CUỘC CHIẾN GIỮA DONALD TRUMP VỚI ĐẢNG DÂN CHỦ LÀ CUỘC CHIẾN GIỮA ÁNH SÁNG VÀ BÓNG TỐI

CUỘC CHIẾN GIỮA DONALD TRUMP VỚI ĐẢNG DÂN CHỦ LÀ CUỘC CHIẾN GIỮA ÁNH SÁNG VÀ BÓNG TỐI

Cuối cùng thì quyết định ai thắng ai thua trong mùa bầu cử năm nay lại do Tối Cao pháp viện định đoạt, mọi kết quả kiểm phiếu cũng như tuyên bố của các bên trong lúc này chỉ là để tham khảo cho vui vì phải chờ phán quyết của Tối Cao pháp viện theo đơn kiện của Tổng thống Trump.

Tin mừng cho những người ủng hộ Tổng thống Trump hiện nay là Đảng Cộng hòa Hạ Viện,  Thượng viện và các Đảng Cộng hòa uy tín đều ủng hộ Tổng thống trong cuộc chiến pháp lý. Tuy nhiên cũng có một số Đảng Cộng hòa hàng đầu đã tranh thủ lúc giậu chưa đổ mà bìm đã leo, họ đã tranh thủ lúc rối ren này mà tỏ thái độ chống lại quyết định phát hiện cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Trump. 

Cũng dễ hiểu thôi, những người Cộng Hòa ra mặt tấn công Tổng thống Trump trong lúc này đó là những kẻ xuất thân từ gia đình làm chánh trị, là công thần của Nước Mỹ nhưng do lòng ghen tị, đố kỵ quá lớn mà không thể dẹp hiềm riêng vì nghĩa lớn. Một trong những kẻ đã công khai chỉ trích Tổng thống Trump trong lúc này đó là tay Larry Hogan, Thống đốc Cộng Hòa của tiểu bang Maryland, nơi mà Joe Biden đã thắng áp đảo với tỷ lệ 62,5% so với 35,8% của Tổng thống Trump để giành được 10 phiếu đại cử tri.

Sở dĩ tui đưa tay Thống đốc Cộng Hòa Larry Hogan ở tiểu bang Maryland này ra làm nhơn vật điển hình cho loại "giậu chưa đổ mà bìm đã leo" là vì hai lý do, một là tay Larry Hogan này là loại dị ứng Trump rất nặng và hai là Maryland là nơi trong quá khứ cố Tổng thống Abraham Lincoln mém không tái đắc cử vào năm 1864 nếu không kịp thời phát hiện âm mưu gian lận lá phiếu bầu cử qua thơ phức tạp nhứt trong lịch sử nước Mỹ với âm mưu tước đoạt các lá phiếu của cử tri sẽ bầu cho Tổng thống Abraham Lincoln.

Đầu tiên là câu chuyện phát hiện và ngăn chặn âm mưu gian lận bầu cử để hạ bệ Tổng thống Abraham Lincoln. Lịch sử bỏ phiếu qua thơ ở Hoa Kỳ xuất hiện trong cuộc Nội chiến từ năm 1861-1865. Trước đó, chỉ có tiểu bang Pennsylvania tạo điều kiện để binh sĩ đang tham gia tại chiến trường được bỏ phiếu vắng mặt. Nhưng đến cuộc bầu cử năm 1864, có hàng ngàn nam giới bị điều chuyển đến các chiến trường xa quê hương, do vậy, trong giai đoạn từ năm 1862-1865, 20 tiểu bang miền Bắc Hoa Kỳ đã thay đổi luật cho phép binh sĩ đang tham gia tại chiến trường cũng có thể bỏ phiếu qua thơ.

Trong cuộc bầu cử năm 1864, binh sĩ Mỹ khi đó sẽ lựa chọn bỏ phiếu cho Tổng thống đương nhiệm Abraham Lincoln thuộc Đảng Cộng hòa hoặc ông George McClellan thuộc đảng Dân chủ. Vào tháng 4/1864, tất cả các nhà lập pháp của New York đã thiết lập hệ thống bỏ phiếu qua thơ cho tiểu bang, mục đích là bảo đảm quyền bầu cử của các binh sĩ quân đội trong khi họ đang chiến đấu với Quân đội miền Nam.

Các binh sĩ này sẽ chỉ định giấy ủy quyền của họ trên các phiếu cùng với bốn chữ ký của: Người bỏ phiếu, người được chấp thuận với tư cách là người nhận, một người quan sát bản tuyên thệ đã ký cùng với một sĩ quan đồng nghiệp. Tất cả các tài liệu này sẽ được niêm phong trong một phong bì, và chuyển trở lại quê hương bản quán của họ để được tính là cuộc bỏ phiếu cuối cùng. Đây là quy trình chung đã được vạch ra thành luật. Nhưng vị thương gia Orville Wood phát hiện ra những lỗ hổng trong việc bỏ phiếu qua thơ mà điều này trở thành thách thức lớn đối với công bằng. 

Thật may mắn cho Nước Mỹ và Tổng thống Abraham Lincoln khi tình cờ ông Orville Wood thân chinh đến Pháo đài McHenry ở Baltimore, tiểu bang Maryland để thăm Trung đoàn 91 New York thì nhận được tin “mật báo” của một đại úy quân đội rằng, đã có một số "trò chơi” đánh tráo trong việc thu thập các lá phiếu gửi qua thơ của binh sĩ. Những tin đồn này đã đưa đẩy vị thương gia đến văn phòng của Moses Ferry ở Baltimore.

Ông Orville Wood là một thương gia sống tại phía Đông Bắc của New York, ông là người ủng hộ Tổng thống Abraham Lincoln nhiệt thành, và được giao nhiệm vụ về tiểu bang quê hương để “trông coi thùng phiếu địa phương”. Moses Ferry là người được Thống đốc New York Horatio Seymour lựa chọn giúp giám sát quá trình bỏ phiếu qua thơ của những người nhập ngũ ở New York.

Để có thể lấy được những nguồn tin quý giá phục vụ cho quá trình điều tra độc lập về tình trạng gian lận phiếu bầu này, ông Orville Wood đã phải hóa thân là một người ủng hộ mạnh mẽ tướng George McClellan, đối thủ của Tổng thống Lincoln vì là người có quan điểm bất hòa sâu sắc với Tổng thống Lincoln. Khi đã tạo được lòng tin với Moses Ferry thì ông Orville Wood đã được Moses Ferry tiết lộ một tin động trời với rằng các phiếu bầu từ Trung đoàn 91 của New York đã được “chỉ định” theo cách mà cứ 400 phiếu bầu dành cho tướng McClellan thì chỉ có 11 phiếu dành cho Tổng thống Abraham Lincoln.

Kết quả là ông Orville Wood đã cung cấp cho chánh quyền liên bang những bằng chứng gian lận của kẻ gian và vào sáng ngày 27/10/1864, tức chỉ hai tuần trước cuộc bầu cử Tổng thống, Moses Ferry và Edward Donahue Jr  đã bị đưa ra xét xử trước một Tòa án của ủy ban quân sự. Cùng ngày hôm đó, Moses Ferry đã thú nhận toàn bộ kế hoạch gian lậu gởi phiếu bầu qua thơ, và khai ra tên của tất cả những người có liên quan đến âm mưu này. Tổng thống Abraham Lincoln đã tái đắc cử mà công lớn là nhờ ông Orville Wood đã kịp thời phát hiện ra âm mưu gian lận bầu cử bằng hình thức bỏ phiếu qua thơ.

Cũng tại tiểu bang Maryland này đúng 156 năm sau, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã bị thua mờ ám ngay tại tiểu bang này mà Thống đốc đương nhiệm là Đảng Cộng hòa đó là tay Larry Hogan. Thật vô lý khi Joe Biden đã có được tới 1.399.806 phiếu bầu trong khi Tổng thống Trump chỉ có được 802.082 phiếu bầu. Tui làm phép so sánh để thấy sự bất thường ở tiểu bang Maryland so với tiểu bang California như sau: Ở tiểu bang Maryland có Thống đốc Cộng Hòa thì ông Trump chỉ có được 35,8% phiếu bầu còn Joe Biden có được 62,5% phiếu bầu trong khi đó tại thánh địa của đảng Dân chủ là tiểu bang California thì ông Trump cũng có được 33% phiếu bầu so với 65,1% của Joe Biden. Quá bất thường và vô lý.

Để tìm ra sự bất thường và vô lý đã diễn ra ở tiểu bang Maryland của Thống đốc Cộng Hòa Larry Hogan, tui đi ngược thời gian với những biểu hiện dị ứng Trump của tay này:

1. Vào tháng 6/2016, Larry Hogan tuyên bố không có kế hoạch ủng hộ ứng viên Tổng thống Donald Trump. Khi ông Trump trở thành Tổng thống, Larry Hogan đã chỉ trích mạnh mẽ dành cho ông Trump thậm chí còn đi xa đến mức đề nghị Đảng Cộng hòa nên định hướng lại Tổng thống và chỉ khen ngợi Tổng thống Trump về các vấn đề kinh tế và sức khỏe cộng đồng.

2. Vào tháng 01/2019, trong bài phát biểu nhậm chức Chủ tịch Hiệp hội Thống đốc Quốc gia, Larry Hogan ám chỉ rằng hắn đang cân nhắc đưa ra một thách thức sơ bộ của Đảng Cộng hòa chống lại Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020;

3. Vào tháng 03/2019, Larry Hogan cho biết hắn đang lắng nghe nhiều người đang khuyến khích hắn ra thách thức ông Trump và sẽ không loại trừ điều đó. Trong một sự kiện vào tháng 4/2019 ở New Hampshire , Larry Hogan cho biết hắn dự định đưa ra "cân nhắc nghiêm túc" đối với thách thức chính đối với ông Trump. Các cuộc thăm dò được tiến hành vào tháng 4 và tháng 5 năm 2019 cho thấy Larry Hogan sẽ nhận được số phiếu của 24% cử tri Đảng Cộng hòa so với 68% cho ông Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa ở Maryland. Vào tháng 6/2019, Larry Hogan tuyên bố rằng hắn  sẽ không thách thức Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa năm 2020 để tập trung vào việc điều hành Maryland và làm chủ tịch Hiệp hội Thống đốc Quốc gia . 

4. Vào tháng 10/2019, Larry Hogan tuyên bố ủng hộ cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump của Hạ viện. Vào tháng 02/2020, sau khi Thượng viện tuyên bố trắng án cho Tổng thống Trump, Larry Hogan đã chỉ trích Quốc hội, nói rằng các đảng viên đảng Dân chủ "đã quyết định trước các phiên điều trần rằng tổng thống nên bị luận tội" và rằng Các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện sẽ trắng án cho Tổng thống Trump "bất kể sự thật là gì". 

5. Vào tháng 9/2020, Larry Hogan tán thành Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Susan Collins của tiểu bang bang Maine tái đắc cử. Bà Susan Collins là Thượng nghị sĩ Cộng Hòa duy nhứt bỏ phiếu chống lại việc bổ nhiệm Thẩm phán Barrett vào Tối Cao pháp viện. Bà Susan Collins vừa rồi đã lập kỳ tích khi tái đắc cử Thượng nghị sĩ đại diện cho Maine, tên của bà Susan Collins có trong máy tính xách tay địa ngục của Hunter Biden.

Là một kẻ dị ứng Trump rất nặng nên không ngạc nhiên khi Joe Biden đã có lượng phiếu kỷ lục ở tiểu bang Maryland do Larry Hogan làm Thống đốc và sau khi Tổng thống Trump tổ chức một cuộc họp báo tại Bạch Cung vào hôm thứ Năm để tuyên bố sẽ khởi kiện lên Tối Cao pháp viện về hành vi gian lận bầu cử tại tất cả các tiểu bang mà Joe Biden lật ngược tình thế một cách mở ám thì tên dị ứng Trump này đã tweet rằng "Không có lời biện hộ nào cho những bình luận của Tổng thống tối nay làm suy yếu tiến trình Dân chủ của chúng ta. Nước Mỹ đang kiểm phiếu và chúng ta phải tôn trọng kết quả như chúng ta luôn có trước đây. Không có cuộc bầu cử hay con người nào quan trọng hơn dân chủ của chúng ta".

Dân chủ gì khi để cho kẻ gian đánh cắp ý nguyện của dân bằng việc gian lận phiếu bầu cử bằng hình thức bỏ phiếu qua thơ ? Kẻ nào cho rằng làm gì có chuyện Nước Mỹ có gian lận bầu cử thì hãy ngược thời gian trở về quá khứ tại cuộc bầu cử năm 1864 đi héng. Còn lũ Fake News to mồm sủa hùa rằng Đảng Cộng hòa không ủng hộ Tổng thống Trump mà còn chỉ trích Tổng thống Trump thì nên khạc ra nói lại đi héng, bởi vì những tên Cộng Hòa đó hầu hết là mắc dịch dị ứng Trump rất nặng hoặc là đã bị Tàu cộng nhét phân tệ ngập họng rồi mà tên Thống đốc Cộng Hòa ở tiểu bang Maryland là một điển hình.

Nhưng trong cái rủi có cái may, qua đợt này đã giúp cho Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa nhận ra được những kẻ nội gián, phản bội thông đồng với đảng Dân chủ và Tàu cộng đánh phá chánh quyền Tống thống Trump, đánh phá Đảng Cộng hòa và Nước Mỹ. Sau khi Tối Cao pháp viện ra phán quyết và Donald Trump tuyên bố thắng cử thì ánh sáng Donald Trump sẽ quét sạch bóng đêm không những ở Nước Mỹ mà còn ở khắp địa cầu này. Cũng nhờ ánh sáng Donald Trump soi rọi mà người Việt Quốc Gia đã dễ dàng nhận ra những tên NHỘNG ĐỎ KÉN VÀNG bấy lâu nay giả đò lai chym chửi Việt cộng nhưng làm tay sai cho cộng sản./.

Tran Hung.

Nhận xét

Nặc danh đã nói…
Thật vớ vẫn!

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN