THÂN PHẬN ÔNG GIÀ NOEL DƯỚI TRÀO DONALD TRUMP

THÂN PHẬN ÔNG GIÀ NOEL DƯỚI TRÀO DONALD TRUMP Nếu các bạn Việt nam thế hệ 8x trở về trước luôn cảm thấy xót xa mỗi lần hoài niệm ký ức tuổi thơ bởi những món quà, đồ chơi truyền thống dân tộc đã bị lùi vào dĩ vãng nhường chỗ cho hàng hóa Trung cộng như đèn lồng Tết Trung thu chẳng hạn thì người Mỹ cũng đượm buồn khi hàng hóa Made in China ngập ngụa thị trường từ hạ vàng đến thượng cám. Theo thói quen, vào những dịp Giáng sinh hàng năm, tui thường dẫn con đi dạo phố đêm, còn nhớ cách đây đúng 5 năm, khi con trai nhìn vào những món quà Giáng sinh đặt dưới gốc cây và hỏi tui rằng: Ba ơi, có lẽ như ông già Noel đã định cư ở China rồi phải không ? Tôi cười và trả lời "không, theo ba biết thì ông già Noel ở xứ Lapland, miền Bắc Phần Lan". Như không thỏa mãn với câu trả lời của tui, con trai liền cầm những món quà lên và chỉ vào dòng chữ Made in China rồi nói "Ba xem đi, hầu hết những món quà đều xuất xứ từ China, điều này cho thấy ông già Noel đã ở China và mang quà sang đây". Lập luận ngây thơ của con trẻ làm tui không nhịn được cười nhưng sau đó lại thấy xót xa, lo lắng thực sự. Tui tự hỏi mình rằng "ở Mỹ mà như thế này thì Việt nam ta sẽ mức độ nào". Cứ cái đà này thì nếu không ngăn chặn sự xâm thực của Trung cộng lại, vào một ngày không xa nữa, ông Tơn ở Mỹ sẽ bị ông Mao ở Trung cộng giành chỗ, huống chi ở Việt nam mình lúc ấy cái câu "Việt nam sẽ trở thành một tỉnh phía Nam của Trung cộng" của cố Tổng thống Ngô Đình Diệm sẽ trở thành hiện thực. Nỗi sợ hãi, lo lắng của tui càng tăng cao khi thông tin "chiến thắng" của Hillary trước Trump cứ liên tục được các hãng truyền thông lớn cập nhựt. Tui lo vì nếu bà Hillary làm tổng thống Mỹ thì dưới tác động của đám cá mập Phố Wal, tác động của cú đêm Kissinger, các tài phiệt thân Trung cộng,... và đặc biệt là cựu tổng thống Obama sẽ làm nền cho quá trình xâm lược mềm của Trung cộng diễn ra mạnh mẽ, cấp tập hơn. Bởi Obama luôn tỏ ra dưới cơ Tập Cận Bình thì làm sao anh ta chấp nhận Hillary Clinton, kẻ bại tướng dưới tay anh ta lại có thể làm điều trái ngược. May thay Trời không phụ lòng người, Thượng đế không để nhân loại phải "Death by China - Chết dưới tay Trung cộng", thiên sứ Donald Trump xuất hiện kịp lúc và cử tri Mỹ thức tỉnh kịp thời. Từng bước từng bước Trump đã bao vây, cô lập, làm suy yếu và tiến tới tiêu diệt con rồng quái vật Trung cộng. Tuy nhiên, thói đời luôn bạc bẽo, tình đời và lòng người luôn tréo ngoe trái khuấy. Trước những việc làm cao cả của Trump, không ít kẻ lại đem lòng đố kỵ, thù ghét, họ mạt sát Trump, đánh phá Trump không từ lý do gì. Những việc Trump làm được thì họ nói do kế thừa thành quả của Obama, những việc chưa làm được thì họ lao vào sỉ vả, hạch tội. Nhưng không sao, chuyện yêu - ghét là đặc trưng của con người, bởi người phạm tất sẽ vướng lục dục thất tình, không thoát được tham - sân - si - hỷ - nộ - ái - ố. Những người ghét Trump sẽ nói xấu Trump là lẽ bình thường, ta không trách cứ họ và e ngại hành vi của họ. Ta chỉ ngại khi những người ủng hộ Trump lại rũ bỏ Trump, điều này rất tệ hại nếu nó xảy ra nhưng chắc chắn sẽ không xảy ra ở xứ sở văn minh này mà chính Trump cũng đã nhận thức được với khẳng định "nếu Hạ viện mang tui ra luận tội thì dân Mỹ sẽ nổi loạn". Thật đấy, dân Mỹ sẽ nổi loạn trong đó có chúng tui. Tảng mạn cuối tuần khi chứng kiến thế thái nhơn tình và nghĩ về thân phận những năm trước đây của ông già Noel. Điểm lại những việc làm của Trump bất chợt bùng lên niềm phấn khích bởi nghe thoang thoảng trong hơi lạnh giọng ông già Noel vang vọng "ta đã trở về với thân phận của ta. Giáng sinh này và những Giáng sinh sau, cháu sẽ không còn thấy ngập dưới gốc cây là quà Made in China nữa. Bởi nó sẽ được thay thế dần và loại hẳn dưới trào Trump"./. Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN