SAU NGOẠI TRƯỞNG MIKE POMPEO TUYÊN CHIẾN NGOẠI GIAO VỚI TÀU CỘNG TỚI PHIÊN TỔNG CHƯỞNG LÝ WILLIAM BARR NỔ SÚNG PHÁP LÝ BẮN TÀU CỘNG

SAU NGOẠI TRƯỞNG MIKE POMPEO TUYÊN CHIẾN NGOẠI GIAO VỚI TÀU CỘNG TỚI PHIÊN TỔNG CHƯỞNG LÝ WILLIAM BARR NỔ SÚNG PHÁP LÝ BẮN TÀU CỘNG

Hôm thứ Năm, trong một bài phát biểu tại Bảo tàng Tổng thống Gerald R. Ford ở Grand Rapids, Michigan, Tổng chưởng lý William Barr cảnh báo rằng Tàu cộng đã đưa ra một chiến lược "Blitzkrieg economic - Chiến tranh kinh tế chớp nhoáng" để lật đổ Hoa Kỳ khỏi vị thế siêu cường của thế giới, đặt ra mối đe dọa là vấn đề quan trọng nhứt của thế kỷ này và kêu gọi thế giới tự do tham gia cùng nhau trong toàn bộ xã hội với mọi phương pháp xã hội để chống lại Tàu cộng.

Ông William Barr phát biểu:

- Cách mà Hoa Kỳ đối phó với thách thức này sẽ có ý nghĩa lịch sử và sẽ quyết định liệu Hoa Kỳ và các đồng minh dân chủ tự do của mình sẽ tiếp tục định hình vận mệnh của mình hay liệu Tàu cộng và các nhánh độc tài của nó sẽ kiểm soát tương lai.

- Tàu cộng hiện đang tham gia vào một blitzkrieg kinh tế - một chiến dịch xâm lược, dàn xếp, toàn chánh phủ (thực sự là toàn xã hội) để giành lấy những đỉnh cao chỉ huy của nền kinh tế toàn cầu và vượt qua Hoa Kỳ như siêu cường ưu việt của thế giới.

- Bằng cách vượt quá hạn ngạch của Tổ chức Thương mại Thế giới - WTO về sản lượng trong nước, rõ ràng Tàu cộng không chỉ tìm cách gia nhập hàng ngũ các nền kinh tế công nghiệp tiên tiến khác mà còn thay thế chúng hoàn toàn.

- Tổng bí thơ Tập Cận Bình Tập, kẻ đã tập trung quyền lực ở một mức độ chưa từng thấy kể từ thời độc tài Mao Trạch Đông, giờ đây nói một cách cởi mở về việc Tàu cộng tiến gần hơn đến giai đoạn trung tâm là ''xây dựng một chủ nghĩa xã hội vượt trội hơn chủ nghĩa tư bản và thay thế Giấc mơ Mỹ bằng giấc mơ Trung Hoa".

- Sáng kiến Mede in China 2025 của Tàu cộng là để Tàu cộng tìm cách thống trị các ngành công nghiệp công nghệ cao như robot và công nghệ thông tin và xe điện, điều này tạo ra mối đe dọa thực sự đối với lãnh đạo công nghệ Hoa Kỳ.

- Made in China 2025 là sự lặp lại mới nhứt của mô hình kinh tế trọng thương do nhà nước đứng đầu của Tàu cộng kiểm soát, điều hành. Đối với các công ty Mỹ trên thị trường toàn cầu, cạnh tranh tự do và công bằng với Tàu cộng từ lâu đã là một điều tưởng tượng.

- Thật buồn thay, chính Mỹ đã hỗ trợ sự trỗi dậy của Tàu cộng bằng cách trao cho nước này tình trạng giao dịch được ưa chuộng vào năm 1980 và hỗ trợ Tàu cộng gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới - WTO một thập kỷ sau đó.

- Tàu cộng đã sử dụng thuế quan và hạn ngạch để gây áp lực cho các công ty Mỹ từ bỏ công nghệ và liên doanh với các công ty nhà nước tư nhơn của Tàu cộng. Các nhà quản lý của Tàu cộng sau đó đã phân biệt đối xử với các công ty Mỹ, họ sử dụng các chiến thuật như giữ giấy phép, những rào cản phi lý,... để ép buộc các công ty Mỹ phải chuyển giao công nghệ cho họ. Tuy nhiên, rất ít công ty, thậm chí là các đại gia trong bản xếp hạng Fortune 500 không dám sẵn sàng đưa ra một khiếu nại thương mại chánh thức vì họ sợ như vậy sẽ chọc giận Tàu cộng.

- Thậm chí các công ty Mỹ đã trở nên phụ thuộc vào thị trường Tàu cộng để cung cấp hàng hóa và dịch vụ quan trọng cho thế giới - một tình huống được nhấn mạnh trong đại dịch Kung Flu. Tàu cộng đã phát động một chiến dịch được dàn xếp trên YouTube, tranh thủ chánh phủ và xã hội để khai thác sự cởi mở của các tổ chức của chúng tui nhằm tiêu diệt chúng tui.

- Để chống lại những nỗ lực của Tàu cộng nhằm bảo đảm một thế giới tự do và thịnh vượng cho con cháu chúng ta, thế giới tự do sẽ phải gắn kết cách tiếp cận toàn xã hội của riêng mình.

- Người Mỹ đã làm điều đó trước đây. Nếu chúng ta thắp lại tình yêu và sự tận tâm của chúng ta cho đất nước của chúng ta và cho nhau, tui tin tưởng rằng chúng ta - người dân Mỹ, chánh phủ Mỹ và doanh nghiệp Mỹ sẽ cùng nhau - có thể làm lại. Sự tự do của chúng tui phụ thuộc vào những hành động quả cảm, kịp thời này.

Sau đó, Tổng chưởng lý William Barr đã kêu gọi các giám đốc điều hành của các công ty Mỹ mà đặc biệt là gã khổng lồ công nghệ của Thung lũng Silicon nên mạnh mẽ thách thức sự xâm lấn của Tàu cộng. Ông nói "Những người tham vọng cuối cùng của các nhà cai trị Tàu cộng không thành tâm trong giao dịch với Hoa Kỳ mà là nó chỉ để "đột kích Hoa Kỳ".

Ông William Barr cũng cảnh báo những người tin rằng thương mại và đầu tư sẽ được xoa dịu và những người có quyết tâm ngăn cản tự do hóa với Tàu cộng là những người không muốn trở thành một xã hội cởi mở và dân chủ. Ông nói "Toàn cầu hóa không phải lúc nào cũng chỉ theo hướng tự do hơn. Một thế giới diễu hành theo nhịp trống của Tàu cộng sẽ không thể hiếu khách đối với các tổ chức phụ thuộc vào thị trường tự do, thương mại tự do hoặc trao đổi ý tưởng tự do".

Để trả đũa việc Tàu cộng áp đặt luật an ninh quốc gia mới nghiêm ngặt đối với Hong Kong để đàn áp các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ, Tổng thống Trump đã ký một lịnh hành pháp trong tuần này với các lịnh trừng phạt đối với các quan chức Tàu cộng. Đồng rận cũng loại bỏ Hong Kong khỏi tình trạng thương mại đặc biệt mà Hong Kong đã được hưởng với Hoa Kỳ khi Hong Kong được bán tự trị.

Tổng thống Trump cũng nói rằng ông không quan tâm đến cuộc gặp gỡ với người đồng cấp Tàu cộng là Tập Cận Bình để thực hiện thỏa thuận thương mại giai đoạn hai. Chánh quyền của tổng thống Trump đã cáo buộc Tàu cộng hạ thấp mức độ nghiêm trọng của đại dịch Kung Flu sau khi các trường hợp đầu tiên được báo cáo vào cuối tháng 12/2019 tại Vũ Hán và Tàu cộng đã báo cáo sai số lượng các trường hợp nhiễm bịnh, tử vong,... Ông William Barr cũng cho hay trong tuần này Vương quốc Anh dưới áp lực của Mỹ đã ra lịnh loại bỏ thiết bị của mình từ mạng không dây 5G do gã công nghệ khổng lồ Huawei của Tàu cộng cung cấp vào năm 2017.

Như vậy, sau khi chánh quyền của tổng thống Trump vừa phát động cuộc Thập Tự Chinh ngoại giao mà đặc biệt là vào thứ Hai vừa rồi đã ra tuyên bố quan trọng về Biển Đông thì ngay sau đó Bộ Tư pháp Mỹ mà đại diện là Tổng chưởng lý William Barr cũng đã phát lịnh tấn công trên mặt trận Tư pháp để mở đường cách ly, trục xuất toàn bộ các doanh nghiệp của Tàu cộng đang làm ăn tại Mỹ và buộc các doanh nghiệp Mỹ đang hoạt động tại Tàu cộng trong các lãnh vực nhạy cảm với an ninh nước Mỹ và an toàn cho thế giới phải rời bỏ Tàu cộng. Tiếp theo ông William Barr sẽ là ông Tổng trưởng Quốc phòng Mark Esper cũng sẽ phát pháo công thành.

Việt cộng theo định nghĩa của ông William Barr cũng là một nhánh độc Tàu mọc ra từ Tàu cộng vì rõ ràng bộ chánh trị của Việt cộng đã quảng bá, buộc quan chức Việt cộng học tập học thuyết của Tập Cận Bình với việc buộc kinh tế của Việt Nam vận hành theo cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa đặc sắc Tàu cộng. Việt cộng phò thịnh hay phò suy ? Đó là câu hỏi lớn mà chóp bu của Việt cộng đang nhanh chóng giải quyết với tâm trạng "bâng khuâng đứng giữa Tàu và Mỹ. Chọn Mỹ thi mất đảng mà chọn Tàu thì mất tất cả". 

Những ngày sắp tới căn bịnh giòi đục từ trong xương sẽ phát tác thành đại dịch. Việt cộng sẽ đu gì khi tổng thống Trump vẫn ngạo nghễ ở Bạch Cung hết năm 2024 ? Đã không còn gì để đu nữa vì chiêu trò ve sầu thoát xác của Việt cộng đang bị hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa truy lùng ráo riết, quyết đánh cho nó không thể đổi màu./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://nguoivietgiunuocviet.blogspot.com/2018/03/cong-san-than-tau-cong-se-u-gi.html&ved=2ahUKEwj8-6z71NXqAhUFKH0KHaaSBsMQFjAGegQIARAB&usg=AOvVaw3T3ievbGOG99qFs2rxKftT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN