DONALD TRUMP SẼ CHIẾN THẮNG ÁP ĐẢO J.OE B.IDEN KHI CÓ ĐƯỢC TRÊN 360 PHIẾU ĐẠI CỬ TRI

DONALD TRUMP SẼ CHIẾN THẮNG ÁP ĐẢO J.OE B.IDEN KHI CÓ ĐƯỢC TRÊN 360 PHIẾU ĐẠI CỬ TRI

Bằng kinh nghiệm và mô hình giả lập của mình, tui dự đoán Tổng thống Donald Trump sẽ nhận được trên 360 phiếu Đại cử tri, cụ thể là ông Trump có thể nhận được tới 362 phiếu Đại cử tri, còn J.oe B.iden cao lắm chỉ có được số phiếu Đại cử tri còn lại là tổng số 538 phiếu Đại cử tri trừ đi 362 phiếu Đại cử tri đã bỏ cho Tổng thống Trump còn lại là 146 phiếu Đại cử tri dành cho J.oe B.iden.

Kết quả cụ thể như thế nào thì sau ngày 03/11 tới đây sẽ biết được Donald Trump là người chiến thắng còn thắng tới 362 phiếu Đại cử tri thì tới ngày 14/12/2020 sẽ rõ. Đây không chỉ là dự đoán cho vui mà cá nhơn tui đã dám bỏ tiền ra đặt cược với chiến hữu, đồng nghiệp của tui với số tiền không hề khiêm tốn, nếu tui có thua thì chỉ thua ở số phiếu Đại cử tri mà ông Trump có được sau ngày 14/12 nhưng vẫn thắng ở kèo cược ông Trump sẽ tái đắc cử nhiệm kỳ hai, vấn đề là thắng đậm hay thắng ăn xởi xởi mà thôi. Thắng đậm thì mần từ thiện bằng cách mua vali phát miễn phí cho những kẻ tuyên bố xách vali rời khỏi Nước Mỹ nếu ông Trump tiếp tục mần Tổng thống còn thắng xởi xởi thì mua bia đãi bạn bè một chầu vậy.

Trong khi chờ đến ngày 03/11 và ngày 14/12 để so kết quả dự đoán trên, tui xin làm rõ lại thể thức bầu cử quốc gia của Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ như sau:

Theo kết quả từ Hội đồng bầu cử quốc gia thì năm nay có khoảng 156 triệu cử tri Mỹ sẽ dùng lá phiếu của mình còn gọi là phiếu phổ thông để bầu chọn tổng thống của Hoa Kỳ trước và trong ngày 03/11/2020. Ghế tổng thống Hoa Kỳ không tự động thuộc về người giành quá bán số phiếu phổ thông này, mà được định đoạt trong một cuộc họp diễn ra vào ngày 14/12/2020.

Ngày 14/12/2020 là ngày họp của Cử tri đoàn, với tổng cộng 538 đại cử tri, diễn ra tại tòa thị chính, văn phòng bầu cử, văn phòng thư ký bang của 50 tiểu bang trên khắp nước Mỹ. Số lượng đại cử tri của mỗi tiểu bang được phân bổ dựa trên quy mô dân số của tiểu bang đó, tương ứng số đại diện họ có trong 435 ghế hạ viện và 100 ghế thượng viện cùng với 03 đại cử tri còn lại đến từ thủ đô Washington. Tiểu bang California là tiểu bang đông dân nhứt Hoa Kỳ nên cũng có số lượng phiếu đại cử tri lớn nhứt là 55. Một số tiểu bang khác có nhiều đại cử tri như Florida, Pensynvania, Ohio với trên 20 phiếu.

Để trở thành người chiến thắng thì phải có được tối thiểu 270 phiếu đại cử tri trong cuộc bỏ phiếu ngày 14/12/2020. Tuy nhiên, các đại cử tri này không được bỏ phiếu bầu tổng thống theo ý thích của mình, mà phải tuân theo cam kết nghiêm ngặt được đưa ra trong quá trình lựa chọn đại cử tri.

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử, ủy ban các đảng ở mỗi tiểu bang sẽ đề cử đại cử tri đại diện cho đảng của mình. Thường thì đại cử tri là những người cống hiến tận tụy cho đảng, có thể là các nhà hoạt động, lãnh đạo đảng, quan chức dân cử của tiểu bang và thậm chí là những người có quan hệ cá nhơn hoặc chánh trị với ứng viên tổng thống. Kết quả cuối cùng là mỗi ứng viên tổng thống sẽ có một danh sách đại cử tri tiềm năng ủng hộ mình tại mỗi tiểu bang.

Vào ngày bầu cử 03/11/2020, ứng viên giành chiến thắng số phiếu phổ thông ở tiểu bang nào thì các đại cử tri tiềm năng ủng hộ ứng viên đó sẽ trở thành đại cử tri chánh thức của tiểu bang đó. Về cơ bản, các đảng chọn những người trung thành với đảng làm đại cử tri để bảo đảm họ sẽ bầu đúng theo kết quả bỏ phiếu phổ thông của cử tri Hoa Kỳ.

Tại hầu hết các tiểu bang, các đại cử tri bỏ phiếu theo thể thức "được ăn cả, ngã về không", tức là ứng viên nào thắng phiếu phổ thông ở tiểu bang sẽ nhận được tất cả phiếu đại cử tri của tiểu bang đó. Thi dụ như ông Trump thắng về phiếu phổ thông ở tiểu bang Florida thì nghiễm nhiên ông Trump sẽ giành được toàn bộ 29 phiếu đại cử tri được phân bổ cho tiểu bang Florida, ông Trump thắng về phiếu phổ thông ở tiểu bang California thì nghiễm nhiên ông Trump ôm trọn 55 phiếu Đại cử tri mà California được phân bổ.

Chi có 02 tiểu bang ngoại lệ là tiểu bang Maine và Nebraska. Hai tiểu bang này phân bổ đại cử tri theo tỷ lệ: ứng viên chiến thắng toàn bang nhận được hai phiếu đại cử tri, trong khi người chiến thắng tại từng hạt bầu cử (có thể là người chiến thắng toàn bang, cũng có thể là ứng viên khác) sẽ nhận được một phiếu đại cử tri. Hệ thống này cho phép các đại cử tri tại Maine và Nebraska có thể được phân bổ cho nhiều hơn một ứng viên tổng thống.

Vì vậy, ứng viên chỉ có thể bảo đảm chiến thắng khi giành được ít nhứt 270 phiếu đại cử tri mà không nhứt thiết phải giành được đa số phiếu phổ thông. Tại sao phải giành được 270 phiếu Đại cử tri thì mới chiến thắng? Tại vì tổng số phiếu Đại cử tri toàn liên bang là 538 phiếu, người này giành được 270 phiếu thì người kia chỉ còn giành được tối đa là: 538 - 270 = 268 phiếu Đại cử tri thì thua chắc so với 270 phiếu Đại cử tri của người kia rồi.

Còn tại sao tui khẳng định ông Trump sẽ giành được tối đa 362 phiếu Đại cử tri còn Joe Biden cố lắm mới có được 146 phiếu Đại cử tri thì hãy chờ tới ngày 14/12/2020 sẽ rõ. Xin gợi ý cho việc tui đoán ông Trump sẽ thắng tới 362 phiếu Đại cử tri là vì:

1. Thái độ của cử tri Dân chủ đổi với J.oe B.iden thực chất là "bằng mặt không bằng lòng" mà nguyên nhân là do lúc ban đầu đảng Dân chủ đã đưa ra số lượng ứng viên quá nhiều để họ tấn công nhau, triệt tiêu nhau giành quyền đề cử của Hội nghị quốc gia Dân chủ để trở thành ứng viên tổng thống thách thức Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Tại các vòng tranh cử sơ bộ của đảng Dân chủ, cử tri ủng hộ cho mỗi ứng viên đã chứng kiến các ứng viên lao động tấn công nhau một mất một còn khiến cho trong lòng họ đã xuất hiện những rạn nứt tình cảm, những xung đột nội tại và nay khi các máy tính xách tay địa ngục của H.unter B.iden đã bị công khai thì nghĩa vụ đối với quốc gia trong lòng họ sẽ vượt qua ác cảm với cá nhơn Tổng thống Trump cũng như vượt qua cả tình cảm giành cho đảng phái. Họ sẽ chọn người xấu xa ít hơn người xấu xa nhiều và dĩ nhiên có bộn cử tri lâu nay luôn bỏ phiếu cho ứng viên đảng Dân chủ thì nay họ sẽ hành động theo trách móc với quốc gia mà bỏ phiếu cho Tổng thống Trump.

2. Trong khi một số người có thể nghi ngờ rằng các tình huống bất thường, tỉ như đại dịch cúm Tàu cộng và tình trạng bất ổn dân sự sau cái chết của George Floyd có thể có ảnh hưởng tới uy tín của Donald Trump. Nhưng sự ảnh hưởng này là rất nhỏ và nó chỉ rơi vào những cử tri trung thành với đảng Dân chủ một cách mù quáng cũng như các cử tri mắc dịch dị ứng Trump rất nặng mà thôi.

Phần đông cử tri Mỹ dù theo đảng Dân chủ hay Cộng Hòa đều có cái nhìn thấu đáo vào mỗi ứng viên trước khi họ quyết định bỏ phiếu cho mỗi ứng viên. Họ biết Donald Trump không phải là người hoàn hảo nhưng nếu so với J.oe B.iden thì ông Trump tốt chán. Họ biết kẻ gây ra hậu quả thảm khốc cho Nước Mỹ nói riêng và thế giới nói chung bởi con virus cúm Vũ Hán không phải là Tổng thống Trump mà là do Tàu cộng. Họ thấy Donald Trump đã hành động kịp thời trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus cúm Tàu cộng bằng lịnh cấm nhập cảnh từ Tàu cộng nhưng bà Nancy Pelosi, Joe Biden và các đảng viên Dân chủ hàng đầu lại cho rằng ông Trump kỳ thị chủng tộc, họ còn khuyến khích người dân Mỹ nên tham gia vào các lễ hội ở khu phố Tàu, bà Nancy Pelosi không đeo khẩu trang khi đi làm tóc mặc dù tiểu bang California của bà đang nằm trong lịnh giãn cách xã hội do cháu trai của bà là Thống đốc Gavin Newsom ban hành,...

Vì vậy, mùa bầu cử năm nay được xem là 'trận chung kết vô điều kiện. Nó không thay đổi mặc dù phía đảng Dân chủ luôn tìm mọi cách để thay đổi, để chiếm thế thượng phong nhưng cử tri mới là nhơn tố quyết định". Năm 2016 đã cho thấy dù ứng viên Donald Trump luôn bị cho là yếu thế trước Hillary Clinton nhưng chỉ vì thông tin bê bối của Hillary Clinton tại các email mà Hillary Clinton đã thất bại thảm hại trước Donald Trump thì nay trước những bằng chứng động trời của J.oe B.iden và các đảng viên Dân chủ hàng đầu tại các máy tính xách tay địa ngục của H.unter B.iden thì chắc chắn những trò vu khống bôi bác, đổ thừa cho Tổng thống Trump cũng không làm thay đổi được cục diện.

Sau cái chết của George Floyd, đảng Dân chủ đã kích động khủng bố Antifa và làn sóng BLM xé toạc nước Mỹ khiến cho cử tri liêm chính tỏ ra chán ngán với đảng Dân chủ. Bằng việc chánh trị hóa virus cúm Tàu cộng của đảng Dân chủ để làm sụp đổ uy tín của Donald Trump đã khiến cho cử tri Mỹ không còn nghi ngờ gì nữa vào bản chất khốn nạn của đảng Dân chủ và đảng Dân chủ đã quên rằng hơn 74% người Mỹ khẳng định để xảy ra hậu quả khủng khiếp do virus cúm Tàu cộng gây ra đó là lỗi của kẻ thủ ác Tàu cộng chớ không còn do Tổng thống Donald Trump. Nhưng phía đảng Dân chủ thì nằng nặc cho rằng do Tổng thống Trump gây ra, nghĩa là đảng Dân chủ đã đi ngược lại ý dân Mỹ thì làm sao có được sự ủng hộ của cử tri Mỹ giành cho họ ?

Cuối cùng, Donald Trump sẽ đại thắng với ít nhứt là 360 phiếu đại cử tri, một chiến thắng long trời lở đất mở màn cho tiến trình đánh sập Tàu cộng, xóa sổ chủ nghĩa xã hội q.uái th.ai./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN