập khẩu từ các quốc gia như Đức. Thậm chí, Trung Quốc giờ còn cạnh tranh với Đức ở các thị trường thứ ba. Không trực tiếp giúp Nguyễn Phú Trọng "tháo chuông" với Đức bởi vụ "bắt cóc" Trịnh Xuân Thanh nên Tập Cận Bình "gián tiếp" giúp Nguyễn Phú Trọng "chạy tội" qua trung gian là Pháp.

Trong chuyến thăm Bắc Kinh 3 ngày của tổng thống Pháp Emmanuel Macron hồi tháng 01/2018, Macron đã hứa sẽ hợp tác với Trung Quốc trong việc thực hiện sáng kiến Vành đai - Con đường. Macron yêu cầu thúc đẩy các lợi ích kinh doanh với Trung Quốc, đồng thời tìm kiếm một mối quan hệ thương mại có đi có lại. Macron đề nghị mở cửa thị trường Pháp cho vốn đầu tư Trung Quốc để đổi lấy quyền tiếp cận rộng mở hơn tại thị trường Trung Quốc cho các công ty Pháp, đồng thời tuyên bố một thỏa thuận bán 184 máy bay Airbus A320 cho Trung Quốc sẽ sớm được hoàn tất. Với thái độ "cầu thị" của Macron, Tập Cận Bình đã "chớp lấy thời cơ" đưa việc "chạy tội bắt cóc" của Nguyễn Phú Trọng ra nhờ Macron làm trung gian hòa giải với Angela Merkel và Macron hứa sẽ tạo điều kiện cho Nguyễn Phú Trọng "thoát tội".

Trong bối cảnh hiện tại, việc Tập Cận Bình "giải cứu" cho Nguyễn Phú Trọng và đảng cộng sản Việt Nam là một hành động "khôn ngoan" bởi một khi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vào giai đoạn gây cấn thì cộng sản Việt Nam sẽ đóng vai trò "người vận chuyển" cho Trung Quốc, hàng hóa Trung Quốc gắn mác Việt xuất đi các nước mà không bị "trừng phạt" và hàng hóa các nước sẽ đổ vào Việt Nam sau đó chuyển sang cung cấp lại cho mẫu quốc Trung Hoa.

Như vậy có thể nhận định rằng việc Nguyễn Phú Trọng đi Pháp lần này là nhờ Macron mai mối, giảng hòa với bà đầm thép Angela Merkel để xóa án tích bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Đồng thời cũng để chỉ đạo những tên cộng sản làm gián điệp tại Pháp khẩn trương xóa dấu vết vì bọn này cũng áp phe với bọn đã trực tiếp bắt cóc chuột nhắt Trịnh Xuân Thanh. Đây chỉ là nguyện vọng của Tập Cận Bình, Macron và Nguyễn Phú Trọng bởi với cá tính mạnh mẽ của dân tộc Đức và cá nhân bà đầm thép Merkel, việc phá vỡ luật pháp của khối EU dưới tay một tên cộng sản "hạ đẳng" là Nguyễn Phú Trọng là không khả thi. Vì vậy chuyến đi này của Nguyễn Phú Trọng chỉ mang tính chất xả giao với đảng cộng sản Pháp và củng cố lại các chứng cứ "ngụy tạo" được tô vẽ rằng ký ức của Nguyễn Ái Quốc ở Pháp thời kỳ 1917 đến 1923./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN