DỰ BÁO NHỮNG KỊCH BẢN QUÂN SỰ CÓ KHẢ NĂNG DẪN TỚI VIỆC "MÁU CỦA TÀU CỘNG SẼ NHUỘM ĐỎ HOÀNG SA & TRƯỜNG SA" CỦA VIỆT NAM

DỰ BÁO NHỮNG KỊCH BẢN QUÂN SỰ CÓ KHẢ NĂNG DẪN TỚI VIỆC "MÁU CỦA TÀU CỘNG SẼ NHUỘM ĐỎ HOÀNG SA & TRƯỜNG SA" CỦA VIỆT NAM

Thời gian qua, tình hình Biển Đông có chiều hướng nóng lên trong mối quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Tàu cộng xuất phát từ đại dịch Kung Flu. Phía Tàu cộng thì tăng cường phô trương cơ bắp ở Biển Đông như dự định tuyên bố vùng nhận dạng phòng không - ADIZ, triển khai các cuộc tập trận quy mô, tập trung các máy bay chiến đấu về quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam,...

Đáp lại những hành động trên của Tàu cộng, phía Mỹ cũng đưa các Hàng không mẫu hạm, khu trục hạm, điều máy bay B-52 về khu vực Biển Đông, phô diễn võ khí laser tối tân,... và đặc biệt mới đây nhứt là Bộ Ngoại giao Mỹ lần đầu tiên bác bỏ yêu sách đường Lưỡi Bò của Tàu cộng cũng như việc Mỹ sắp triển khai lực lượng tác chiến điện tử tới Biển Đông.

Tất cả những diễn biến trên cho thấy khả năng Biển Đông sẽ là sân bãi nổ ra một cuộc đối đầu quân sự Mỹ - Tàu cộng trong game mở màn cho một cuộc chiến tranh cục bộ - local war nếu các bên không tự kìm chế mà có ý định thúc đẩy một cuộc local war theo cách "kiếm cớ - tạo cớ - đánh nhau".

Nếu nhìn theo trực giác thông thường với những suy luận thông thường dựa trên mối quan hệ giữa hai cường quốc Mỹ - Tàu cộng hiện nay thì không ai có thể tin rằng sẽ xảy ra một cuộc đụng đồ quân sự Mỹ - Tàu cộng. Tuy nhiên, nếu xét về mối quan hệ hiện tại giữa Mỹ và Tàu cộng sau khi đại dịch Kung Flu bùng phát có xuất xứ từ Tàu cộng mà phía chánh quyền của tổng thống Donald Trump luôn khẳng định do Tàu cộng cố tình phát tán và hiện tại phía Mỹ đã chính thức phát động cuộc Thập tự chinh ngoại giao để triệt hạ Tàu cộng thì mọi thông lệ trong mối quan hệ ngoại giao trước đây có thể sẽ bị phế bỏ để thay thế cho những cú đấm quân sự giáng vào nhau mà Biển Đông sẽ là nơi để kiếm cớ và tạo cớ.

Không ai lường trước được điều gì sẽ xảy ra ở Biển Đông khi hàng loạt diễn biến gần đây đều chỉ dấu về khả năng nổ ra xung đột quân sự cục bộ giữa Mỹ với Tàu cộng. Bởi vì lần đầu tiên trong lịch sử ngoại giao, phía Mỹ đã thẳng thừng bác bỏ yêu sách đường Lưỡi Bò của Tàu cộng khi yêu sách này được Tàu cộng tuyên bố công khai vào năm 2009. Lần đầu tiên sau chiến tranh Việt Nam, Mỹ điều B-52 tới Biển Đông và cũng là lần đầu tiên sau ngày Hiêp định Ba Lê 1973 có hiệu lực thực thi thì Mỹ lại có dự định đưa lực lượng tác chiến điện tử tới Biển Đông.

Tất cả những hàng loạt và khả năng sẽ hành động của Mỹ ở Biển Đông cho thấy Mỹ đang quyết liệt hơn với Tàu cộng trong chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương mà điểm mở đầu trong chuỗi Ngọc Trai này chính là Biển Đông vì đây chính là cửa ngõ của Tàu cộng, một khi con chó điên bị chọc ghẹo bên ngoài cửa ngõ thì khả năng nó sẽ phóng ra táp vào người đang chọc ghẹo nó và đó là lý do, là thời khắc để đập cho nó gãy răng, bỏ thói hung hăng gặp ai cũng sủa, cũng dọa.

Có một sự kiện đặc biệt mà có thể nhiều nhà phân tách quân sự chưa tính tới nhưng Bộ Quốc Phòng Mỹ đang ráo riết triển khai đó là cuộc tập trận quân sự quốc tế định kỳ 02 năm một lần mang tên "Cuộc tập trận Vành đai Thái Bình Dương - RIMPAC" do Mỹ chủ trì lần thứ 27 này sẽ diễn ra từ ngày 27 đến ngày 31/8/2020 (lịch này là lịch đã hiệu chỉnh do tác động của đại dịch Kung Flu). 

Điểm đặc biệt của cuộc tập trận RIMPAC 27 này là nó hạn chế tiếp cận bờ để giảm thiểu việc lây lan dịch cúm Kung Flu và quan trọng hơn hết là phía Mỹ lần thứ 2 không mời Tàu cộng tham gia nhưng đang xem xét khả năng mời quân đội Đài Loan tham gia tập trận theo thỉnh nguyện của chánh quyền tổng thống Thái Anh Văn.

Theo thông lệ, tại các cuộc tập trận RIMPAC trước đây thì quân đội các nước được mời sẽ tề tựu về Hawaii mà địa điểm trung tâm là căn cứ chung Pearl Harbor-Hickam - Trân Châu Cảng, nơi có thể dễ dàng truy cập để hỗ trợ hậu cần và địa điểm diễn ra cuộc tập trận lý thuyết và bắn đạn thật cũng diễn ra quanh khu vực này.

Tuy nhiên, việc Mỹ đã điều Hàng không mẫu hạm, khu trục hạm, B-52 và dự định sẽ điều lực lượng tác chiến điện tử về Biển Đông cho thấy phạm vi tập trận RIMPAC 27 có khả năng sẽ diễn ra ngay cả vùng biển quốc tế ở Biển Đông, thậm chí là diễn ra trong vùng lãnh hải đang mà Tàu cộng đang tranh chấp phi pháp với Phi Luật Tân, Việt Nam,... nếu như Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ đã đàm phán thành công với các quốc gia này.

Chỉ có thể cuộc tập trận RIMPAC 27 sẽ diễn ra ở Biển Đông thì phía Mỹ mới cho HKMH, Khu trục hạm, B-52,... đi tiền trạm và sẽ điều lực lượng tác chiến điện tử về đây. Có thể phía Tàu cộng theo tin tình báo cũng đã phát hiện ra điều này nên PLA đã tức tốc triển khai chiến đấu cơ tập kết ở đảo Phú Lâm của Việt Nam mà Tàu cộng đã ăn cướp và quân sự hóa mạnh mẽ.

Bởi vì nếu phạm vi, địa điểm tập trận RIMPAC vẫn tiến hành theo truyền thống thì đâu cần phía Mỹ phải điều động lực lượng tác chiến điện tử về Biển Đông. Xét theo "lý thuyết chuỗi " thì việc vừa qua Mỹ điều HKMH, Khu trục hạm, B-52,... tập trận cùng lúc với các cuộc tập trận của Tàu cộng rồi Bộ Ngoại giao Mỹ phủ nhận toàn bộ chủ quyền phi pháp của Tàu cộng ở Biển Đông rồi Ngũ Giác Đài có kế hoạch sớm triển khai lực lượng tác chiến điện tử về Biển Đông đều là một chiến lược "liên hoàn" để "kiếm cớ - tạo cớ - đánh phủ đầu" Tàu cộng.

Chiến lược "liên hoàn" để "kiếm cớ - tạo cớ - đánh phủ đầu" Tàu cộng diễn ra trong lúc này tại Biển Đông sẽ thu về kết quả mỹ mãn bởi vì hiện nay nội bộ của Tàu cộng đang hỗn loạn vì kinh tế suy trầm, vì những đòn vây ráp của Mỹ dưới thời tổng thống Trump mà đặc biệt là hậu quả của việc đầu độc thế giới bằng căn bịnh Kung Flu. 

Theo truyền thống của Tàu cộng thì giải pháp ổn định nội bộ hiệu quả nhứt là giải pháp "xuất cảng nội loạn" để hạ áp lực bên trong. Vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên khi thế giới đang quay cuồng với đại dịch Kung Flu thì Tàu cộng đã tiến hành gây hấn với Ấn Độ dọc biên giới, áp đặt luật an ninh quốc gia lên khu tự trị Hong Kong, ép Bắc Hàn quay lại hiềm khích với Nam Hàn,... Và đặc biệt là Tàu cộng đã ngông cuồng tiến hành đe dọa Đài Loan, tập trận ở Biển Đông, tuyên bố sẽ áp đặt vùng nhận dạng phòng không - ADIZ ở Biển Đông.

Nói cách khác thì Tàu cộng hiện nay là một con chó điên đang bị chủ nhà bỏ đói khiến mức độ điên của nó đạt đỉnh điểm và chỉ cần Mỹ nướng mướp già ướp mỡ hành quăng về phía nó là nó táp ngay. Mướp già nướng mỡ hành của Mỹ chính là cuộc tập trận RIMPAC 27 tới đây mà khả năng Biển Đông cũng nằm trong phạm vi tập trận. Trước các tàu chiến, máy bay của Mỹ và Đồng minh đang lượn lờ trước mặt con chó điên Tàu cộng tại cuộc tập trận RIMPAC 27 này thì:

1. Nếu Tàu cộng không tiến hành quấy nhiễu, ngăn chặn thì chư hầu của Tàu cộng sẽ không còn dám tin vào bản lãnh của Tàu cộng nữa và cái niềm hy vọng bao lâu nay rằng Tàu cộng sẽ sẵn sàng bảo kê sẽ bị tan thành mây khói để rồi sau đó khi đại dịch Kung Flu bị đẩy lùi, tổng thống Trump sẽ tái triệu tập Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN với câu hỏi "giữa Mỹ và Tàu cộng bạn chọn ai" thì số đông sẽ hô to "chọn Mỹ".

2. Nếu Tàu cộng vẫn không dám manh động, giương mắt ếch nhìn các nước tập trận RIMPAC 27 ngay hàng rào của những thực thể ở Biển Đông hiện đang bị Tàu cộng chiếm đóng trái phép thì ai biết được Mỹ sẽ tìm cách lêu lêu đến mức Tàu cộng mất kìm chế mà phi ra táp đại thì lúc đó máu Tàu cộng nhuộm khắp Hoàng Sa - Trường Sa là có thật.

Khả năng kịch bản trên sẽ có xác suất khả tín và hơn quốc gia nào hết đang vấp phải tình huống khó xử hiện nay đó chính là Việt Nam với việc Việt cộng đang hoàn toàn bị động. Bởi nếu Việt cộng không cho Mỹ tổ chức tập trận RIMPAC 27 ở Biển Đông thì rõ ràng Việt cộng đã thẳng thừng thừa nhận nó đã bán khống Biển Đông cho Tàu cộng còn nếu Việt cộng cho Mỹ tập trận RIMPAC 27 ở Biển Đông thì bị Tàu cộng bẻ họng ngay tức khắc. Phách đóc ngồi nhìn Việt cộng xử trí ra sau và đám hô hào đấu tranh dân chủ sẽ có những hành động gì để giữ đảng từ xa./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN