ỨNG VIÊN JOE BIDEN CHỈ LÀ HÌNH NHƠN VỚI ĐÔI CHÂN ĐẤT SÉT

ỨNG VIÊN JOE BIDEN CHỈ LÀ HÌNH NHƠN VỚI ĐÔI CHÂN ĐẤT SÉT

Hiện nay khi đại dịch Kung Flu đã tàn phá nghiêm trọng nước Mỹ thì các tổ chức chánh trị - xã hội Mỹ tiến hành các cuộc khảo sát về tỷ lệ ủng hộ của cử tri dành cho ứng viên tổng thống năm 2020 và đều cho kết quả Joe Biden dẫn trước Donald Trump từ 8 - 12% chủ yếu ở câu hỏi liên quan đến chống dịch Kung Flu.

Kết quả trên cũng phải thôi vì trước việc hơn 100 ngàn người Mỹ tử vong và số ca nhiễm dịch Kung Flu lên tới triệu người thì chuyện ông Trump bị Joe Biden dẫn trước tại các cuộc khảo sát chỉ là phản ứng tức thì của việc mất mát người thân, suy giảm sức khỏe do đại dịch Kung Flu được lực lượng Fake News hùng hậu và đảng Dân chủ đổ hết vào ông Trump còn Joe Biden chỉ là anh thầy dùi vỗ tay nói dóc nếu tui là tổng thống tui sẽ làm tốt hơn Donald Trump.

Nhưng cũng như các lần thăm dò vào năm 2016, mậc dù Hillary Clinton luôn dẫn trước ông Trump nhưng gần tới ngày bỏ phiếu chánh thức, bê bối rò rỉ email vủa Hillary Clinton bị đào xới lại và Hillary Clinton đã thất bại thảm hại trước Donald Trump. Lần này cũng không ngoài lệ nhưng kết cục của Joe Biden sẽ thê thảm hơn Hillary Clinton rất nhiều lần và thậm chí sau khi kết quả bầu cử được công bố thì cùng lúc Joe Biden - Obama bị tống giam với tội danh phản quốc.

Theo tin tức mới nhứt thì vào thứ Sáu tuần này, Ủy ban Chánh phủ và An ninh nội địa Thượng viện, do Thượng nghị sĩ Ron Johnson chủ trì sẽ chất vấn George Kent, một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ với nội dung "làm rõ" nghi án tham nhũng của Joe Biden thông qua phi vụ áp phe của Hunter Biden với Burisma của Ukraine.

George Kent tốt nghiệp Harvard và nhà ngoại giao nói rành rẽ tiếng Ukraina, Nga và Thái Lan, ông Kent gia nhập Bộ Ngoại giao năm 1992 và giữ chức phó trợ lý thơ ký phụ trách các vấn đề châu Âu và Á-Âu dưới thời tổng thống Trump. Ông có kiến ​​thức sâu rộng về tham nhũng ở Ukraine từ thời còn là điều phối viên chống tham nhũng tại Văn phòng Châu Âu năm 2014 và 2015, và sau đó là phó trưởng phái đoàn tại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Kiev từ năm 2015 đến năm 2018.

George Kent là một trong những nhơn chứng công khai đầu tiên trong cuộc điều tra luận tội tổng thống Trump. Trong cuộc phỏng vấn kín với Ủy ban Tình báo Hạ viện hồi tháng 10/2019, ông Kent nói tổng thống Trump có hành vi mà Hoa Kỳ sẽ không bao giờ dung túng ở các quốc gia có chánh phủ tham nhũng. Kent nói "Có một vấn đề nổi bật về những người trong văn phòng ở những quốc gia sử dụng các vụ truy tố có động cơ chánh trị có chọn lọc để theo đuổi đối thủ của họ. Và đó là sai đối với các quy tắc của pháp luật bất kể nó xảy ra ở nước nào".

George Kent cũng là người đã chiến đấu mạnh mẽ để bảo vệ Marie L. Yovanovitch, cựu đại sứ tại Ukraine, người đã bị ông Trump sa thải. Để binh vực cho Yovanovitch, Kent nói "rõ rằng tuivô cùng bối rối trước cách ông Trump và các đồng minh đang thúc đẩy Ukraine điều tra các nhà thầu, và phàn nàn rằng vòng tròn bên trong của ông Trump đã khiến ông phải ngồi ngoài".

Nhưng cũng chính ông George Kent cũng sẽ là nhơn chứng quan trọng trong nghi án tham nhũng của cha con Joe Biden tại Ukraine. Bởi vì trong năm 2015, George Kent từng nói với cựu nhơn viên của Phó Tổng thống Joe Biden rằng nó có thể tạo ra nhận thức về một cuộc xung đột lợi ích mà con trai của ông Biden đang phục vụ trong hội đồng quản trị của một công ty khí đốt Ukraine bị buộc tội tham nhũng. George Kent cũng cáo buộc một công tố viên Ukraine đã nhận hối lộ để thả một vụ kiện chống lại đầu sỏ người sở hữu công ty khí đốt đó. Nhưng sau này khi được hỏi trong khi làm chứng rằng liệu có bất kỳ sự thật nào đối với lý thuyết của ông Trump rằng Biden đang cố gắng bảo vệ lợi ích của con trai mình không thì Kent trả lời: Không có gì.

Trước thái độ tiền hậu bất nhứt của George Kent và với kiến thức của George Kent về nghi án tham nhũng của cha con Joe Biden tại Ukraine thì việc George Kent được Ủy ban Chánh phủ và An ninh nội địa Thượng viện, do Thượng nghị sĩ Ron Johnson chủ trì đưa vào danh sách nhơn chứng quan trọng để chất vấn đầu tiên vào ngày thứ Sáu này là một sự lựa chọn tuyệt vời vì George Kent sẽ không còn khả năng bưng bít cho cha con Joe Biden như trước đây nữa vì trình độ chất vấn thượng thừa của Thượng viện sẽ không có chỗ để George Kent bảo vệ cho Joe Biden như James Comey đã từng bảo vệ cho Hillary Clinton.

Joe Biden sẽ thân bại danh liệt, thê thảm hơn so với Hillary Clinton vì đã phạm phải tội đại hình trong thời kỳ Joe Biden là phó tổng thống của Obama. Kịch hay đang ngày càng gây cấn, đôi chân đất sét của Joe Biden đã bị Thượng viện tưới nước ngập tới mắt cá chân rồi và bắt đầu nhũn ra, đổ sập trong tương lai gần./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng