KHI BẮC TRIỀU TIÊN "ĐỔI HẠT NHÂN LẤY LƯƠNG THỰC" THÌ VIỆT NAM CÓ ĐƯỢC BÌNH YÊN ?

KHI BẮC TRIỀU TIÊN "ĐỔI HẠT NHÂN LẤY LƯƠNG THỰC" THÌ VIỆT NAM CÓ ĐƯỢC BÌNH YÊN ?

Trước sức ép của Mỹ và Đồng minh lên Bắc Triều Tiên theo lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc, dù có cố sức cầm cự thì trong năm 2018 này nạn đói sẽ hoành hành Bắc Triều Tiên và không như lần trước, Trung Quốc, Nga có thể "tiếp viện chui" cho Bắc Hàn, lần này thì điều này khó thực hiện bởi sự giám sát đặc biệt của Mỹ, Nhật, Hàn Quốc. Buộc Kim Jong Un phải chấp nhận giải pháp "đổi hạt nhân lấy lương thực và mạng sống của gia tộc họ Kim".

Khi Bắc Hàn đã "rời xa quỹ đạo của Tập Cận Bình" và Đài Loan đang cứng rắn hơn, để thể hiện vai trò lãnh đạo trong nhiệm kỳ mới của mình khi tiếp tục ngồi lại ghế chủ tịch nước và chủ tịch quân ủy trung ương, ngoài việc tìm cách chống chọi với cuộc chiến thương mại do Mỹ phát động, thì Tập Cận Bình cần phải làm cái gì đó với vai trò "chủ tịch quân ủy trung ương". Hiện nay, phía Đông Bắc Á đã không còn chỗ để Trung Quốc diệu võ, giương oai, phía Biển Đông và Biển Đài Loan thì Trung Quốc cũng không thể làm mưa làm gió khi Hàng Không Mẫu Hạm của Mỹ đang đánh dấu nơi này và khi Úc, Ấn Độ, hai nước trong Tứ Giác Kim Cương đã thắt chặt liên kết hơn với ASEAN. Vì vậy chỉ còn biên giới trên bộ của Việt Nam, Lào, Myanma và Ấn Độ là chỗ để Tập Cận Bình khẳng định vai trò chủ tịch quân ủy trung ương.

Với Ấn Độ thì khả năng Trung Quốc xua quân tràn sang biên giới là rất khó vì Ấn Độ không phải dạng vừa. Chỉ còn biên giới Việt Nam, Lào và Myanmar là dễ dàng bắt nạt hơn cả. Riêng với Việt Nam, khả năng Trung Quốc sẽ xua quân tràn sang để đánh phủ đầu là rất cao nếu phe của Nguyễn Phú Trọng tỏ ra yếu thế khi Trần Đại Quang nhắc đến khái niệm Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương khi thăm Ấn Độ và Nguyễn Xuân Phúc cũng lặp lại điều này khi ở Úc. Khả năng Tập Cận Bình sẽ điều quân đồn trú dọc biên giới giữa tỉnh Vân Nam với các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang là rất cao nhằm mục đích tràn sang Việt Nam từ ngã này và vượt qua Lào đánh thọc sườn. Nhưng mặt trận chính vẫn là biên giới phía Tây Nam, Tập Cận Bình sẽ xúi giục Hunsen kiếm cớ với Việt Nam rồi xua quân tập kích ở mặt trận này với quân tinh nhuệ của Trung Quốc trong màu áo của quân đội Hoàng Gia Cam bốt.

Khả năng Trung Quốc sẽ xua quân từ ba hướng là biên giới tỉnh Vân Nam, biên giới với Lào và đặc biệt là biên giới với Cambodia là rất cao. Bởi trong tình thế hiện nay, con cọp giấy Trung Quốc đang bị bao vây tứ bề, về kinh tế thì bị Mỹ áp lệnh chống bán phá giá, về đồng minh thì Kim Jong Un sẽ "đổi hạt nhân lấy lương thực" và khối Asean đang bị Tứ Giác Kim Cương giành lấy vị thế, về quân sự thì Biển Đông và Đài Loan đang được Mỹ bọc giáp sắt, biên giới Ấn Độ thì rất cay vì món cà ry Ấn không dễ nếm. Chỉ còn Việt Nam là chỗ để Tập Cận Bình ghi dấu ấn ở nhiệm kỳ mới này.

Nhân dân Việt Nam có khả năng phải đương đầu với chiến tranh, điều này tuy là họa nhưng cũng là phúc bởi vì khi cộng sản Trung Quốc lật bài ngửa với cộng sản Việt Nam trong lúc này thì đồng nghĩa với cộng sản Việt Nam bị tiêu diệt vì cái tội "nhận thù làm bạn" bấy lâu nay. Mọi văn kiện, mật nghị...mà cộng sản Việt Nam đã ký kết với cộng sản Trung Quốc đã bị xé bỏ, muốn đương đầu với Trung Quốc thì phải dựa vào liên kết Ấn Độ - Thái Bình Dương mà chủ sự chính là Mỹ, Nhật, Ấn, Úc. Muốn cầu viện Tứ Giác Kim Cương thì phải giải tán đảng cộng sản. Sẽ chẳng lạc quan khi nói rằng đã đến lúc phá sản quan điểm "còn đảng còn mình" khi Trung Quốc đang lên kế hoạch đánh chớp nhoáng để dằn mặt Việt Nam và cứu bồ cho Nguyễn Phú Trọng. Hỡi những dũng sỹ "phản động yêu nước" hãy giữ vững tinh thần để giải phóng ách thống trị của tập đoàn cộng sản ngay trên đất Việt thân yêu./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN