CỘNG SẢN THÂN TÀU CỘNG SẼ ĐU GÌ ?

CỘNG SẢN THÂN TÀU CỘNG SẼ ĐU GÌ ?
(Bài đã đăng trên nick fb cũ  ngày 25/12/2017)

Từ khi ông Trump ngồi vào ghế tổng thống 45 của Mỹ thì những chiến lược của Đảng Cộng Hòa đã được ông Trump vận hành trơn tru từ đối nội lẫn đối ngoại. Thành công của Đảng Cộng Hòa dưới thời tỷ phú Donald Trump đã làm cho đối phương không kịp trở tay mà Tàu cộng là đối thủ bị choáng nhứt bởi những chiêu thức biến hóa khôn lường của ông Trump.

Những tưởng sau khi Tập Cận Bình thân chinh sang Mỹ gặp ông Trump và ngược lại đã tiếp đãi ông Trump long trọng theo nghi thức thượng khách đặc biệt cùng với các hợp đồng thương mại trị giá gần 300 tỷ USD thì Mỹ sẽ "Xét lại" Tàu cộng với thành ý thân thiện. Nhưng thật sốc cho Bắc Kinh vì Mỹ đã "nuốt lời", ông Trump ăn cao lương, mỹ vị do Tập đãi xong lại chùi mép, trở cờ. Khi có mặt tại Đà Nẵng, khái niệm "Ấn Độ - TBD" do tác giả Abe khởi xướng từ nhiều năm trước để nhắm vào Tàu cộng, kẻ đã đoạt ngôi vị số 2 của Nhựt Bổn đã được ông Trump tuyên bố dõng dạc giữa quần hùng và khi về lại Bạch Cung, tổng thống Trump đã ký ban hành ngay bản Chiến lược an ninh quốc gia (NSS) mà phía đối phương cho là "rất mơ hồ, đầy mâu thuẫn nhưng rất đáng gờm".

Lần đầu tiên sau 20 năm, Mỹ lại công bố NSS ngay trong năm thứ nhút của nhiệm kỳ Tổng thống. Đặc biệt là ông Trump không ủy thác nhiệm vụ này cho Cố vấn An ninh Quốc gia mà đích thân có bài phát biểu mở màn cho NSS, nhằm làm rõ hơn những mục tiêu chiến lược của Mỹ. Với 68 trang chứa đựng nội dung cốt lõi là "Một phương châm, bốn trụ cột". Phương châm "Nước Mỹ là trên hết" với 4 trụ cột "Bảo vệ an ninh nội địa, người Mỹ và lối sống Mỹ; Thúc đẩy thịnh vượng của người Mỹ; Duy trì hòa bình thông qua sức mạnh; Tăng cường ảnh hưởng của Mỹ".

Để thực hiện NSS, Mỹ đã xác định một cách rõ ràng, chỉ đích danh Tàu cộng và Nga là “Cường quốc đối thủ thách thức sức mạnh, tầm ảnh hưởng, lợi ích của Mỹ, đồng thời làm xói mòn an ninh và sự thịnh vượng của Mỹ”. Đồng thời cũng lập lại mối đe dọa hàng đầu” của Mỹ là chương trình vũ khí hạch tâm của Bắc Hàn và sự trỗi dậy của chủ nghĩa khủng bố.

Điểm nhấn đầu tiên sau khi NSS được ban hành là LHQ đã thông qua lịnh cấm vận Bắc Hàn do Mỹ soạn thảo đã được 15 nước thông qua mà thành công ngoài mong đợi là hai quốc gia giữ vai trò "Bảo mẫu" cho Bắc Hàn là Tàu cộng và Nga đã đồng thuận. Sở dĩ có được điều này là sau một năm làm tổng thống, tỷ phú Trump đã đi những nước cờ mà Tập Cận Bình và Putin không đoán trước được và rơi vào thế bị động buộc phải "nương theo gió Trump".

Sau khi Trung - Nga biểu quyết thông qua linh trừng phạt mới của LHQ thì Kim Jong Un suy sụp hoàn toàn, những bảo mẫu của Bắc Hàn cũng bị cuốn theo phương châm "Nước Mỹ là trên hết", họ đành ngậm ngùi từ bỏ Kim Jong Un để trở về phương châm "Lợi ích Quốc gia là trên hết". Tuy nhiên giữa Nga với Tàu cộng thì Nga vẫn tỏ ra lão luyện hơn nhiều khi vừa tăng cường thuyết khách Kim Jong Un, vừa đưa hỏa tiễn đánh chặn đến sát biên giới Bắc Hàn để hạn chế rủi ro "tên bay, đạn lạc" nhưng ẩn chứa nhiều mưu toan. Trong khi đó Tàu cộng hoàn toàn bị động trước Bắc Hàn và lại bị Mỹ vây khốn, khiêu khích thông qua Đài Loan với thông điệp sẽ "hội tụ Hàng không mẫu hạm về bờ Tây Thái Bình Dương, nơi là cửa ngõ mà Tàu cộng giao thương với Năm Châu.

Liệu Tàu cộng có tiếp tục nhượng bộ Mỹ lần thứ 3 khi 2 lần trước đã nhượng bộ là chấp nhận san bằng thâm hụt thương mại và bỏ phiếu tán đồng lịnh trừng phạt Bắc Hàn. Sức ép của Mỹ đã mang đến cho Nga không ít những khó khăn nhứt định nhưng cũng đã mở ra cho Nga những cơ hội to lớn đó là những gói hợp đồng bán vũ khí sau thắng lợi ở Syria mà cụ thể là đối tác Ấn Độ và các nước ở Trung Đông. Điều này đã cho thấy một cách lờ mờ có sự thông đồng giữa Donald Trump và Putin để cùng chia nhau thu lợi từ các gói hợp đồng cung cấp vũ khí ra thế giới, trong đó việc Mỹ tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel là một hình thức quảng cáo tuyệt diệu.

Riêng Tàu cộng thì bị dồn ép vào cửa tử bởi thiếu tính chủ động trong phòng thủ biên giới Trung - Triều như Nga và nếu Tàu cộng cũng bắt chước cách làm của Nga thì sẽ khó tránh khỏi việc Kim Jong Un xem Tàu cộng là kẻ phản trắc và sẽ quyết ăn thua đủ với Bắc Kinh. Đồng thời, khi Mỹ gia tăng sự hiện diện quân sự ở Tây TBD nhằm bảo vệ cho Đài Loan và thử thách Tàu cộng ở khu vực Asean thì sẽ làm mất đi vai trò của Tàu cộng ở vùng này, điều này Tàu cộng có khác gì con hổ đói bị nhổ hết nanh vuốt, chó nhà cũng có thể liếm mặt.

Tương lai nào cho phe cộng sản Việt Nam thân Tàu cộng ? Trước đây khi Liên Sô và Đông Âu sụp đổ, csVN đã nuốt nhục bám chân Tàu cộng để "giữ đảng giữ mình". Giờ Tàu cộng nguy khốn thì cộng sản Việt Nam thân Tàu cộng bám vào ai ? Liệu Tàu cộng có sởi lởi chìa những cái càng ra cho mà đu không ? Chắc sẽ có nhưng với điều kiện là giao nộp lại toàn bộ tài sản đã vơ vét được ở Việt Nam, giao trọn Biển Đông cho Tàu cộng quản lý đồng thời phải thế chấp cả nội tạng thì sẽ được làm Việt kiều Trung Hoa.

Còn cửa đu dây qua Mỹ quay lưng với Tàu cộng thì sao ? Cửa này không bao giờ có dù chỉ là lổ chó chui bởi vì ông Donald Trump chúa ghét cnxh dị bản. Muốn chơi thân với Mỹ thì bỏ đảng cộng sản. Mịnh đề "Việt cộng theo Mỹ - phản Tàu cộng" không bao giờ xảy ra vì với Việt cộng thì: THÀ MẤT NƯỚC CHỚ KHÔNG BAO GIỜ ĐỂ MẤT đảng./.
(Đã đăng trên FB ngày 25/12/2017)

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN