USS CARL VINSON CHỌN NGÀY 05/3 VÀO ĐÀ NẴNG CÓ Ý NGHĨA GÌ ?

USS CARL VINSON CHỌN NGÀY 05/3 VÀO ĐÀ NẴNG CÓ Ý NGHĨA GÌ ?

Ngày 05 tháng 3 là ngày thứ 64 của năm (với năm nhuần là ngày 65). Ngày 05/3 có gì đặc biệt và tại sao Hàng Không Mẫu Hạm của Mỹ lại chọn ngày này để vào Đà Nẵng ?

Thực sự thì phía Mỹ không chọn ngày 05/3 để đưa USS Carl Vinson vào Đà Nẵng mà họ đã chọn ngày 08/3/2018 mới cho HKMH tiến vào Đà Nẵng. Thế nhưng phía cộng sản Việt Nam đã điều đình lại và phía Mỹ cũng không gây khó dễ mà đã chọn lại ngày 05/3, tức trước 3 ngày so với kế hoạch.

Nhiều người sẽ thắc mắc tại sao Mỹ chọn ngày 08/3 thì phía cộng sản Việt Nam xin đổi lịch ? Không có gì bí mật và khó hiểu cả bởi Mỹ muốn trở lại Việt Nam để giúp Việt Nam ngăn chặn âm mưu cướp nước của Trung Quốc mà Mỹ đã từng giúp Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa cách nay đúng 53 năm. Sau cuộc chính biến của nội bộ chính quyền VNCH dưới sự chỉ huy của Dương Văn Minh, hai anh em cụ Ngô Đình Diệm và Ngô Đình Nhu bị giết hại vao ngày 02/11/1963, nội bộ của VNCH đã rơi vào khủng hoảng. Tuy nhiên, trên mặt trận chống cộng, binh sỹ VNCH vẫn giữ nghiêm quân lệnh, vì vậy cộng sản Bắc Việt và Việt cộng nằm vùng vẫn chưa thể chớp lấy thời cơ để đánh cướp miền Nam ngoài việc đánh lén theo kiểu khủng bố là đáng bom vào cư xá Brink 1964 và đánh bom vào Đại sứ quán Mỹ năm 1965.

Trước khủng hoảng chính trị của VNCH và sự gia tăng khủng bố của Việt cộng, buộc Mỹ phải hủy bỏ chiến lược tìm diệt khủng bố Việt cộng của kế hoạch Staley-Taylor, chuyển sang đưa quân chủ lực trực tiếp giúp chính phủ VNCH tiêu diệt cộng phỉ. Tình hình của VNCH lúc này rất bất lợi vì chiếc ghế tổng thống vẫn xem ra chưa có chủ, khủng bố Việt cộng nổi dậy đánh phá khắp nơi, phía Bắc Cộng thì đang tập trung bộ đội vào Trường Sơn để chờ thởi cơ ập xuống đồng bằng. Nhưng trên tất cả chính là mưu đồ dốc binh chớp nhoáng cướp lấy toàn bộ biển đảo của miền Nam Việt của Trung cộng theo cái khế ước của kẻ nhận vơ Phạm Văn Đồng đã ký từ năm 1958, tức sau hiệp đinh Geneva 4 năm.

Để ngăn chặn Trung Quốc chớp nhoáng cướp biển đảo của miền Nam, ngày 08/3/1965, đồng minh Mỹ đã điều các binh sỹ thuộc lữ đoàn 9 Lực lượng Viễn chinh Thủy quân Lục chiến có mặt tại Đà Nẵng để chặn đứng mưu đồ tiến quân chớp nhoáng của Trung cộng để chiếm lấy biển đảo vùng này. Ngày 08/3/1965 được xem là một dấu mốc quan trọng của quân đội Mỹ khi thủy quân lục chiến có mặt tại Đà Nẵng để ngăn bước Trung Cộng. Từ đó đến tận ngày 19/01/1974, lợi dụng Mỹ rút quân khỏi Việt Nam theo Hiệp định hòa bình Paris năm 1973, Trung cộng đã tái lập mưu đồ và đã cướp thành công Hoàng Sa khi VNCH một mình phải "tứ phương thọ địch".

Năm mươi hai năm sau, khi tổng thống Trump có mặt tại Đà Nẵng cũng là lúc Trung cộng muốn làm bá chủ Biển Đông và một lần nữa muốn nuốt trọn Việt Nam như đã nuốt Hoàng Sa bởi có sự yểm trợ của Việt gian Nguyễn Phú Trọng. Tại đây, Trump đã làm một việc mà trước đó Bush và Obama không làm, đó là ông đã tổ chức tôn vinh cựu binh chiến tranh Việt Nam tại Đà Nẵng vào ngày 11/11/2017, nơi mà cách đây hơn 50 năm binh sỹ Mỹ đã có mặt để giúp VNCH diệt khủng bố Việt cộng và ngăn xâm lăng biển đảo miền Nam của Trung cộng. Tại đây, Tổng thống Trump đã ký thành luật Đạo luật Công nhận Cựu chiến binh Việt Nam 2017, chọn ngày 29/3 hằng năm là Ngày Cựu chiến binh Việt Nam. Luật này khuyến khích việc treo quốc kỳ Mỹ vào ngày này hàng năm để tôn vinh các cựu chiến binh tham chiến ở Việt Nam.

Lần này, Mỹ lại đưa HKMH tiến vào Đà Nẵng vào ngày 08/3/2018 với sứ mạng "đảm bảo tự do hàng hải và khẳng định Biển Đông không phải là Trung Quốc" hàm ý nhắc lại sứ mạng bảo vệ miền Nam Việt Nam trước âm mưu thôn tính Đông Dương của Trung cộng từ cách nay đúng 53 năm. Tuy nhiên, vì phía cộng sản Việt Nam đã bị cộng sản Trung Quốc gây sức ép buộc dời đi ngày đến của USS Carl Vinson tránh ngày nhạy cảm 08/3. Với đủ các lý do, cộng sản Việt Nam đã đạt được mục đích là sẽ đón HKMH của Mỹ vào Đã Nẵng thời điểm ngày 05/3/2018.

Những tưởng cộng sản Việt Nam đã "thoát nạn" vì dời được ngày ghé Đã Nẵng của HKMH Mỹ tránh ngày nhạy cảm 08/3. Tuy nhiên Mỹ không phải chàng khờ như chúng nghĩ. Phía Mỹ đã cao tay hơn khi chọn lại ngày 05/3/2018 là ngày USS Carl Vinson vào Đà Nẵng. Nếu ngày 08/3 là ngày tròn 53 năm Mỹ lần đầu tiên đổ bộ vào Đà Nẵng thì ngày 05/3 còn có ý nghĩa hơn rất nhiều bởi ngày 05/3 là ngày đã diễn ra những sự kiện sau đây:

1. Ngày 05/3/1824 là ngày nước Anh chính thức tuyên chiến với Miến Điện. Nhắc đến Miến Điện là nhắc đến ông U thant - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, người đã đưa ra "đề nghị hòa bình" để tháo ngòi nổ để tránh cuộc chiến "mở rộng thành cơn ác mộng trên toàn châu Á" bởi tuyên bố "BẮC TIẾN" của tướng Nguyễn Khánh và Nguyễn Cao Kỳ.

2. Ngày 05/3/1940: Bốn thành viên của Bộ chính trị đảng Cộng sản Liên Xô ký một sắc lệnh hành quyết 25.700 "phần tử dân tộc chủ nghĩa và phản cách mạng" Ba Lan đang bị Liên Xô giam giữ tại các trại và các nhà tù tại vùng phía Tây Ukraina và Belarus. Điều này sẽ tái hiện tương tự nếu không có Mỹ can thiệp ngay lúc này vì như vậy Trung Quốc sẽ thôn tính Việt Nam là điều không tránh khỏi.

3. Ngày 05/3/1958: Chính phủ Trung Quốc thành lập Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây trên cơ sở tỉnh Quảng Tây trước đó. Điều này cũng tương tự với Việt Nam nếu không có sự can thiệp của Mỹ ngay bây giờ.

4. Tránh được ngày 8 - 3 nhưng Mỹ lại chọn ngày 5 - 3 để cho HKMH vào Đà Nẵng, Mỹ chỉ vào con số 5-3 để nói với thế giới rằng nước Mỹ đã trở lại Việt Nam, cụ thể là Đà Nẵng sau 5-3 năm.

Giờ cộng sản Việt Nam và Tập Cận Bình có hiểu ra thì quá muộn, lịch đã chốt thì sao đổi được với anh Trump ? Sau sự kiện này chi bộ đảng cộng sản Việt Nam sẽ bị bí thư đảng bộ Tập Cận Bình chửi như mưa bấc. Nhất là Nguyễn Phú Trọng sẽ bị Tập chửi "già đầu mà dại, có cháu nội, cháu ngoại, có bằng tiến sỹ lý luận mà còn ngu". Chẳng may Tập điên lên cho Trọng lú về hưu thì sự nghiệm đốt lò của Lú tên nào tiếp bước đây ? Cho Nguyễn Thiện Nhân lên để nuốt nhanh nước Việt đi Tập./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN