MỸ ĐÃ RA TUYÊN BỐ QUAN TRỌNG VỀ BIỂN ĐÔNG KHIẾN VIỆT CỘNG "ĐI MẮC NÚI - VỀ MẮC SÔNG"

MỸ ĐÃ RA TUYÊN BỐ QUAN TRỌNG VỀ BIỂN ĐÔNG KHIẾN VIỆT CỘNG "ĐI MẮC NÚI - VỀ MẮC SÔNG"

Cuối cùng thì Chánh quyền của tổng thống Donald Trump đã ra Tuyên bố quan trọng về Biển Đông, đây là niềm vui lớn cho các quốc gia có chủ quyền hợp pháp ở Biển Đông nói riêng và người dân Việt Nam không cộng sản nói chung khi chủ quyền quốc gia hợp pháp đang bị Tàu cộng có ý định cưỡng cướp bằng việc áp đặt Đường Lưỡi bò và áp đặt "Air Defense Identification Zone -ADIZ", tiếng Việt là "Vùng nhận diện phòng không".

Nhưng niềm vui của người này là nỗi buồn của người kia và kẻ đau đớn nhứt chính xác Việt cộng và Tàu cộng. Bởi vì gần sau 04 năm thể hiện thái độ "trung lập" trong tranh chấp ở Biển Đông của chánh quyền tổng thống Donald Trump với quan điểm "Phán quyết của Tòa án quốc tế tại The Hague về yêu sách chủ quyền của Tàu cộng dọc theo Đường Chín đoạn không có cơ sở pháp lý trong luật pháp quốc tế" và Tàu cộng bác bỏ phán quyết đó, nói rằng tòa án không có thẩm quyền thì chánh sách của Hoa Kỳ thời tổng thống Trump cũng không phá vỡ chánh sách của các tiền nhiệm đó là "vẫn không thay đổi" mặc dù Hải quân Hoa Kỳ đã rầm rộ tiến hành những gì họ gọi là các hoạt động "tự do hàng hải" gần các thực thể do Tàu cộng chiếm đóng trái phép để nhắc nhở Bắc Kinh rằng Hoa Kỳ quan tâm đến việc bảo đảm tự do hàng hải.

Trước thái độ "trung lập" tại Biển Đông của chánh quyền tổng thống Trump sau gần 04 năm làm tổng thống Mỹ, nhiều lắm trong việc có tui cảm thấy lo lắng cho số phận của Biển Đông mà một trong những lo lắng nhứt đó là khả năng tổng thống Trump sẽ bỏ rơi Biển Đông để bảo vệ cho các thỏa thuận thương hiệu với Tàu cộng và giữ Đài Loan, Hong Kong hoặc có khả năng tổng thống Trump sẽ đồng thuận với Tàu cộng và Việt cộng trong vấn đề "khai thác chung Biển Đông" với áp phe tay ba là Mỹ - Tàu cộng - Việt Nam.

Tuy nhiên, rất mừng là những lo lắng thái quá trên đã không xảy ra mà một trong những nhơn tố quan chức góp phần cho việc chánh quyền tổng thống Donald Trump đã có thái độ rõ ràng, dứt khoát về Biển Đông đó là nhờ con virus Kung Flu mà Tàu cộng thả ra để đầu độc thế giới và tấn công trực tiếp vào nước Mỹ. Chính con virus Kung Flu đã làm cho chánh quyền tổng thống Donald Trump nghĩ lại và củng cố thêm khẳng định về bản chất của Tàu cộng là "một quốc gia điển hình của lật lọng, tráo trở, thâm độc,... không thể sửa chữa, cải hối".

Thật tình thì với trí tuệ siêu việt và xuất thân từ một doanh nhân thành đạt nên chánh sách đối ngoại của tổng thống Trump luôn thay đổi, uyển chuyển theo nguyên lý "vật ngang giá - cái gì có lợi cho nước Mỹ trước tiên thì làm" nên rất khó lường. Tầm quan trọng của Biển Đông đối với Mỹ cũng to lớn không thua kém với tụ do của Hong Kong, tự chủ của Đài Loan,... và đặc biệt là thỏa thuận thương mại giữa Mỹ với Tàu cộng. Nhưng rõ ràng, việc Mỹ tập trung vào Biển Đông là một "thất bại" to lớn nếu Mỹ can thiệp sâu vào tranh chấp chủ quyền giữa Phi Luật Tân với Tàu cộng, giữa Việt Nam với Tàu cộng.

Tại sao nói nếu Mỹ can thiệp sâu vào tranh chấp chủ quyền song phương giữa các thế lực ở Biển Đông sẽ là thất bại to lớn đối với Mỹ ? Tại vì rõ ràng tổng thống Phi Luật Tân hiện nay là một cẩu nô tài trung thành với Tàu cộng, hắn sẵn sàng đuổi Mỹ ra khỏi Phi Luật Tân để rước Tàu cộng vào thế chân. Tại vì tên Hán nô Nguyễn Phú Trọng là tên cẩu nô tài trung thành với Tập Cận Bình, Hán nô Nguyễn Phú Trọng sẵn sàng lót ổ rướt bầy Quạ đen Tàu cộng sang Việt Nam qua việc nhận lịnh của Tập Cận Bình với mục đích cùng Tàu cộng khai thác chung Biển Đông, mở ra các đặc khu kinh tế ven biển nhưng thực chất là để "đợ đất" cho Tàu cộng lập nên những pháo đài kiên cố kết hợp với các tiền đồn của Tàu cộng ở Hoàng Sa, Trường Sa và hệ thống nhận diện phòng không - ADIZ thiết lập nên phòng tuyến thép kiểm chứng toàn bộ Biển Đông.

Mặc dù thực tế và tương lai ở Biển Đông là hoàn toàn theo kịch bản của Tàu cộng - Việt cộng - Phi Luật Tân thời tổng thống Duterte nhưng về cơ bản thì lợi ích của Mỹ cũng không ảnh hưởng gì khi Mỹ vẫn giữ thái độ "trung lập" trong những xung đột nội tại giữa Tàu cộng - Việt Nam - Phi Luật Tân bởi vì trách nhiệm của Mỹ là bảo đảm tự do hàng hải quốc tế và cho dù Tàu cộng có cướp sạch chủ quyền ở Biển Đông của Phi Luật Tân, Việt Nam,... đi chăng nữa thì Tàu cộng cũng không có thẩm quyền, tư cách làm khó dễ các chuyến hải hành mang mục đích dân sự, thương mại trong vùng biển quốc tế ở Biển Đông.

Điều quan trọng hơn hết là tổng thống Trump có quyết sách đánh sập Tàu cộng, xóa sổ cnxh quái thai tương đồng với quyết sách của cố tổng thống Reagan. Nghĩa là tổng thống Trump vẫn đeo đường giải pháp đánh sập Tàu cộng bằng chiếc đũa thần kinh tế như cố tổng thống Reagan đã đánh sập Liên Sô. Vì vậy mặt trận mà tổng thống Trump ưu tiên để đánh sập Tàu cộng là làm cho kinh tế của Tàu cộng suy thoái rồi lôi Tàu cộng vào một cuộc chạy đua võ trang, chạy đua vào không gian để vắt kiệt sức lực của Tàu cộng rồi tự thân Tàu cộng tan rã như Liên Sô. 

Do đó, chiến tranh thương mại với Tàu cộng và việc rút Mỹ ra khỏi các Hiệp ước cấm phổ biến võ khí với Nga là 02 lãnh vực ưu tiên của chánh quyền tổng thống Trump. Đánh thuế lên Tàu cộng buộc Tàu cộng hạ mình ký vào các bản thỏa thuận thương mại áp đặt là cách buộc Tàu cộng rơi vào vết xe đổ của Liên Sô với cái chết "mất máu", sau đó ép Tàu cộng phải lựa chọn hoặc ngồi xuống với Mỹ và Nga để ra các Hiệp ước cấm phổ biến võ khí ba bên hoặc phải vét túi chạy đua võ trang với Mỹ mà cả 02 sự lựa chọn này của Tàu cộng đều có chung một kết cuộc là "quân đội suy yếu - ngân khố quốc gia cạn kiệt".

Là một thương nhân, ông Trump sẽ biết bỏ cái nào và giữ cái nào miễn là nó có lợi cho nước Mỹ trước tiên, vì vậy việc vẫn giữ thái độ "trung lập" ở Biển Đông với quan điểm "phán quyết của Tòa PCA năm 2016 là chuyện riêng giữa Phi Luật Tân và Tàu cộng ở Biển Đông". Nghĩa là chánh quyền tổng thống Trump không muốn can thiệp sâu vào nội bộ tranh chấp ở Biển Đông ngoài việc làm tốt sứ mệnh "bảo đảm tự do hàng hải quốc tế ở Biển Đông". Bởi vì ông Trump hy vọng với thái độ "trung lập" của mình ở Biển Đông là món quà trao đổi với Tàu cộng ở các thỏa thuận thương mại, ở các Hiệp ước cấm phổ biến võ khí thế hệ mới và Biển Đông cũng sẽ là chất trung hòa để Mỹ ủng hộ cho Hong Kong và Đài Loan theo cách "chừa lại cho Tàu cộng lổ chó chui" để Tàu cộng không bị ép vào tình huống "chó cùng rứt giậu cắn càng".

Tuy nhiên vì Tập Cận Bình quá nóng lòng, hoảng loạn nên sanh nông nổi, Tập Cận Bình đã sai lầm rất nghiêm trọng khi tung ra thế "hy sinh" được ăn cả ngã là chết là việc thả con virus Kung Flu ra hòng đánh gãy "chiếc đũa thần kinh tế" của Donald Trump. Tập Cận Bình hy vọng virus Kung Flu sẽ làm cho kinh tế Mỹ và Thế giới lao vào một cuộc đại suy thoái lịch sử để rồi "tất cả cùng nghèo", ai cũng lo làm ăn mà quên đi việc dòm ngó tới nhau và Tàu cộng được thoát hiểm khi chiếc đũa thần kinh tế mà Donald Trump đang nhịp xuống mông Tập Cận Bình sẽ ngừng nhịp.

Nhưng tất cả mọi toan tính thâm độc của Tập Cận Bình đã bị phản tác dụng mà nguyên nhân là do bản chất "chưa hùng đã hung" của Hán tộc gây ra. Thả con virus Kung Flu tấn công vào Mỹ, xúi giục khủng khiếp Antifa, phong trào BLM,... để đánh bại nước Mỹ rồi sau đó áp đặt Luật an ninh quốc gia lên Hong Kong, gia tăng đe dọa Đài Loan, gây hấn với Ấn Độ, tập trận ở Biển Đông,... hòng thể hiện sức mạnh cơ bắp và cũng là để thăm dò thái độ của tổng thống Donald Trump nhưng tất cả đều bị thất bại thảm hại vì tất cả những hành vi kia của Tàu cộng đã là gia vị kích thích tổng thống Trump để tổng thống Trump đảo ngược lại mọi quyết sách đối ứng với Tàu cộng trên mọi mặt trận.

Từ thái độ "trung lập" trong tranh chấp nội bộ giữa Tàu cộng - Phi Luật Tân - Việt Nam ở Biển Đông, chánh quyền của tổng thống Trump thông qua đại diện là Ngoại trưởng Mike Pompeo đã ra tuyên bố quan trọng về Biển Đông vào ngày hôm nay, thứ Hai giờ Mỹ mà một nội dung nghe có vẻ "nhẹ nhàng" về mặt "đối ngoại" nhưng là búa tấn giáng xuống Tàu cộng - Việt cộng và Duterte của Phi Luật Tân, đó là:

1. Chúng tôi - Hoa Kỳ đang làm rõ: yêu sách của Bắc Kinh đối với các nguồn tài nguyên ngoài khơi trên hầu hết Biển Đông là hoàn toàn bất hợp pháp, cũng như chiến dịch bắt nạt để kiểm soát chúng;

2. Bắc Kinh sử dụng sự đe dọa để làm suy yếu các quyền chủ quyền của các quốc gia ven biển Đông Nam Á ở Biển Đông, bắt nạt, ép buộc họ ra khỏi các nguồn lực ngoài khơi, khẳng định sự thống trị đơn phương và thay thế luật pháp quốc tế bằng khẩu hiệu "có thể làm cho đúng".

3.Bất kỳ hành động nào của "PRC - Cộng Hòa nhân dân Trung Hoa" để quấy rối sự phát triển hydrocarbon hoặc đánh bắt cá của các quốc gia khác trong các vùng biển này - hoặc để thực hiện các hoạt động đó một cách đơn phương - là bất hợp pháp;

4. Thế giới sẽ không cho phép Bắc Kinh coi Biển Đông là đế chế hàng hải của mình.

Với tuyên bố "nhẹ nhàng" trên đã khẳng định Mỹ và cả EU với các định chế quốc tế và các quốc gia khác không có chủ quyền ở Biển Đông nhưng có lợi ích chung tại Biển Đông sẽ không còn là kẻ đứng ngoài cuộc tại các tranh chấp chủ quyền của các quốc gia ở Biển Đông như trước đây nữa. Điều này sẽ làm cho Tàu cộng điên máu , tổng thống Phi Luật Tân và Hán nô Nguyễn Phú Trọng tăng xông máu. Bởi vì sau tuyên bố quan trọng trên của Mỹ thì:

- Giới chánh trị gia dị ứng với Tàu cộng ở Phi Luật Tân có cơ sở quay lại yêu cầu chánh quyền của Duterte phải thực thi phán quyết của tòa PCA năm 2016 với sự ủng hộ mạnh mẽ của Mỹ, EU và các quốc gia có quyền lợi gián tiếp và trực tiếp.

- Âm mưu bán thầu Biển Đông của gian đảng Hán nô Nguyễn Phú Trọng núp dưới chiêu bài "phát triển kinh tế biển - phát triển các đặc khu kinh tế ven biển - Hợp tác với kẻ cướp Tàu cộng để đào của từ đường của Việt Nam tại Biển Đông" đã bị phá sản. Bởi vì rõ ràng Biển Đông là vùng biển đang có sự tranh chấp giữa Tàu cộng và Việt Nam nên sẽ không có chuyện "gác lại tranh chấp để cùng nhau khai thác" ngoại trừ các tranh chấp phải được giải quyết dứt điểm bằng giải pháp hòa bình mà Tòa án quốc tế với sự tham dự của các quốc gia sẽ đưa ra phán quyết về tranh chấp và cho dù như thế nào thì Tàu cộng cũng không có tư cách tham gia vào việc khai thác tài nguyên ở Biển Đông vì Tàu cộng là quốc gia bất hảo ở Biển Đông và không có một chút xíu chủ quyền hợp pháp nào ở Biển Đông theo phán quyết được xem là "án lệ" tại Tòa PCA năm 2016.

Quan trọng hơn hết, sau tuyên bố của Mỹ về Biển Đông, phía Mỹ, EU, Nhựt Bổn, ASEAN,... sẽ có những "áp lực mềm" lên Việt cộng tại các chánh sách ngoại giao cũng như các hoạt động thương mại với yêu cầu Việt Nam nhanh chóng kiện Tàu cộng ra tòa PCA để làm niềm tin, làm tài sản tín chấp ở những Hiệp định tín dụng, Hợp đồng vay mượn, Hiệp ước an ninh quốc phòng,... Đây chính là khúc xương mắc cổ Việt cộng, bởi vì:

a/ Nếu Việt cộng không kiện Tàu cộng thì kinh tế của Việt Nam quay lại thời kỳ bao cấp do áp lực trả nợ, áp lực nợ quốc gia, áp lực của nạn thất nghiệp,... mà Việt Nam đang đôi mặt với "báo động đỏ" mà những thách thức nhỡn tiền sẽ là: Mỹ sẽ áp thuế lên hàng hóa của Việt Nam, EU sẽ trì hoãn thông qua Hiệp định bảo hộ đầu tư - EVIPA,...

b/ Nếu Việt cộng chống sụp đổ kinh tế thì buộc Việt cộng phải nhanh chóng kiện Tàu cộng ra tòa PCA dưới áp lực của Mỹ, EU và các quốc gia khác. Điều này có khác gì bắt thằng nghiện xì ke đi kiện đòi lại những thứ mà chính nó đã bán khống cho kẻ tiêu thụ hàng gian là Tàu cộng? Không thể được và không thể xảy ra vì:

+ Việt cộng không có tư cách đứng đơn khởi kiện bởi vì cộng sản Việt Nam không phải là một nhà nước hợp pháp. Nên hiểu rằng, một nhà nước hợp pháp là "một Nhà nước ra đời dựa trên những cơ sở pháp lý có hiệu lực, được quảng đại quần chúng nhân dân trong nước thừa nhận và được cộng đồng quốc tế công nhận". 

+ Nhà nước Việt Nam hiện nay do đảng viên cộng sản Việt Nam nắm quyền cai trị, nó không được bầu chọn từ lá phiếu của người dân Việt Nam theo thể thức "đa nguyên, đa đảng" bảo đảm quyền tự quyết của dân tộc mà nó được bầu cử thông qua hình thức "đảng cử dân bầu" với khẳng định tại Điều 4 của Hiến pháp của Việt cộng "quy định đảng cộng sản lãnh đạo Nhà nước và xã hội", điều này chứng minh nhà nước Việt Nam không phải là nhà nước hợp pháp, không được quốc tế "CÔNG NHẬN" mà chỉ được quốc tế "THỪA NHẬN" trong lãnh vực ngoại giao. Nên hiểu CÔNG NHẬN với THỪA NHẬN rất khác biệt về mặt pháp lý, ví dụ như Mỹ THỪA NHẬN một nhà nước Trung Hoa về vấn đề Đài Loan nhưng không CÔNG NHẬN chánh phủ Đài Loan nằm dưới sự quản lý của Tàu cộng.

+ Việt cộng mà dám kiện Tàu cộng ra tòa PCA thì có khác gì lạy ông con ở bụi này, hàng loạt bằng chứng bán khống chủ quyền quốc gia của Việt cộng cho Tàu cộng như công hàm 1958, như mật ước Thành Đô, như 27 văn kiện bán nước mà Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã ký với Tập Cận Bình trong năm 2017,... 

Nguy hiểm hơn cho cả Tàu cộng và Việt cộng là sau tuyên bố quan trọng của Mỹ về Biển Đông cùng với việc Tàu cộng đang ngông cuồng đáp trả lại các phản ứng của Mỹ ở Hong Kong, Tân Cương, Đài Loan,... như vừa rồi Tàu cộng tuyên bố sẽ "trả đũa" Mỹ bằng cách chế tài trên giấy, chế tài nhưng không có gì để chế tài nhắm vào ông Thượng nghị sĩ Rubio,... mà ông Thượng nghị viện gốc Cuba Rubio này là tác giả của Dự án Luật trừng phạt Tàu cộng ở Biển Đông và Biển Hoa Đông. Điều này sẽ kích hoạt cho việc Quốc Hội Mỹ sẽ sớm thông qua Đạo luật này để tổng thống Donald Trump ký ban hành thành Đạo luật thực thi. 

Khi Mỹ ban hành Đạo luật trừng phạt Tàu cộng ở Biển Đông và Biển Hoa Đông thì Việt cộng càng bị công luận quốc tế và đặc biệt là trong nước lên án mạnh mẽ trước thái độ nhu nhược, hèn nhát khi trì hoãn việc khởi kiện Tàu cộng ra tòa PCA mà Việt cộng không bao giờ dám kiện và sẽ không có tư cách để kiện Tàu cộng. Cái chết của Việt cộng nằm ngay chỗ này mà trước đây cá nhơn đã liên tục khẳng định.

Việt cộng không dám và không có tư cách kiện Tàu cộng ngoại trừ khổ chủ của Biển Đông là Việt Nam Cộng Hòa tái sanh. Vì vậy, Việt cộng chỉ mong chờ ông Trump thất cử và Việt Nam Cộng Hòa vĩnh viễn không được người dân Việt Nam tin tưởng sẽ tái sanh. Vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên khi Việt cộng thông qua Việt Tân và đám Vẹm kiều rác rưởi huy động tấn công vào tổng thống Trump, ra mặt ủng hộ Bọn Lưu Manh để làm mất uy tín của tổng thống Trump,... Đồng thời Việt cộng cũng tung ra kế sách "vừa đánh vửa xoa" nhắm vào lực lượng Việt Nam Cộng Hòa bằng hành động cụ thể:

A/ Xúi những tên Việt cộng nằm vùng có tiếng tăm như tù nhơn lương tâm Nguyễn Văn Đài, Chiên Đỏ Huỳnh Quốc Huy,... trà trộn vào phong trào kêu gọi ký thỉnh nguyện thơ phục hoạt Hiệp định Ba Lê gởi lên chánh quyền của tổng thống Trump trong lúc tổng thống Trump đang tập trung vào chống dịch Kung Flu, tập trung vào vận động tranh cử để tái đắc cử tổng thống và giành lại quyền kiểm soát Quốc Hội cho đảng Cộng hòa. Đây là đòn chiến tranh tâm lý rất thâm niên của Việt cộng mà rất nhiều người cộm cán trong cộng đồng người Việt Quốc gia đã bị lừa mà không hay do họ quá nóng lòng muốn phục hoạt Hiệp định Ba Lê 1973 mà không có chọn lọc đại lý quảng cáo.

Bởi vì, nếu gom đủ số lượng chữ ký theo yêu cầu thì nói thiệt luôn, bản thỉnh nguyện thơ kêu gọi phục hoạt Hiệp định Ba Lê 1973 gởi tới Bạch Cung trong lúc này cũng sẽ nằm im dưới hộc bàn của tổng thống Trump vì ông đang bận túi bụi tùng bùng nên có thì giờ đâu để ổng quan tâm? Ngay cả chuyện có tin Nga chi tiền thưởng cho Taliban tấn công người Mỹ ở Afghanistan mà các sếp ở CIA còn không thông báo cho tổng thống vì theo phân loại nó không cần thiết báo cáo với tổng thống thì cái thỉnh nguyện thơ kia là gì ?

Hơn nữa, nên nhớ rằng chỉ có Quốc Hội mới tác động đến Bạch Cung để tái xét lại Hiệp định bảo Ba Lê 1973. Bởi vì như trước đây tui đã phân tách tại bài viết đăng ngày 01/12/2019 có tựa đề  "DÂN VIỆT NAM HÃY NHÌN HONG KONG MÀ HÀNH ĐỘNG, BẢO BỐI CỦA DÂN VIỆT NAM LÀ HIỆP ĐỊNH BA LÊ 1973 VÀ ĐẠO LUẬT Pub.L. 93 - 559" thì tại Đoạn 34, điểm b của Đạo Luật Pub.L. 93-559 có nhắc tới Hiệp Định Ba Lê 1973 với đại ý "Quốc Hội xét thấy cuộc chiến đang diễn ra khốc liệt ở Nam Việt Nam và Cambodia không lợi ích cho các bên liên quan và cho nền hoà bình ở Đông Dương và trên thế giới; để giảm bớt nỗi thống khổ cho người dân Đông Dương và đem lại nền hoà bình thực sự tại khu vực này, Quốc Hội "hối thúc và yêu cầu - urges and requests" Tổng Thống và Ngoại Trưởng thực hiện 5 điều. Điều thứ 5 là tái triệu tập Hiệp Định Ba Lê 1973 nhằm bảo đảm việc thực thi đầy đủ".

Nghĩa là chỉ có Quốc Hội Mỹ mới có thẩm quyền yêu cầu chánh phủ liên bang xem xét lại việc tái xét Hiệp định Ba Lê 1973 mà Quốc Hội Mỹ hiện nay do đảng Dân chủ kiểm soát Hạ viện thì còn khuya Hạ viện Dân chủ yêu cầu chánh phủ tái xét Hiệp định Ba Lê vì Biển Đông là món hàng mà đảng Dân chủ và gian đảng Kissinger đã dốc lòng bán cho Tàu cộng tại các email rò rỉ của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton thời tổng thống Obama.

B/Việt cộng chia Việt cộng nằm vùng thành 02 phe để ném đá dò đường về khả năng tái sanh của Việt Nam Cộng Hòa:

- Phe giả đò cổ võ khả năng tái sanh của Việt Nam Cộng Hòa:

Sau khi Tàu cộng chưng ra bằng chứng bán Biển Đông do Phạm Văn Đồng ký vào năm 1958 thì phe này lên tiếng khẳng định công hàm bán nước này chỉ là tờ giấy lộn về mặt ngoại giao. Đây là hành vi chạy tội cho Việt cộng mà tui đã phân tách trước đây.

Đồng thời, bao chí của Việt cộng cũng lập lại việc CÔNG NHẬN Việt Nam Cộng Hòa là một nhà nước hợp pháp. Đây là hành động THỪA THẢI của Việt cộng mang mục đích THĂM DÒ công luận bởi vì Việt Nam Cộng Hòa đâu cần Việt cộng phải CÔNG NHẬN thì Việt Nam Cộng Hòa mới HỢP PHÁP mà các quốc gia, các tổ chức Quốc tế họ đã công nhận từ lâu với bằng chứng là Việt Nam Cộng Hòa là thành viên của nhiều cơ quan, tổ chức quan trọng trực thuộc Liên Hợp quốc.

- Phe ra mặt khẳng định Việt Nam Cộng Hòa vĩnh viễn không phục hồi được:

Đám này là những tên Việt cộng nằm vùng tinh vi, có lượt view đông đúc tại các chương trình lai chym cụ thể như Việt gian Ả Trần Nhật Phong, cộng phỉ con Trương Quốc Huy,... Đám này khẳng định Hiệp định Ba Lê không còn giá trị pháp lý hoặc còn giá trị pháp lý nhưng người Việt Nam hãy quên nó đi. Đặc biệt, vào ngày 24/4/2020, cộng phỉ con Trương Quốc Huy kêu gọi ủng hộ cho Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa thì sau 21 giờ phát đi lời kêu gọi trên Gofun Me đã nhận được 62.820 Mỹ kim (sáu mươi ngàn, tám trăm hai chục đô la). Ngay lập tức cộng phỉ con Trương Quốc Huy phang vào lưng Việt Nam Cộng Hòa bằng khẳng định "một quốc gia đã mất sẽ không thể phục hồi và Việt Nam Cộng Hòa sẽ vĩnh viễn không thể phục hồi" tại lai chym ngày 25/4/2020 có chủ đề "Hiểu đúng về Công Hàm Phạm Văn Đồng 1958, Vinh danh Quân đội Việt Nam Cộng Hòa". 

Nhiều người nói tại sao tui không tập trung vào chủ đề nước Mỹ, Tàu cộng và Donald Trump mà lại liên tục "đánh phá phong trào đấu tranh dân chủ, tấn công vào những kẻ 'chống cộng nổi tiếng',..." phải chăng chính tui mới là Việt cộng nằm vùng? Tui không ngăn cấm ai đó chụp mũ tui nhưng muốn chụp mũ tui thì hãy kèm theo bằng chứng chứng minh tui làm lợi cho cộng sản thì mới thuyết phục.

Tui không trách cứ ai đang ủng hộ cho những kẻ mà tui khẳng định là Việt cộng nằm vùng vì họ có quyền thần tượng riêng của họ. Tuy nhiên, có một sự thật là dù cho kẻ gian có chụp mũ tui, có phỉ báng, mỉa mai tui đủ điều thì chúng không bao giờ có được thứ mà tui đã có đó là kiến thức tổng hợp, nhãn quan chánh trị, ánh nhìn viễn kiến. Nói cách khác, dù không phải là chánh trị gia nhưng bản thân tui tự tin tưởng tui cùng hàng với chánh trị gia cao cấp với bằng chứng là những nhận định của tui tại các bài viết mà họ mỉa mai là "chánh luận kiếm hiệp". 

Nghĩa là về khả năng chánh trị và am hiểu về cộng sản, tui có thể xếp dưới nhiều người nhưng sẽ xếp trên lực lượng "chánh trị bình dân" điển hình như Phạm Đoan Trang, Trương Quốc Huy, Huỳnh Quốc Huy, Trần Nhật Phong, Nguyễn Văn Đài,... những kẻ mà tui khẳng định là Việt cộng nằm vùng. Thói thường thì "bình dân rất đông - tinh hoa rất hiếm", mặt bằng dân trí của người Việt Nam từ quốc nội ra hải ngoại là khá cao nhưng am hiểu về chánh trị thì chỉ ở đẳng cấp bình dân. Vì vậy những tên Việt cộng nằm vùng thường có lượng view và sau đó thần tượng nó là rất đông nhưng đó chỉ là bồ lúa lép mà thôi. Biết bao nhiêu thần tượng dân chủ đã bị rớt mặt nạ dù trước đây lượng khán giả cổ võ rất đông điển hình như NÚM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh nhưng giới chánh trị bình dân của người Việt Nam vẫn chưa chịu thức tỉnh.

Chính vì giới chánh trị bình dân chiếm số đông hiện nay mà tới tận bây giờ Việt cộng vẫn kê cao gối ngủ trong khi Việt Nam có rất nhiều cơ hội để DIỆT VIỆT CỘNG - ĐẢ TÀU CỘNG. Nhưng không sao, đời việc gì đến sẽ đến, bôn ba cũng không qua thời vận. Nay vận nước đã đến rồi, Biển Đông đã chánh thức là bát gân gà mà Mỹ đãi cho Tàu cộng và Việt cộng sau khi Bộ ngoại hình Hoa Kỳ ra tuyên bố quan trọng về Biển Đông. Chắc chắn Việt cộng sẽ tan nát, biến mất sau khi tổng thống Trump tuyên bố thắng cử vào tháng 11/2020. Việt cộng bây giờ chỉ van trời, vái đất làm sao để ông Trump sớm rời Bạch Cung mà thôi nhưng cơ hội đó khó hơn lên trời hái sao./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonposts.net/2019/12/dan-viet-nam-hay-nhin-hong-kong-ma-hanh.html&ved=2ahUKEwims9ON4svqAhXOPXAKHQAYDJ4QFjACegQIAhAB&usg=AOvVaw3VqOHWVJPGerefQr4mYsx2&cshid=1594699028368

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng