PHÁN QUYẾT CỦA TỐI CAO PHÁP VIỆN VỀ TRÁT ĐÒI HỒ SƠ KHAI THUẾ CỦA ÔNG TRUMP LÀ GÁO NƯỚC DẬP TẮT LỬA LÒNG CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ

PHÁN QUYẾT CỦA TỐI CAO PHÁP VIỆN VỀ TRÁT ĐÒI HỒ SƠ KHAI THUẾ CỦA ÔNG TRUMP LÀ GÁO NƯỚC DẬP TẮT LỬA LÒNG CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ

Có một mồi lửa lòng của đảng Dân chủ âm ỉ bấy lâu nay hòng chực chờ thiêu đốt tổng thống Trump đó là nghi án ông Trump đã trốn thuế. Một khi phe Dân chủ hết chiêu lật đổ tổng thống Trump thì sẽ thổi bùng chủ đề này để mong lật đổ bằng được tổng thống Trump.

Vừa qua, Tối cao pháp viện đã ra hai phán quyết có nội dung buộc ông Trump phải cung cấp hồ sơ khai thuế cho Tòa án cấp Quận để điều tra và nội dung Quốc Hội không có quyền truy cập ngay lập vào tờ khai thuế của Tổng thống Trump mà theo nhiều nhà phân tách chánh trị cao cấp thì đây là "một chiến thắng 'ngắn hạn' cho tổng thống Trump và những nỗ lực tái tranh cử của ông Trump".

Tỷ lệ bỏ phiếu tại Tối cao pháp viện là 7 thuận, 2 chống và phán quyết của Tối cao pháp viện ngay lập tức có hiệu lực thực thi đã làm cho ông Trump không khỏi bực mình. Tuy nhiên, sự bực mình của ông Trump chỉ là bực mình cá nhơn do công việc làm ăn của ông sẽ bị tác động bởi phải hầu tra về mặt thuế và tài chánh theo yêu cầu của Tòa án cấp Quận. Đây chính xác sự bất lợi riêng tư không ảnh hưởng gì đến sự nghiệp chánh trị và quá trình tranh cử tổng thống của ông Trump.

Rõ ràng, Tối cao pháp viện dưới sự lãnh đạo của Chánh án John Robert luôn đeo đuổi quyết tâm bảo vệ Hiến pháp mà bằng chứng là việc phán xét hồ sơ luận tội tổng thống Trump do phe Dân chủ đề xuất, nếu gặp trường hợp luận tội này do đảng Cộng hòa ném vào đảng Dân chủ với những bằng chứng lỏng lẻo, ngụy tạo thì chắc chắn hồ sơ luận tội của tổng thống Trump vừa qua sẽ bị chết yểu từ Hạ viện và Chánh án Tối cao John Robert không cần ra sàn Thượng viện để bảo vệ Hiến pháp.

Nói như vậy để hiểu rõ Tối cao pháp viện hiện nay cũng bị phe Dân chủ cho rằng họ thiên vị với ông Trump nên sẵn sàng chà đạp Hiến pháp để binh vực cho ông Trump. Lường trước được điều này nên Tối cao pháp viện vẫn nhứt mực bảo vệ Hiến pháp mà phán quyết vừa mới ban hành về việc yêu cầu ông Trump phải cung co hồ sơ khai thuế cho Tòa án cấp dưới là một hành động khẳng định bất cứ ai cũng không được miễn trừ kể cả tổng thống Trump.

Tối cao pháp viện đã thắng lợi trong việc bảo vệ, tôn trọng Hiến pháp thì những đồn đoán, bịa đặt, vu cáo ông Trump là tổng thống Mỹ chà đạp Hiến pháp nhứt lịch sử cũng bị xua tan vì rõ ràng Tối cao pháp viện không thiên vị, dung túng cho tổng thống Trump.

Việc yêu cầu tổng thống Trump phải phát hành hồ sơ khai thuế và minh bạch tài chánh có từ khi ông Trump ra tranh cử tổng thống năm 2016 và luôn được 04 ủy ban ở Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát đưa ra yêu sách. Nay Tối cao pháp viện đồng ý buộc ông Trump cung cấp hồ sơ khai thuế cho Tòa án cấp Quận nhưng ngăn không cho Quốc Hội truy cập vào hồ sơ khai thuế của ông Trump thì có khác gì ông Trạng Quỳnh cho lính của Chúa Trịnh tới nhà ổng ỉa theo lịnh Chúa Trịnh nhưng tao cấm tụi mày được đái.

Điều quan trọng hơn là quá trình truy tố nếu có diễn ra khi Tòa án cấp thấp có moi ra được bằng chứng trốn thuế, rửa tiền của ông Trump trong quá khứ thì mọi chuyện chỉ được thực hiện vào tháng 01/2021, lúc này ông Trump đã thắng cử tổng thống rồi. Nói chung, việc truy tố ông Trump phạm tội rửa tiền, trốn thuế có xác suất rất thấp vì trước đây ông Trump đã từng tuyên bố ông ta rất giỏi về việc "lách thuế" do sắc luật thuế của Mỹ được tạo ra bởi những cái đầu thấp hơn ông nên ông dễ dàng lách mình qua khe hở do sắc luật thuế Mỹ tạo ra. Lách thuế với trốn thuế là 02 chuyện khác nhau, lách thuế không phạm tội nhưng trốn thuế là mạc từ đường luôn vì tội trốn thuế ở bên này là tội nặng.

Giả sử tình huống xấu nhứt là ông Trump bị khởi tố, buộc phải rời chức tổng thống sau khi đắc cử do phạm tội trốn thuế, rửa tiền trong quá khứ thì có sao đâu, phó tổng thống Mike Pence sẽ lên làm tổng thống và ông Mike Pence rất sạch sẽ, lạnh lùng, thâm trầm nhưng cứng rắn với Tàu cộng và khối cnxh quái thai thì tụi nó còn mau hết hơn như khi ông Trump làm tổng thống.

Độc đáo hơn nữa là khi Tối cao pháp viện không cho phép tổng thống Trump được miễn trừ bằng cách buộc ông Trump phải cung cấp hồ sơ khai thuế và minh bạch tài chánh với Tòa án cấp thấp thì cả bầy cá tra từ gia đình Bill Clinton, từ Nancy Pelosi, John Kerry,... đặc biệt là Obama và Joe Biden cũng phải chiếu theo án lệ mà cung cấp tất cả hồ sơ khai thuế và minh bạch tài chánh cho Tòa án các cấp nếu có yêu cầu. 

Ông Trump có thể sai phạm về chánh sách thuế khi ông là một doanh nhân còn đám cá tra kia thì vi phạm khi là các nhà chánh trị cao cấp. Ai chết thảm hơn ai thì đâu có khó để nhận ra. Hahaha, chánh trị nước Mỹ quả là phức tạp, thấy vậy chớ không phải vậy đâu. Chánh trị nước Mỹ không dành cho những người yếu tim là vậy đó./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN