GIẢI MÃ TÂM LÝ CỦA NGƯỜI "BIẾT MÌNH SẼ CHẾT" QUA DÒNG TRẠNG THÁI CỦA ĐIỆP VIÊN KINH TẾ MẠNH VÃN CHU

GIẢI MÃ TÂM LÝ CỦA NGƯỜI "BIẾT MÌNH SẼ CHẾT" QUA DÒNG TRẠNG THÁI CỦA ĐIỆP VIÊN KINH TẾ MẠNH VÃN CHU Nếu chịu khó để ý chúng ta thấy người khỏe mạnh, bình thường trước khi chết thường có những hành động lạ như: 1. Thăm thú người thân quen; 2. Làm những việc như dọn dẹp, sắp xếp lại nhà cửa; 3. Tâm sự với những người xung quanh lời ruột gan; ... Và sau khi hoàn tất những điều trên là họ từ giã cõi phàm trần. Với những người hoạt động chính trị, tham gia băng nhóm nổi dậy, lực lượng phản loạn,... khi bị bắt và đưa ra pháp trường, họ thường hướng mắt về tổ chức và hô vang những khẩu hiệu vừa phản bác kẻ địch, vừa ca ngợi, tự hào về tổ chức của mình. Riêng với những người làm nghề tình báo, khi bị sa vào tay đối phương, họ dùng những ký tự mật mã để truyền tin, dùng những ngôn ngữ ẩn dụ để thông báo hiện tình của họ đến tổ chức của mình,... Phó chủ tịch Huawei Mạnh Vãn Chu cũng vậy, cô ta biết được mình là nhân vật đang bị Mỹ điều tra và có khả năng sẽ bị bắt nếu cô ta đặt chân đến Mỹ. Vì vậy dù cô ta có con ruột đang học ở Mỹ nhưng kể từ tháng 4/2017 đến nay cô ta không dám bén mảng đến Mỹ như những lần trước đây. Như cá nhân đã nhận định, theo phân dạng trong lĩnh vực tình báo thì Mạnh Vãn Chu là một tình báo viên cộm cáng trong mạng lưới tình báo kinh tế thông qua các thiết bị công nghệ điện tử, viễn thông Huawei. Nhiệm vụ của Mạnh Vãn Chu là thu thập các thông tin mật trên lĩnh vực kinh tế như chiến lược, kế hoạch, phương án phát triển của các quốc gia là đối tác lẫn đối thủ của Trung cộng. Ngay trong tâm bão của cuộc thương chiến Mỹ - Trung, nhiệm vụ tình báo trên lĩnh vực kinh tế càng được Trung cộng tăng tốc, đặc biệt là phải tập trung nhắm vào Mỹ và Đồng minh chiến lược của Mỹ mà Canada, Mexico là hai quốc gia ưu tiên vì họ đã ký kết với nhau Hiệp định USMCA có những điều khoản gây bất lợi cho thương mại của Trung cộng. Đây cũng là mục đích của Mạnh Vãn Chu đã thể hiện trong lịch trình bay từ Hồng Kông đến Mexico, quá cảnh Canada rồi bị bắt tại đây. Bản thân Mạnh Vãn Chu biết rõ cô ta sẽ bị rục tù nếu bị dẫn độ về Mỹ, cô ta sẽ không đủ sức giữ bí mật trước kỹ nghệ điều tra của FBI, vì vậy hoặc cô sẽ bị chết rục tù, hoặc cô phải chết để giữ bí mật cho tổ chức. Nhưng khả năng "chết ngoài tù" cao hơn vì thân phận của một điệp viên Trung cộng khi "sa lưới". Có thể giải mã điều trên qua thông điệp đầu tiên mà cô ta vừa được tòa án Canada cho tại ngoại hầu tra, đó là dòng trạng thái cô viết trên mạng xã hội WeChat của Trung cộng "Tôi đang ở Vancouver và trở về với gia đình. Tôi TỰ HÀO về Huawei, tôi TỰ HÀO về đất nước mình. Cảm ơn tất cả mọi người đã lo lắng cho tình hình của tôi". Những người bình thường khi rơi vào hoàn cảnh như Mạnh Vãn Châu thì những lời nói đầu tiên đại loại là "TÔI VÔ TỘI, TÔI CẢM ƠN TÒA ĐÃ CHO TÔI TẠI NGOẠI VÌ LÝ DO SỨC KHỎE,..." nhưng ở đây Mạnh Vãn Chu lại TỰ HÀO về Huawei, tức TỰ HÀO về nhiệm vụ, TỰ HÀO về ĐẤT NƯỚC, tức là NGUYỆN QUYẾT KHÔNG GÂY TỔN HẠI ĐẾN ĐẤT NƯỚC bằng cách PHẢN BỘI lại đất nước. Đem dòng trạng thái mà Mạnh Vãn Châu đã viết trên WeChat khi vừa tại ngoại hầu tra áp vào bộ môn Tâm lý học và xa hơn là nghiệp vụ tình báo để biện giải, sẽ dễ dàng nhận ra dòng trạng thái của Mạnh Vãn Chu là một lời trăn trối, cũng là một thông điệp "kết thúc sứ mệnh" của một điệp viên gửi đến tổ chức, đồng thời nó cũng là một mịnh lịnh gửi đến đồng nghiệp, thuộc cấp rằng hãy xông lên quyết tử, hãy luôn TỰ HÀO dù có chết cũng không khai./. Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN