CHẤM DỨT "CAM KẾT MÙ QUÁNG" VỚI TÀU CỘNG LÀ CÁCH BẢO VỆ QUỐC GIA

CHẤM DỨT "CAM KẾT MÙ QUÁNG" VỚI TÀU CỘNG LÀ CÁCH BẢO VỆ QUỐC GIA 

Hôm thứ Năm, tại Thư viện Tổng thống Richard Nixon, Ngoại trưởng Mike Pompeo mở màn bài diễn văn với tuyên bố "mô hình cũ về sự tham gia mù quáng với Tàu cộng đã thất bại" đồng thời vị Ngoại trưởng này tuyên bố sẽ đưa ra một cách tiếp cận mới đối với Tàu cộng theo phương pháp "Không tin tưởng nhưng xác minh".

Bằng những nhận xét nghiêm túc và tỉnh táo, ông Pompeo cảnh báo người Mỹ rằng "nếu chúng ta uốn cong đầu gối bây giờ, con cái của chúng ta có thể phải chịu sự thương xót của Tàu cộng, hành động của chúng là thách thức chính đối với thế giới tự do".

Tuyên bố của ông Pompeo được đưa ra một ngày sau khi FBI tiết lộ rằng Tàu cộng đã thực hiện một "chương trình" để bí mật và cấy NHỘNG ĐỎ vào một số trường đại học Hoa Kỳ để ăn cắp các tài liệu nhạy cảm với thân phận là các nhà nghiên cứu quân sự.

Đầu tuần trước, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố rằng lãnh sự quán của Tàu cộng tại Houston, Texas sẽ bị đóng cửa mà theo Ngoại trưởng Pompeo đã nói rằng tổ hợp này là "trung tâm của gián điệp và trộm cắp IP". Trước bối cảnh đầy thách thức đó, ông Pompeo hứa sẽ hành động mà ông phân biệt với "ngăn chặn" thời Chiến tranh Lạnh, nhằm ngăn chặn sự lây lan của chủ nghĩa cộng sản và khiến Liên Sô bị cô lập. Ông nói tiếp:

- Đúng là không giống như Liên Sô, Tàu cộng đang hội nhập sâu vào nền kinh tế toàn cầu nhưng Bắc Kinh phụ thuộc vào chúng ta nhiều hơn so với chúng ta phụ thuộc vào nó.

- Chúng tôi đã mở rộng vòng tay với các công dân Trung cộng, chỉ để thấy Tàu cộng khai thác xã hội tự do và cởi mở của chúng tôi.

- Tổng bí thơ Tập Cận Bình là một người tin tưởng thực sự vào một hệ tư tưởng toàn trị phá sản.

- Cộng sản luôn nói dối, nhưng lời nói dối lớn nhứt là Tàu cộng lên tiếng cho 1,4 tỷ người bị giám sát, áp bức và sợ hãi không dám nói ra sự thật.

- Hoàn toàn ngược lại, Tàu cộng sợ những ý kiến ​​trung thực của người dân Trung cộng hơn bất kỳ kẻ thù nước ngoài nào. Và tiết kiệm cho việc mất đi quyền lực của chính họ, họ không có lý do gì.

Ông Pompeo đặc biệt vinh danh người sống sót tại Quảng trường Thiên An Môn, Wang Dan, cũng như người đàn ông mà ông Pompeo xác định là "cha đẻ của phong trào dân chủ Tàu cộng" là Wei Jingsheng, người đã dành nhiều thập kỷ trong các trại lao động Tàu cộng để vận động dân chủ. Ông Pompeo tiếp tục tuyên bố:

- Cách duy nhứt để thực sự thay đổi Tàu cộng là hành động trên cơ sở những gì các nhà lãnh đạo của họ làm, chứ không phải những gì họ nói. Tổng thống Reagan đối phó với Liên Sô trên cơ sở "tin tưởng nhưng xác minh". Còn với tui khi nói đến Tàu cộng tui nói "Không tin tưởng và xác minh".

- Các biện pháp quản lý trước đây của tổng thống Trump đối với các quan chức, sinh viên và nhà nghiên cứu Tàu cộng đã bao gồm các lịnh cấm du lịch, yêu cầu đăng ký và các bước khác nhằm giảm dấu chân của họ tại đất nước Hoa Kỳ. Chánh quyền cũng tuyên bố bác bỏ hoàn toàn các yêu sách hàng hải của Tàu cộng ở Biển Đông.

Những hành động này đã được đưa ra khi tổng thống Trump đã khẳng định Tàu cộng là thủ phạm gây ra sự bùng phát đại dịch Kung Flu ở Mỹ, nơi các trường hợp đã tăng vọt. Chính ông Trump nói rằng việc đóng cửa các cơ quan ngoại giao sẽ được tiếp tục thực hiện nếu Tàu cộng không thay đổi hành vi khi ông trả lời câu hỏi của ký giả tại Bạch Cung là "Luôn luôn có thể".

Tương tự như tổng thống Trump, Ngoại trưởng Pompeo cũng nhấn mạnh chủ đề đó tại bài phát biểu rằng "Chỉ cần nghĩ rằng thế giới sẽ tốt hơn bao nhiêu nếu các bác sĩ ở Vũ Hán được phép đưa ra cảnh báo về sự bùng phát của một loại coronavirus mới"

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố đã ra lịnh đóng cửa lãnh sự quán trong vòng 72 giờ sau khi cáo buộc rằng các đặc vụ Tàu cộng đã cố gắng đánh cắp dữ liệu từ các cơ sở ở Texas, bao gồm hệ thống y tế Texas A & M trên toàn tiểu bang và Trung tâm Ung thư MD Anderson của Đại học Texas ở Houston. Hiện nay, FBI đang đang mật phục bên ngoài Lãnh sự quán Tàu cộng ở San Francisco để bắt giữ một nữ gián điệp Tàu cộng là ả Tang Juan chuyên nghiên cứu về sinh vật học tại Đại học California nhưng thực chất ả ta là một sĩ quan cao cấp trong quân đội Tàu cộng - PLA.

CHẤM DỨT "CAM KẾT MÙ QUÁNG" VỚI TÀU CỘNG LÀ CÁCH BẢO VỆ QUỐC GIA và để triệt thoái toàn bộ binh đoàn gián điệp của Tàu cộng đang trú ẩn ở Mỹ lên tới hơn 25 ngàn tên gốc Tàu cộng và hơn 10 ngàn tên gốc Châu Á mà chiếm số đông trong 10 ngàn tên này là người gốc Việt Nam định cư ở Mỹ theo diện HO, vượt biên, đoàn tụ, định cư theo diện kết hôn và đặc biệt là diện du học sinh. Đây là lý do tại sao có không ít kẻ khoác Cờ Vàng, đấu tranh dân chủ, trí thức,... đặc biệt là Việt Tân đã không ngừng nghỉ chửi bới tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa vì cha của tụi nó là Tàu cộng đang bị ông Trump và Đảng Cộng hòa dí vào cung trượt sụp đổ của Liên Sô./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN