NGUYỄN PHÚ TRỌNG LẠI CÔNG KHAI THÁCH THỨC DONALD TRUMP.

NGUYỄN PHÚ TRỌNG LẠI CÔNG KHAI THÁCH THỨC DONALD TRUMP.

Sau khi Nguyễn Phú Trọng đã chọc giận bà đầm thép Angela Merkel qua vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, hắn lại tiếp tục chọc vào máu khùng của Donald Trump khi công bố "xóa nợ" cho bạn vàng "thức - ngủ" Cu Ba.

Như chúng ta đều biết, các đời tổng thống Mỹ luôn xem Cu Ba là "quân phiến loạn", luôn duy trì chính sách vao vây, cấm vận với Cu Ba, chỉ đến thời Obama thì lệnh cấm vận với Cu Ba được nới lỏng nhưng sau đó đã bị Trump tuýt còi.

Một khi lệnh cấm vận Cu Ba đã được Mỹ ban bố, những nước nào đi ngược lại với lệnh cấm vận của Mỹ đều bị Mỹ xem là "chống lại nước Mỹ". Mọi sự viện trợ từ bên ngoài vào Cu Ba chỉ hợp thức dưới vỏ bọc "viện trợ nhân đạo". Thế nhưng hôm nay, đích thân Nguyễn Phú Trọng đã thừa nhận việc lén lút hỗ trợ cho Cu Ba thông qua việc tuyên bố xóa nợ cho nước này cho thấy cộng sản Việt Nam đã xem Mỹ không ra gì, điều này hoàn toàn không có lợi cho Việt Nam trong các thỏa thuận thương mại với Mỹ cũng như khả năng được Mỹ xem xét xóa nợ cho Việt Nam.

Trong bối cảnh hiện nay, thiết nghĩ cộng sản Việt Nam nên "đồng thuận" với Mỹ và Châu Âu để "cứu lấy nền kinh tế" đang tuột dốc không phanh bởi lệnh chống bán phá giá do Mỹ và EU nhắm vào Trung Quốc và Việt Nam cùng với các khoản nợ nước ngoài mà cộng sản đã vay mượn đến mức báo động "mất khả năng chi trả", trong lúc chủ tịch nước, thủ tục chính phủ, chủ tịch quốc hội đang nổ lực vận động hành lang để lấy lòng Mỹ và EU thì tổng bí thư lại một lần nữa "phá hoại" mọi nổ lực, cố gắng kia khi tiến hành bắt cóc Trịnh Xuân Thanh giờ lại "đái vào mặt Trump" khi thừa nhận đã giúp Cu Ba trong lúc Mỹ bao vây, cấm vận nước này bằng tuyên bố "xóa nợ".

Không ai nỡ để "đồng đội" bị nguy khốn mà không ra tay cứu giúp, tuy nhiên đã âm thầm, lén lút giúp đỡ thì cũng nên âm thầm xóa nợ, đằng này Nguyễn Phú Trọng lại ra mặt, công khai xóa nợ đồng nghĩa với Nguyễn Phú Trọng muốn nói với nước Mỹ rằng "cộng sản Việt Nam không xem Mỹ là gì cả" khi xem lệnh cấm vận của Mỹ lên Cu Ba chỉ là trò hề.

Rõ ràng Nguyễn Phú Trọng không hề mong muốn Việt Nam được Mỹ và EU nhìn bằng con mắt thiện cảm mà ngược lại muốn kích động để Mỹ và EU cô lập Việt Nam, điều này hoàn toàn không có lợi cho dân tộc Việt Nam vì kinh tế sẽ khó khăn, sụp đổ nhưng làm rất có lợi cho cá nhân Nguyễn Phú Trọng vì sẽ chiếm trọn được lòng tin của Tập Cận Bình, sẽ trói chặt Việt Nam vào Trung Quốc khi Việt Nam bị Mỹ và EU ghẻ lạnh, trừng phạt.

Nguyễn Phú Trọng đích thị là tên Việt gian phản bội lại quốc gia, dân tộc, cõng rắn cắn gà nhà, rước voi giày mả tổ, phải treo cổ tên bán nước Nguyễn Phú Trọng và đồng bọn để trừ họa cho quốc gia, dân tộc. /.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN