NGUYỄN PHÚ TRỌNG ĐỐT NHÀ NGƯỜI TA NHƯNG LÒI RA CHUỘT NHÀ TRỌNG TRONG ĐÁM CHÁY.

NGUYỄN PHÚ TRỌNG ĐỐT NHÀ NGƯỜI TA NHƯNG LÒI RA CHUỘT NHÀ TRỌNG TRONG ĐÁM CHÁY.

Công cuộc "chống tham nhũng" của Nguyễn Phú Trọng thực chất không phải để "an dân", để làm "trong sạch đảng" bởi chính bản thân Nguyễn Phú Trọng thừa biết tất cả các đồng chí của Trọng đều nhúng chàm, hay nói cách khác không có một đảng viên có chức vụ nào dám "nói không với tham nhũng" vì một thực trạng mà chính bà cựu phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã nói "cán bộ, đảng viên ăn của dân không từ thứ gì" và chính tay phó ban nội chính trung ương Lê Minh Trí cũng đã thừa nhận "Tham nhũng chỉ có cán bộ đảng viên thôi...".

Như vậy Nguyễn Phú Trọng làm gì thực tâm để chống tham nhũng ? Lấy lực lượng đâu ra để chống tham nhũng ? Trước đây, khi phe của Nguyễn Tấn Dũng mạnh lên, để kìm hãm sâu chúa Ba X, Nguyễn Phú Trọng đã lập ra Ban nội chính trung ương và kéo Nguyễn Bá Thanh về cái ban này để "chống tham nhũng". Trong mắt của Trọng và đại bộ phận dân chúng bấy giờ, Nguyễn Bá Thanh được đánh bóng, tô hồng là một hình mẫu, một hiện tượng của "quan thanh liêm". Thế nhưng Trọng "đã bị lừa" và Trọng "lừa lại dân" bởi Nguyễn Bá Thanh không phải là con "sâu ăn lá" mà lại là con sâu "đục thân". Kết cục thì công cuộc chống tham nhũng của Trọng đã "thất bại thảm hại", thất bại không đến từ nguyên nhân do phe Dũng mạnh, phe Trọng yếu mà thất bại vì Nguyễn Phú Trọng đã "đi ngược tính tất yếu của cộng sản" bởi vì "cộng sản và tham nhũng" là một cặp phạm trù phụ thuộc tuyến tính", cứ cán bộ đảng viên cộng sản là đương nhiên phải tham nhũng, y như rằng đã là mặc định. Sở dĩ tất cả đảng viên cộng sản có chức vụ, quyền hạn đều nhúng chàm là vì tính độc tài cộng sản đã bảo bọc, che chở cho tham nhũng. Phàm là con người thì ai chả "tham, sân, si" nhưng nếu trong cái thể chế đa nguyên, đa đảng thì khi anh có ý định ăn cắp của dân thì bị những đảng phái khác đang theo dõi anh họ phát hiện, tuýt còi cảnh báo. Còn duy chỉ một đảng một sân thì anh có làm gì cũng chẳng ai quan tâm vì tất cả đều có chung một mục đích "ăn của dân không từ thứ gì".

Tuy nhiên, hàng ngày vẫn có những tên cán bộ cộng sản bị bắt vì tham nhũng, sở dĩ có tình trạng này là do "sui bài nên bị lộ" bởi những tên này không cùng ê kíp với sếp trên. Nói tóm lại, đánh tham nhũng do đảng cộng sản Việt Nam phát động thực chất chỉ là "thanh trừng nội bộ" để giành thế thượng phong của phe phái trong đảng, nó hoàn toàn không nhằm mục đích làm trong sạch bộ máy cán bộ, đảng viên vì rõ ràng đâu có lực lượng "trong sạch" để diệt nạn tham nhũng. Nói cách khác đảng cộng sản Việt Nam đang làm trò hề trong công cuộc chống tham nhũng bằng kịch bản "thằng tham nhũng to xử thằng tham nhũng nhỏ".

Trở lại công cuộc chống tham nhũng của chúa đảng Nguyễn Phú Trọng, nếu so với các đời bí thư tiền nhiệm thì phải thừa nhận Nguyễn Phú Trọng có "quyết liệt" hơn trong lĩnh vực chống tham nhũng, đã đốt được một số cây củi to mà các tổng bí thư tiền nhiệm chưa làm được như Trọng. Nhưng như vậy không phải do Trọng giỏi hơn, bản lĩnh hơn các tổng bí thư tiền nhiệm mà là do Trọng gian xảo hơn. Nếu các đời tổng bí thư trước chọn cách "kết bè, kết cánh" để củng cố ngôi vị chúa đảng thì Nguyễn Phú Trọng lại chọn cách "xẻ bè, xẻ cánh" để củng cố ngôi vị. Trong cái dàn hợp xướng bộ chính trị, ban bí thư thì 100% các ủy viên đều là những con sâu chúa, mỗi tên đều chăn dắt mỗi đàn sâu cho riêng mình. Thay vì làm theo lối mòn là "thỏa hiệp để liên kết" thì Nguyễn Phú Trọng lại "chia rẽ để cai trị". Hắn đã xây lò và ném từng cây củi tại các khu rừng của các ủy viên bộ chính trị để "cài lửa" chờ dịp thổi bùng, điều này đã khiến các chóp bu cộng sản luôn trong tâm trạng "phập phồng" vì lỡ làm điều gì đó đắc tội với tổng Trọng thì hắn chỏ mồm sang đóm lửa cài sẵn kia mà thổi phù phù thì số phận cũng không khá gì Đinh La Thăng. Với tâm trạng thường trực lo lắng này thì khi Nguyễn Phú Trọng muốn làm gì, muốn ra nghị quyết, chỉ thị gì thì đố có thằng nào, con nào trong bộ chính trị, ban bí thư dám cãi. Một đòn khống chế cực hay, cực hiểm đã khóa mồm tất cả các chóp bu cộng sản.

Tuy nhiên, cổ nhân có dạy "chơi dao có ngày đứt tay, đùa với lửa nóng có ngày xém phỏng chân". Trên đà thừa thắng xông lên, Nguyễn Phú Trọng đã cao hứng khi chủ trì cuộc họp của ban bí thư và chỉ tay về phía AVG & MobiFone, nơi thấp thoáng bóng dáng của ái nữ Nguyễn Tấn Dũng trong việc định giá của AVG đồng thời Trọng cũng cao hứng cho khui luôn vụ tổ chức đánh bạc, lừa đảo xảy ra tại bộ công an mà hiền tế của Phạm Quang Nghị đã bị hốt khai ra trước đó, sở dĩ Trọng cho khui cái hủ mắm thúi trong ngôi nhà cũ của Trần Đại Quang là muốn lột dần uy tín của Quang để Quang trả ghế chủ tịch nước cho Trọng mà về làm người tử tế. Trong phút chốc cao hứng, Trọng đã vô tình làm lửa cháy lan sang khu rừng của chính mình, ngọn lửa AVG & MobiFone đã cháy tới gốc của Bộ trưởng 4T Trương Minh Tuấn, một cánh tay đắc lực của Trọng, được Trọng nhét vào ghế phó ban tuyên giáo, là kẻ chuyên bợ đỡ, đánh bóng cho Trọng. Ngoài việc thân tín của Trọng là Trương Minh Tuấn Bộ trưởng bộ 4T bị lửa của Trọng đốt mông qua vụ AVG & MobiFone thì tên này cũng bị lửa của Trọng ở vụ tổ chức đánh bạc ngàn tỷ ngay tại bộ công an đốt xém chân mày. Bởi vì lĩnh vực hoạt động của Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam trên mạng đều nằm trong phạm vi quản lý của bộ Thông tin Truyền thông cùng với Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm Công nghệ cao C50 do Nguyễn Thanh Hóa đứng đầu. Vậy vai trò của bộ 4T ở đâu trong vụ tổ chức đánh bạc có bảo kê của thiếu tướng công an Nguyễn Thanh Hóa.

Nếu như vụ AVG&MobiFone đã được Trọng chỉ đạo cho "vượt ngục" bằng cách hủy hợp đồng mua bán vì ở nơi ấy có em của đại gia Phạm Nhật Vuợng là Phạm Nhật Vũ và thân tín Trương Minh Tuấn bất chấp việc Thanh tra chính phủ đề nghị "phải khởi tố" thì vụ tổ chức đánh bạc ngàn tỷ này Trọng sẽ chọn cách nào để cứu lấy Trương Minh Tuấn, bộ trưởng 4T với vai trò, chức năng cấp phép cho tất cả tổ chức, cá nhân hoạt động trên mạng internet. Ca này khó vì lửa mà Trọng đốt Quang là lửa rất nóng nên khó dập tắt. Trọng đốt nhà người ta nhưng lòi ra mặt chuột của nhà mình./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN