TÀU CỘNG TOAN TÍNH GÌ QUA VIỆC TẬP TRẬN Ở BIỂN ĐÔNG ?

TÀU CỘNG TOAN TÍNH GÌ QUA VIỆC TẬP TRẬN Ở BIỂN ĐÔNG ?

Mọi diễn biến gần đây trên chánh trường quốc tế tác động đến Mỹ và Đồng Minh của Mỹ đều có chung một mục đích là giúp cho Tập Cận Bình có tiếng nói, có đường hướng giải quyết "mâu thuẫn nội tại" và vớt vát lại chút uy tín của Tập trong mắt "đồng chí" và dân mình nói riêng cũng như trong mắt của chư hầu và quốc tế nói chung.

Như chúng ta đã biết, mỗi năm cứ đến mùa hè thì Tàu cộng có một sự kiện rất quan trọng thu hút sự quan tâm của thế giới đó là "Hội nghị Bắc Đới Hà" mà giới chánh trị gia quốc tế đặt cho cái tên là "Hộp Đen" chánh trị của Tàu cộng. Muốn biết đường hướng đối nội và đối ngoại của Tàu ra sao thì hãy giải mã Hộp Đen Bắc Đới Hà sẽ rõ được nhiều vấn đề.

Nhiệm vụ ôn định xã hội, phát triển kinh tế, nâng cao vị thế trên trường Quốc tế là nhiệm vụ không riêng bất kỳ quốc gia, chế độ nào. Với Tàu cộng thì nhiệm vụ này càng trở nên cấp bách và đầy khó khăn hơn trong bối cảnh hiện nay vì kinh tế của Tàu cộng đang tụt dốc không phanh dẫn đến xã hội của Tàu cộng cực kỳ rối ren, hỗn loạn, nội bộ của Tàu cộng chia rẽ sâu sắc chưa từng có và đặc biệt Tàu cộng đang phải đối mặt với thực tế "phản tỉnh, đào thoát" của các chư hầu theo nguyên lý "phò thịnh không phò suy".

Mọi bất ổn, chia rẽ nội bộ của Tàu cộng hiện nay đều do 02 nhơn tố chính tác động, kích hoạt đó là chủ quan và khách quan. Về mặt chủ quan, sự bất ổn, chia rẽ trong nội bộ của Tàu cộng vốn dĩ là căn bịnh trầm kha mà tác nhơn gây ra căn bịnh này chính là sự cai trị độc tôn, độc tài của chủ nghĩa cộng sản. Căn bịnh này được cá nhơn định danh là căn bịnh "giòi đục trong xương". Bịnh giòi đục trong xương của Tàu cộng sẽ nằm im khi tác động của ngoại cảnh ít gây bất lợi cho Tàu cộng và nó sẽ phát tác mạnh mẽ khi ngoại cảnh có nhiều tác động tiêu cực tới Tàu cộng mà hiện nay tác nhơn đang kích thích căn bịnh giòi đục trong xương của Tàu cộng không ai khác chính là chánh quyền của tổng thống Donald Trump. Nói trắng ra thì chính Donald Trump là nguyên nhân khách quan làm cho Tàu cộng trở nên bi quan hơn bao giờ hết.

Để ngăn chặn tốc độ phát tác căn bịnh giòi đục trong xương, một mặt Tàu cộng phải trấn an người dân, trấn an "đồng chí", trấn an và uy hiếp chư hầu, lân bang và trên hết là bảo vệ hình ảnh của Tập Cận Bình. Để làm tốt những việc này qua những đánh giá, hứa hẹn của Tập Cận Bình tại Hộp Đen Bắc Đới Hà lần này (thường diễn ra vào cuối tháng 7 và kết thúc vào đầu tháng 8 hàng năm), Tàu cộng đã tung ra hàng loạt các hành vi mạo hiểm, ngông cuồng sau đây:

1. Tung ra căn bịnh Kung Flu để hạ gục kẻ thù của Tàu cộng mà trọng tâm là Mỹ đồng thời qua đó tăng uy tín cho Tập Cận Bình vì những hành động chống dịch Kung Flu rất thành công của Tập Cận Bình so với Donald Trump mặc dù Tàu cộng là trung tâm phát dịch Kung Flu;

2. Gia tăng thù địch với Đài Loan thông qua những phát ngôn, hành động hiếu chiến nhằm củng cố cho quyết tâm sáp nhập Đài Loan bằng võ lực hạn chót vào năm 2020 như tuyên bố trước đây của Tập Cận Bình;

3. Gây hấn với Ấn Độ để giương Tây kích Đông đồng thời cũng để thử xem thái độ của Ấn Độ ra sao hòng đưa ra những kế sách ứng xử phù hợp hơn sau khi đã chơi chiêu "ném đá dò đường";

4. Tuyên bố tập trận quân sự ở biển Bột Hải để răn đe bán đảo Triều Tiên, tập trận ở eo biển Đài Loan và Biển Đông để:

4.1. Ném đá dò đường xem phản ứng của Đài Loan, Phi Luật Tân, Việt cộng và chủ yếu là phản ứng của Mỹ ra sao;

4.2. Nếu Mỹ ngó lơ để mặc cho Tàu cộng tự do tập trận ở eo biển Đài Loan và Biển Đông thì nhơn cơ hội này sẽ đánh úp cướp đoạt các thực thể địa chiến lược của Đài Loan và Phi Luật Tân để xưng công tại Hội nghị Bắc Đới Hà sắp tới đây;

4.3. Nếu Mỹ quan tâm cao độ vào những cuộc tập trận quân sự lần này của Tàu cộng thì khả năng tấn công của đoạt các thực thể địa chiến lược của Đài Loan và Phi Luật Tân được hoãn lại và điều này sẽ chắc chắn sẽ diễn ra vì hiện nay Hải quân Mỹ đang bám chặt Tàu cộng cũng bằng những cuộc tập trận đối xứng với Tàu cộng ở Biển Đông với sự có mặt của 02 Hàng không mẫu hạm và cả máy bay ném bom chiến lược tầm xa B-52,...

4.4. Khi thái độ của gà Tàu định vào vườn ra của Đài Loan và Phi Luật Tân bị Đại Bàng Mỹ giương móng sắt và trợn trừng mắt cảnh cáo thì khả năng Tàu cộng sẽ xài chiêu thức "xảy con cá Cờ thì quơ tép bạc". Nghĩa là Tàu cộng sẽ không bỏ công không vào các cuộc tập trận quân sự lần này mà sẽ tiện tay đớp lấy các thực thể của Việt Nam ở Biển Đông hoặc chí ít sau cuộc tập trận khoe cơ bắp lần này, Tàu cộng sẽ cắm thêm hàng loạt giàn khoan, điều thêm bộn tàu khảo sát thăm dò địa vật lý ngay trên vùng biển thuộc chủ quyền hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông. Hành động khả dĩ này của Tàu cộng sẽ mang lại cho Tập Cận Bình và cá nhơn tên Hán nô Nguyễn Phú Trọng những lợi ích cốt lõi sau đây:

- Vớt vát lại uy tín cho Tập Cận Bình;

- Cổ súy cho Hán nô Nguyễn Phú Trọng ngồi tiếp một nhiệm kỳ tổng - tịch vì lúc này Hán nô Nguyễn Phú Trọng sẽ nối đường dây nóng với Tập Cận Bình và căng thẳng quân sự giữa Việt cộng và Tàu cộng sẽ được hóa giải bằng một cái hợp đồng "khai thác chung Biển Đông" giữa Tàu cộng với Việt cộng, điều mà trước đây Tập Cận Bình đã giao cho Vương Nghị mang thánh chỉ qua Sài Gòn trao cho Phạm Bình Minh nhưng sau đó bị Ả Trần Đại Quang cự tuyệt nên Việt cộng phải dọn Ả Trần Đại Quang xuống âm phủ để đưa Hán nô Nguyễn Phú Trọng lên thay và ngay lập tức Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã ban hành nghị quyết về việc phát triển kinh tế biển Việt Nam, mở đường cho việc Tàu cộng đưa trang thiết bị vào Bãi Tứ Chính và các nơi khác trong vùng biển của Việt Nam cũng như Việt cộng âm thầm hợp thức hóa việc nhượng lại cho Tàu cộng tại 03 đặc khu kinh tế ven biển.

Chỉ cần Hán nô Nguyễn Phú Trọng và Tập Cận Bình cùng diễn cái tuồng trên thì đám xác Việt hồn Tàu đang chiếm ưu thế trong nội bộ cộng sản Ba Đình và lũ bồi bút, Hán nô sẽ tung hô vạn tuế cho Hán nô Nguyễn Phú Trọng vì theo chúng nó thì "nếu Việt Nam và Tàu cộng mà căng thẳng thì liệu các 'đồng chấy' có được ngồi yên trong Đại hội lần này không".

Khả năng tuồng diễn trên giữa Tập Cận Bình và Hán nô Nguyễn Phú Trọng là khá cao vì Mỹ chỉ giữ vai trò bảo đảm tự do hàng hải tại các vùng biển quốc tế mà thôi, chuyện Tàu cộng cướp các thực thể của Việt Nam là chuyện nội bộ của 02 đảng anh em nhà nó không ảnh hưởng gì đến tự do hàng hải quốc tế và chính Việt cộng cũng đã ném vào lưng ông Tổng trưởng quốc phòng Huê Kỳ cái chánh sách quốc phòng "bốn không" vào cuối năm 2019 khi ông Mark Esper vừa rời khỏi Hà Nội thì việc gì Mỹ phải nhúng tay vô? 

Sơ sơ như vậy để quý vị hình dung được kịch bản của Tàu cộng qua hành động tập trận ở biển Bột Hải, eo biển Đài Loan và Biển Đông từ đầu tháng 7 cho tới giữa tháng 8/2020. Tất cả đều là những hành động làm nền phục vụ cho Hội nghị Bắc Đới Hà sắp tới mà thường thì trong lúc diễn ra Hội nghị Bắc Đới Hà thì tất cả chóp bu của Tàu cộng đều ở trạng thái "bế môn", mọi xung đột giữa quân đội Tàu cộng với các lực lượng quân đội nước ngoài đều chỉ là "hành vi bộc phát không có chỉ đạo của tổng Tư lịnh Tập Cận Bình" khi các bên ngồi lại "hậu xét".

Nếu tinh ý một chút thì quý vị sẽ nhận ra ngay tại sao trước khi Tàu cộng diễn ra Hội nghị Bắc Đới Hà và tiến hành các cuộc tập trận quân sự cũng như gây hấn với Ấn Độ thì Kim Jong Un lại hù dọa người anh em Nam Hàn và dọa sẽ tái khởi động lại việc hiện đại hóa quân sự, yêu cầu quân đội Bắc Hàn quay lại trạng thái sẵn sàng chiến đấu,... Bởi vì Kim Jong Un không muốn bị Tàu cộng mổ xẻ tội "phản tỉnh" tại Bắc Đới Hà mà tránh voi không xấu mặt nào. 

Ngược lại với Kim Jong Un và Bắc Hàn thì Hán nô Nguyễn Phú Trọng và lũ xác Việt hồn Tàu đang tỏ ra thần phục tuyệt đối với Tàu cộng nhưng lại giả đò kêu gọi quân  hại nhân dân sẵn sàng chiến đấu ở Biển Đông và tổng động viên tái ngũ quân nhân dự bị. Đây chỉ là trò bịp rẻ tiền của Việt cộng để tuồng diễn giữa Tập Cận Bình và Hán nô Nguyễn Phú Trọng ở Biển Đông thêm phần kịch tính vì rõ ràng Việt cộng đã ban hành chánh sách quốc phòng "bốn không" thì làm gì có chuyện đánh đấm ỏ Biển Đông khi Việt cộng ra rả Việt Nam theo đuổi giải pháp hòa bình, phi quân sự ở Biển Đông? 

Sẽ còn nhiều toan tính khác của Tàu cộng phục vụ cho Hội nghị Bắc Đới Hà mà cá nhơn sẽ lắc mu rùa đoán tiếp ở những bài chánh luận kiếm hiệp tới đây bên cạnh những bài viết về tổng thống Trump, về chủ đề vạch mặt Việt cộng nằm vùng,... Trân trọng./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN