THÔNG ĐIỆP CHIẾN TRANH MỸ GỞI CHO SONG CỘNG SAU TUYÊN BỐ QUAN TRỌNG VỀ BIỂN ĐÔNG

THÔNG ĐIỆP CHIẾN TRANH MỸ GỞI CHO SONG CỘNG SAU TUYÊN BỐ QUAN TRỌNG VỀ BIỂN ĐÔNG

Sau tuyên bố lạnh lùng, cứng rắn chưa từng có của Bộ Ngoại giao Mỹ vào thứ Hai về Biển Đông kể từ năm 2009 thì hôm thứ Ba, Hải quân Hoa Kỳ đã cho khu trục hạm Ralph Johnson thuộc biên chế của Hạm Đội 7 Thái Bình Dương xông thẳng vào gần quần đảo Trường Sa , một mạng lưới các đảo và đảo san hô nhơn tạo do Bắc Kinh tạo ra trong những năm gần đây và được củng cố về mặt quân sự để củng cố tuyên bố của Tàu cộng rằng lãnh thổ đó là của nó chớ không phải vùng biển quốc tế.

Nhiều chuyên gia chiến tranh nhận định rằng sẽ còn xa mới xảy ra cuộc đối đầu quân sự giữa Mỹ và Tàu cộng ở Biển Đông vì theo họ có nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan chưa cho phép xảy ra chiến tranh cục bộ ở nơi này. Tuy nhiên đó là những nhận định theo mô thức thông thường ở bối cảnh bình thường vì rõ ràng quyền lợi ở Biển Đông không chỉ riêng nước Mỹ mới có mà đó là quyền lợi mang tính chất "tập thể". 

Nhưng trong bối cảnh hiện nay thì khác, khi Tàu cộng đang thể hiện sự ngông cuồng, gia tăng bắt nạt và thách thức Mỹ như Tàu cộng đã tấn công thế giới bằng đại dịch Kung Flu, gây hấn với Ấn Độ, đe dọa Đài Loan, áp đặt luật an ninh quốc gia lên Hong Kong để tước đoạt dân chủ, tăng cường đàn áp ở Tân Cương, Tây Tạng, tập trận quân sự ở Biển Đông và Biển Hoa Đông,... và đặc biệt là ban hành lịnh trừng phạt nhắm vào các Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ và tập đoàn cung cấp võ khí cho Đài Loan là Lockheed Martin,... thì khả năng nổ ra một cuộc chiến tranh cục bộ - local war giữa Mỹ và Tàu cộng không thể không xét tới.

Cụ thể, việc Hạm đội 7 Thái Bình Dương đã điều khu trục hạm Ralph Johnson tiến vào quần đảo Trường Sa vào hôm thứ Ba vừa rồi chỉ sau một ngày Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ra tuyên bố quan trọng về Biển Đông đã cho thấy Mỹ gởi đến Tàu cộng và Việt cộng một thông điệp chiến tranh mà ý nghĩa của thông điệp chính là tên của khu trục hạm này.

Với quân lực Việt Nam Cộng Hòa và quân đội Mỹ, người dân Mỹ thì cái tên Ralph Johnson là biểu tượng của một chiến binh anh hùng, dám hy sinh thân mình để che chở cho đồng đội. Trung sĩ Ralph Johnson là người Mỹ da đen, vào tháng 01/1968 ông đến Việt Nam Cộng Hòa với nhiệm vụ trinh sát trinh sát thuộc Tiểu đoàn trinh sát 1, Sư Đoàn 1 Marine của quân đồng minh Hoa Kỳ.

Vào ngày 05/3/1968, khi đang ở trong Chiến dịch Đá Hoạt Động, một chiến dịch càn quét trên bán đảo được hình thành bởi sông Vũ Gia và Thu Bồn, được gọi là "Lãnh thổ Arizona" do Tiểu đoàn 3, Thủy Quân lục chiến số 7 thực hiện, trong một cuộc hành quân kéo dài bốn ngày, toán tuần tra trinh sát 15 người của Trung sĩ Ralph Johnson đã bị một trung đội của cộng quân tấn công trên đồi 146 ở thung lũng Quan Đức, An Hòa, Quảng Nam. 

Khi nhìn thấy một quả lựu đạn của cộng quân ném lọt vô hầm công sự, Trung sĩ Ralph Johnson đã hét lên cảnh báo đồng đội và ngay lập tức ông ta nằm đè lên nó và ông bị lựu đạn nổ tung giết chết ngay tại chỗ trong khi đồng đội của ông không bị thương vong. Hành động anh hùng của Trung sĩ Thủy quân lục chiến Ralph Johnson đã được công nhận với một giải thưởng hậu hĩnh về trang trí quân sự cao nhừt của Hoa Kỳ, đó là Huân chương Danh dự. Thi thể của Trung sĩ Ralph H. Johnson được chôn cất tại Nghĩa trang Quốc gia Beaufort ở Nam Carolina.

Tên của Trung sĩ Ralph Johnson đã được Bộ trưởng Hải quân Ray Mabus tuyên bố đặt tên cho khu trục hạm USS Ralph Johnson (DDG-114) vào ngày 15/02/2012 khi con tàu chiến này được Hải quân Hoa Kỳ ký hợp đồng với Công ty đóng tàu Ingalls ở Pascagoula, Mississippi vào ngày 26/9/2011. USS Ralph Johnson (DDG-114) đã đến Nhà ga Columbus Street của Cảng Charleston vào ngày 19/3/2018 và được đưa vào hoạt động chánh thức vào ngày 24/3/2018.

USS Ralph Johnson (DDG-114) là khu trục hạm thứ 64 thuộc lớp tàu khu trục Arleigh Burke, nó là một Arleigh Burke đẳng cấp, USS Ralph Johnson với vai trò bao gồm chống máy bay , chống tàu ngầm và tác chiến chống bề mặt cũng như các hoạt động tấn công. Đặc biệt, USS Ralph Johnson (DDG-114) là khu trục hạm có khả năng phòng thủ hỏa tiễn đạn đạo , cánh không quân bắt đầu (một thuật ngữ trong hàng không Hải quân Hoa Kỳ để chỉ một đơn vị chỉ huy) và USS Ralph Johnson (DDG-114) còn bao gồm khả năng phát hiện mìn.

Việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố cứng rắn về Biển Đông và sau đó Hải Quân Hoa Kỳ đã điều USS Ralph Johnson (DDG-114) tiến vào quần đảo Trường Sa rõ ràng là phía Hoa Kỳ đã ngầm phát hiện một thông điệp chiến tranh mà Mỹ sẽ đóng vai trò người hùng bảo vệ cho các đồng đội trước kẻ thù y như hành động quả cảm của Trung sĩ Ralph Johnson tại Chiến dịch Đá Hoạt Động vào tháng 3/1968 ở Căn cứ An Hòa, Quảng Nam. 

Tàu cộng chắc chắn sẽ bị tống cổ ra khỏi Biển Đông và Việt cộng cũng sẽ tiêu vong khi chánh quyền của TỔNG THỐNG TRUMP ĐÃ PHÁT ĐỘNG CUỘC "THẬP TỰ CHINH NGOẠI GIAO CHỐNG TÀU CỘNG", tiên động khẩu hậu động thủ bởi vì tội ác của Tàu cộng và khối cnxh quái thai đã vượt qua mọi thử thách của tổng thống Trump với thực tế cộng sản không thể sửa chữa mà phải tận diệt. 

Sau tuyên bố quan trọng về Biển Đông của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ là những pha áp đặt, vây ép, chọc tức mà Hải quân Mỹ sẽ tiến hành ở Biển Đông để hoặc Tàu cộng khiếp sợ mà nhượng bộ hoặc bị thách thức, kích động mà nổi máu làm càng để có cớ cho Mỹ đập đầu bằng sức mạnh vượt trội của quân đội số 1 thế giới. 

Đây chính là thời cơ để những người hô hào đấu tranh dân chủ Việt Nam hành động nếu họ thực sự muốn có tự do, dân chủ ở Việt Nam và trên hết là hãy ủng hộ để tổng thống Trump tái đặc cử mà hoàn thành tâm nguyện xóa sổ cnxh quái thai. Nhược bằng họ im lặng và quay mặt ủng hộ cho Joe Biden và đảng Dân chủ để chống ông Trump và Đảng Cộng hòa thì không còn nghi ngờ gì nữa về khẳng định "đám hô hào đấu tranh dân chủ Việt Nam là cánh tay nối dài của cộng sản"./.

Tran Hung.

Nhận xét

Dr.Jack's Forum đã nói…
Đây là giọng văn thằng chó già Nguyen Xuan Nghĩa, sủa rất hăng nhưng ít đúng.

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN