TẠI SAO "TRÍ THỨC" CỘNG SẢN CỨ THÍCH "CẢI CÁCH" TIẾNG VIỆT ?

TẠI SAO "TRÍ THỨC" CỘNG SẢN CỨ THÍCH "CẢI CÁCH" TIẾNG VIỆT ?

Sau ông phá giáo sư Bùi Hiền muốn "phá nát" chữ viết của Việt Nam, giờ đến lượt ông giáo sư Nguyễn Minh Thuyết lại làm chủ biên dự thảo quy định mới về chính tả trong SGK, theo ông này nhằm "sửa đổi, bổ sung các quy định hiện hành cho phù hợp với bối cảnh mới". Hai điểm sửa đổi, bổ sung mới nhất là quy định cách viết tên riêng và thuật ngữ nước ngoài, cách đặt dấu thanh.

Theo dự thảo quy định mới vẫn giữ cách viết đã được Ủy ban Khoa học xã hội Việt Nam và Bộ Giáo dục quy định từ năm 1980: Thống nhất viết âm “i” bằng chữ “i” sau các phụ âm h, k, l, m, s, t trong những âm tiết không có phụ âm cuối, ví dụ: hi sinh (không viết hy sinh), bác sĩ (không viết bác sỹ),…Các ông đúng là "ở không" hay nói như giới "bình dân" bọn tôi là "rảnh háng". Nếu các ông thực sự "rảnh háng" thì hãy làm như cụ Trần Văn Hương, cựu tổng thống VNCH khi ở tù vì ủng hộ Nguyễn Chánh Thi đảo chánh tổng thống Ngô Đình Diệm, đó là "Ngồi rù gãi háng dái lăn tăn" đi chứ việc gì mà phải làm những chuyện nhảm nhí, nhố nhăn như vậy hả ông giáo sư Nguyễn Văn Thuyết ?

Có nhiều thứ đang rất cần để các ông "trí thức" cộng sản "cải cách" thế mà các ông lại quên mất đạo lý "quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách". Trong khi bộ chữ viết Tiếng Việt, tuy nó "cao niên" nhưng theo nhiều người nó là bộ chữ viết hoàn hảo nhất, chỉn chu nhất, khoa học nhất rồi thì việc gì mấy ông đi "kiếm chuyện" với nó. Đâu phải thứ gì "xưa, cũ" đều cũng lạc hậu, tại sao các di tích tháp Chăm, các kỷ nghệ làm gốm sứ...đến hôm nay vẫn chưa tìm ra được "bí quyết" ? Tiếng Việt của dân tộc ta cũng vậy, hâu sanh của chúng ta không nên động vào nó nữa vì như vậy chỉ góp phần "phá hoại" thêm thôi.

Các ông cải cách thế này: Thống nhất viết âm “i” bằng chữ “i” sau các phụ âm h, k, l, m, s, t trong những âm tiết không có phụ âm cuối, ví dụ: hi sinh (không viết hy sinh), bác sĩ (không viết bác sỹ),…Vậy thì các ông có nghĩ đến việc họ Lý, một triều đại lớn ở Việt Nam với chiến công "tiến đánh phủ đầu" nhà Tống trên đất Tống mà dấu tích ngàn đời không phai đó là bài Thơ Thần "Nam Quốc Sơn Hà" của Thái úy Lý Thường Kiệt. Vậy thì sau khi cải cách họ Lý phải đổi thành họ Lí, đây quả là "vô lý" chứ chẳng thấy "có lý" chút nào.

Với ngành giáo dục thối nát hiện nay, thiết nghĩ các ông mang trọng trách là "nhân sỹ, trí thức" với học hàm giáo sư, học vị tiến sỹ thì các ông phải nghĩ ra những "cải cách thiết thực" hơn để hãm cỗ xe giáo dục đang tuột dốc không thắng, còn nếu "rảnh háng", đách có việc gì mần phải "ngồi rù" thì các ông thọc tay vào háng mình mà "gãi dái" cho nó "đã" hơn là cứ đi làm những việc tào lao, vừa tốn tiền thuế của dân, vừa phá nát sự trong sáng của Tiếng Việt vốn dĩ được nhân loại thừa nhận "phong ba, bão táp cũng không bằng ngữ pháp của Việt Nam...
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN