THƯỢNG VIỆN DỌN ĐƯỜNG CHO TỔNG THỐNG TRUMP CHINH PHẠT TÀU CỘNG

THƯỢNG VIỆN DỌN ĐƯỜNG CHO TỔNG THỐNG TRUMP CHINH PHẠT TÀU CỘNG

Trong lúc thế giới và đặc biệt là Tàu cộng đang hồi hộp, nín thở theo dõi mọi diễn tiến của cuộc chiến pháp lý của chiến dịch Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa thì tại Ủy ban Thượng viện đã thông qua dự luật mà Tàu cộng sẽ run rẩy như thằn lằn đứt đuôi.

Đến hẹn lại lên, cứ vào đầu tháng 11 hàng năm, Thượng viện Hoa Kỳ sẽ giới thiệu gói chi tiêu trên toàn chánh phủ cho năm tài khóa tiếp theo. Hôm thứ ba vừa qua, các đảng viên Cộng hòa tại Thượng viện đã giới thiệu gói chi tiêu 1,4 ngàn tỷ Mỹ kim trên toàn chính phủ cho năm 2021 với 696 tỷ Mỹ kim cho quốc phòng, tuy phải còn trải qua các cuộc đàm phán trong phiên họp căng thẳng của Quốc hội và một số cuộc chiến với các đảng viên Dân chủ Hạ viện để đầu tháng 12 tới mới chính thức trở thành Đạo luật nhưng qua những con số dưới đây cho thấy các Thượng nghị sĩ Cộng Hòa đã DỌN ĐƯỜNG CHO TỔNG THỐNG TRUMP CHINH PHẠT TÀU CỘNG.

Cụ thể, con số 696 tỷ Mỹ kim dự kiến dành cho Ngũ Giác Đài vào năm 2021 tuy có ít hơn gói đề xuất trước đó của Thượng viện vào ngày 24/7/2020 là 740 tỷ Mỹ kim cho chi tiêu quốc phòng nhưng so với năm 2020 thì vẫn nhiều hơn. Năm 2020 chi tiêu cho quốc phòng tổng cộng là 666,5 tỷ Mỹ kim, trong đó chi cho các chương trình "tùy ý" phi quốc phòng - NDD là 621,5 tỷ Mỹ kim và 79,5 tỷ USD tài trợ cho "quỹ chiến tranh" có tên là Tài khoản Hoạt động Dự phòng ở nước ngoài - OCO.

Nói rõ hơn một chút về khái niệm "Các chương trình 'tùy ý' phi quốc phòng - NDD", NDD bao gồm các chương trình trong nước và quốc tế bên ngoài quốc phòng mà Quốc hội tài trợ hàng năm. Các chương trình này được gọi là “tùy ý” bởi vì các nhà hoạch định chánh sách có toàn quyền pháp lý để quyết định mức tài trợ của họ mỗi năm thông qua quá trình trích lập. Năm 2019, chi tiêu NDD đạt tổng cộng 661 tỷ Mỹ kim, tương đương 14% chi tiêu liên bang.

Trong hóa đơn chi tiêu 696 tỷ Mỹ kim dành cho Ngũ Giác Đài năm 2021 thì có 68,7 tỷ Mỹ kim dành cho một quỹ chiến tranh có tên là Tài khoản hoạt động dự phòng ở nước ngoài - OCO. So với OCO năm 2020 là 79,5 tỷ Mỹ kim thì OCO năm 2021 ít hơn 10,8 tỷ Mỹ kim nhưng ý nghĩa thì sẽ lớn hơn năm 2020 và rất có thể Tổng thống Trump sẽ phủ quyết để nâng con số chi tiêu cho quốc phòng năm 2021 cao hơn đề xuất của Quốc Hội.

Sở dĩ tui nói ý nghĩa của OCO năm 2021 lớn hơn OCO các năm trước dù giá trị OCO năm 2021 nhỏ hơn OCO các năm trước là vì bối cảnh năm 2021 khác hơn các năm trước. Còn khác nhau như thế nào thì trước tiên tui nói rõ khái niệm của "Tài khoản Hoạt động Dự phòng ở nước ngoài - OCO". 

Tài trợ của OCO là khoản tiền được trích lập trong ngân khố liên bang cho các chi phí liên quan đến hoạt động ở nước ngoài như: ứng phó với khủng hoảng, cơ sở hạ tầng và hỗ trợ liên minh cho các hoạt động ở nước ngoài chẳng hạn như ở Iraq, Afghanistan, hỗ trợ nhơn đạo ở Trung Đông, Bắc Phi, và an ninh đại sứ quán trong số các hoạt động khác nhu cầu ở nước ngoài. Các quỹ này không có giới hạn về chi tiêu tùy ý.

OCO năm 2021 khác OCO năm 2020 về bối cảnh bởi vì năm 2021 sẽ là năm mà chảo lửa Trung Đông sẽ hạ nhiệt và tắt ngấm khi chánh quyền Tổng thống Trump đã thành công trong việc tái lập hòa bình, hàn gắn Israel với các nước Hồi giáo Ả Rập trong khu vực, khủng bố ISIS ở Trung Đông đã bị xóa sổ, phiến quân Taliban và chánh quyền Afghanistan sẽ bắt tay hòa hợp, hòa giải do chánh quyền Tổng thống Trump thúc đẩy,... điều này dẫn đến một kết quả là quân đội Mỹ sẽ rút quân phần lớn khỏi Trung Đông. Song song đó, bằng việc gây sức ép không ngừng nghỉ của Tổng thống Trump, các quốc gia Đồng minh như Nhựt Bổn, Nam Hàn và Liên Âu trong khối NATO sẽ có trách nhiệm gánh vác phần chi phí phải trả cho sự hiện diện của quân đội Hoa Kỳ mà không còn tìm cách trốn tránh, phó mặc cho Nước Mỹ chi trả như trước đây.

Với bối cảnh thực tế như trên thì việc chi phí tài trợ cho OCO năm 2021 ít hơn OCO năm 2020 nhưng danh mục chi phí cho OCO năm 2021 ít hơn rất nhiều so với OCO năm 2020. Danh mục chi của OCO năm 2021 ít hơn nhưng chi phí cho OCO năm 2021 chỉ giảm có 10,8 tỷ Mỹ kim. Điều này cho thấy chi phí cho "quỹ chiến tranh" năm 2021 sẽ tập trung vào khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, nơi có cái thòng lọng siết cổ Tàu cộng là Tứ Giác kim cương được Tổng thống Trump thành lập năm 2017.

Sẽ không còn nghi ngờ gì nữa vào việc Tổng thống Trump sẽ chinh phạt Tàu cộng bởi tội ác giết người hàng loạt là đầu độc thế giới bằng con virus cúm Vũ Hán và trọng tội tiềm năng là can thiệp vào bầu cử Hoa Kỳ để giúp cho đảng Dân chủ gian lận cử tri hòng cướp đoạt quyền bầu cử của công dân Hoa Kỳ và lật đổ Tổng thống hợp pháp Donald Trump.

Trong gói tài chánh 68,7 tỷ Mỹ kim dành cho "quỹ chiến tranh" có tên là Tài khoản hoạt động dự phòng ở nước ngoài thì phía các Thượng nghị sĩ Cộng Hòa đã phân phối như sau:

1. Chiến tranh trên không: 

Ủy ban Thượng viện sẽ tài trợ tổng cộng 96 chiếc F-35 trong năm tài chánh 2021, nhiều hơn 17 chiếc so với yêu cầu của Ngũ Giác Đài và hơn 05 chiếc so với đối tác Hạ viện do đảng Dân chủ chiếm đa số. Hóa đơn mà Ủy ban Thượng viện đưa ra lần này đã bổ sung khoảng 1,7 tỷ Mỹ kim mua 12 chiếc F-35A cho Không quân và 05 chiếc F-35C cho Thủy quân lục chiến và Hải quân.

Dự luật lần này tập trung vào việc tài trợ hoàn toàn cho chương trình máy bay ném bom B-21, song có nhiều chương trình phát triển lớn khác của Không quân đã bị cắt giảm nhẹ vì chưa cần thiết trong bối cảnh hiện nay. 

2. Chiến tranh hải quân: 

Dự luật lần này của Ủy ban Thượng viện cung cấp tiền để mua 9 tàu chiến với tổng số tiền lên đến khoảng 21,35 tỷ Mỹ kim, lớn hơn 1,44 tỷ Mỹ kim so với yêu cầu trước đây của Tổng thống Trump.

Các tàu bao gồm một tàu ngầm tấn công, một khinh hạm lớp Constellation, hai tàu khu trục và hai tàu kéo và cứu hộ.

Dự luật của Thượng viện cũng yêu cầu 09 máy bay tuần tra hàng hải P-8A Poseidon và 04 chiếc E-2D Advanced Hawkeyes, cũng như 24 máy bay chiến đấu F / A-18 Super Hornet.

3. Công nghệ 5G: 

Dự luật tài trợ đầy đủ cho yêu cầu ngân khoản 449 triệu Mỹ kim của Ngũ Giác Đài cho các dự án 5G bên ngoài, nhiều hơn 19 triệu Mỹ kim so với Hạ viện. Hiện nay, Ngũ Giác Đài đang làm việc với ngành công nghiệp về nhiều thử nghiệm 5G đang diễn ra tại các căn cứ quân sự trên khắp đất nước. Ngũ Giác Đài gần đây đã trao 600 triệu Mỹ kim hợp đồng cho nỗ lực này.

Qua những phân tách trên cho thấy THƯỢNG VIỆN ĐÃ DỌN ĐƯỜNG CHO TỔNG THỐNG TRUMP CHINH PHẠT TÀU CỘNG bởi vì Tàu cộng đã phạm phải những tội ác động trời làm cho đất trời cũng phải nổi giận. Đây cũng là nguyên nhơn mà Tàu cộng quyết tâm can thiệp vào bầu cử Hoa Kỳ để mưu sinh thoát hiểm khi Joe Biden làm tổng thống và đảng Dân chủ kiểm soát Lưỡng viện. Nhưng xui cho Tàu cộng khi quỷ kế bất thành và cục tức của Tổng thống Trump, cục tức của Đảng Cộng hòa và dân Mỹ đã bị Tàu cộng và đảng Dân chủ bơm cho căng phồng, chinh phạt Tàu cộng là sứ mệnh của Tổng thống Trump và Nước Mỹ./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN