NHỮNG BẤT THƯỜNG TRONG CÂU CHUYỆN ỦNG HỘ THƯƠNG PHẾ BINH VIỆT NAM CỘNG HÒA CỦA Trương Quốc Huy

NHỮNG BẤT THƯỜNG TRONG CÂU CHUYỆN ỦNG HỘ THƯƠNG PHẾ BINH VIỆT NAM CỘNG HÒA CỦA Trương Quốc Huy

Ngay từ đầu tui không có ý định nói Trương Quốc Huy vụ lợi trong chuyện quyên góp quà cho Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa và tới giờ phút này tui vẫn không có ý nghĩ khác về chuyện đó nhưng tui có nhắn tới những fan của Trương Quốc Huy về việc tại sao việc chuyển tiền mua quà cho các chú, bác Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa của Trương Quốc Huy lại chậm trễ như vậy vì anh ta đã tuyên bố đóng tài khoản Gofun Me để thực hiện việc chuyển tiền quyên góp được về Việt Nam sớm nhứt nhưng đã mất hơn 2 tháng vẫn chưa có tin tức gì.

Trước lúc tui nhắn gởi thắc mắc trên thì trên kênh Ngụy Vũ radio có người bên Việt Nam lên tiếng là Dòng Chúa cứu thế Sài Gòn vẫn chưa nhận được đồng nào và sau khi tui nhắn nhủ khoảng 01 giờ sau thì Trương Quốc Huy thông báo cha Phan Đắc Tâm chủ quản dòng Chúa cứu thế Cần Giờ đã hoàn toàn chương trình phát quà cho hơn 1,7 ngàn TPB. 

Dù muội nhưng đó cũng là một điều đáng ghi nhận trước những tấm lòng vàng của bà con tỵ nạn cộng sản ở hải ngoại nhằm xoa dịu những khó khăn của các chú, bác TPB trong mùa đại dịch Kung Flu cũng như sự nhiệt tình của cá nhơn Trương Quốc Huy nếu xét theo nghĩa cử thông thường, phi chánh trị.

Tuy nhiên, như mọi người đã biết, Trương Quốc Huy không phải là một nhà thiện nguyện phi chánh trị mà anh ta được đông đảo người Việt Nam từ trong nước, lẫn ngoài nước xưng tụng là một nhà bình luận chánh trị khá nổi tiếng, là nhà khai trí hấp dẫn, lôi cuốn và thậm chí là một nhà "chống cộng" có số má. Song song đó, phía Việt cộng thì luôn ra rả Trương Quốc Huy là phản động lưu vong, là kẻ điên cuồng chống phá chế độ cộng sản Việt Nam,... Vì vậy, cá nhơn tui sẽ không có ánh nhìn "phi chánh trị" trước tất cả những hành động, việc làm của Trương Quốc Huy dưới bất kỳ hình thức nào và với giác độ chánh trị thì câu chuyện gây quỹ ủng hộ cho TPB của Trương Quốc Huy có những điểm bất thường cần được công luận soi xét và bản thân Trương Quốc Huy phải có trách nhiệm trả lời nếu anh ta quả thật là người của công chúng trong lực lượng "chống cộng". Những bất thường cần được giải tỏa như sau:

1. Về mặt thời điểm lập quỹ Gofun Me của Trương Quốc Huy:

Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa khổ trầy đầu dưới sự cai trị của Việt cộng suốt 45 năm qua chớ không phải tới bây giờ mới khổ, mới cần sự giúp đỡ của cộng đồng để vượt qua cái ngặt. Vậy tại sau lâu nay Trương Quốc Huy không lập quỹ ủng hộ mà tới ngày 23/4/2020 Trương Quốc Huy mới kêu gọi quyên góp và chỉ sau 21 giờ thì số tiền đã đạt mốc 62.820 Mỹ kim vượt hơn mục tiêu ban đầu chỉ 8.000 Mỹ kim buộc Trương Quốc Huy phải lên đài vào ngày 24/4/2020 tuyên bố đóng tài khoản, ngưng tiếp nhận tiền quyên góp.

Ở câu hỏi trên, tui có thể trả lời thay cho Trương Quốc Huy đó là vì thời điểm Huy kêu gọi quyên góp là thời điểm Việt Nam đang bị đại dịch Kung Flu buộc Việt cộng ra lịnh giãn cách xã hội nên khó khăn của TPB chồng chất khó khăn, vì vậy việc Trương Quốc Huy kêu gọi ủng hộ TPB lúc này hoàn toàn phù hợp với thực tế và đạo lý "một miếng khi đói bằng một gói khi no". Câu giải thích hộ này của tui là câu giải thích hợp lý nhứt về mặt chọn thời điểm lập quỹ ủng hộ TPB của Trương Quốc Huy. Hơn nữa, ngày 23/4 chỉ cách ngày Quốc Hận 30/4 có 7 ngày, việc tri ân TPB trong thời điểm này cũng rất hợp lý về mặt thời gian.

Nhưng, cái chữ nhưng của tui có cái lý do sâu xa về mặt chánh trị, bởi vì rất bất ngờ khi vào ngày 25/4/2020, Trương Quốc Huy có phát một clip có chủ đề "Hiểu đúng về Công Hàm Phạm Văn Đồng 1958, Vinh danh Quân đội Việt Nam Cộng Hòa" mà ở những phút cuối cùng của clip đó thì Trương Quốc Huy lại phát đi thông điệp chắc nịch với hàm ý "Một Quốc gia đã mất thì không có phục hồi và Việt Nam Cộng Hòa cũng vậy, vĩnh viễn sẽ không phục hồi được".

Tại sao Trương Quốc Huy lại chêm vào chương trình livestream của mình đoạn khẳng định trên ? Khẳng định trên của Trương Quốc Huy có ăn nhập gì với tiêu đề và nội dung của buổi livestream hay không? Tui chỉ hỏi đơn giản như vậy vì tui biết khả năng, trình độ am hiểu về chánh trị của Trương Quốc Huy chỉ giới hạn ở mức độ "chánh trị bình dân" nên tui không hỏi sâu hơn về tính pháp lý hiện tại của Việt Nam Cộng Hòa cũng như không đi sâu, đi rộng hơn về việc phục hồi một quốc gia đã bị cưỡng bức phi pháp mà cụ thể là việc tái phục hoạt chánh thể Việt Nam Cộng Hòa trên những cơ sở pháp lý quốc tế còn nguyên giá trị.

Với giác độ chánh trị thì rõ ràng hành vi của Trương Quốc Huy ở những phút cuối tại buổi livestream ngày 25/4/2020 là hành vi "lừa gió bẻ măng", lợi dụng lòng ái mộ của nhiều người qua các buổi livestream "khai dân trí" và điểm nhấn tạo cuồng phong là chuyện kêu gọi ủng hộ cho TPB rồi chưng ra số tiền vượt chi tiêu nhiều lần chỉ sau 21 giờ kêu gọi quyên góp để rồi phang một búa vào lưng Việt Nam Cộng Hòa, đánh chìm cái phao hy vọng của thế hệ hậu bối Việt Nam Cộng Hòa đó là khả năng phục hồi lại Việt Nam Cộng Hòa dựa trên cái bảo bối là Hiệp định Ba Lê 1973 mà các bậc trưởng bối như ông Lê Trọng Quát, ông Lâm Chấn Thọ,... đang ngày đêm theo đuổi.

Nói thẳng ra, việc Trương Quốc Huy kêu gọi ủng hộ cho TPB rồi sau đó chen vào những phút cuối của buổi livestream ngày 25/4/2020 với khẳng định cá nhơn rằng "Việt Nam Cộng Hòa vĩnh viễn đã chết" là hành vi khốn nạn của một tên Việt cộng nằm vùng với đẳng cấp chánh trị bình dân được số đông người "bình dân chánh trị" cuồng tin. 

2. Về việc phối hợp nhận tiền - phát quà và thời gian hoàn tất việc phát quà:

Theo thông tin từ Cha Trương Đắc Tâm ở giáo xứ Cần Giờ thì sau khi Trương Quốc Huy đóng Gofun Me một thời gian mới liên lạc với Cha về việc nhận tiền - phát quà. Điều này chứng tỏ Trương Quốc Huy chỉ hành động "ngẫu hứng" mà không có trù bị trước. Lỗi này có thể dễ dàng được nhiều người bỏ qua nhưng dưới giác độ chánh trị thì không thể xem nhẹ, bỏ qua.

Bởi vì trước khi phang vào lưng Việt Nam Cộng Hòa một búa tại buổi livestream ngày 25/4/2020, Trương Quốc Huy đã "đắp bờ con" ngăn chặn sự cuồng nộ của phía người Việt Quốc gia nếu như nhát búa chém vào lưng Việt Nam Cộng Hòa mà Trương Quốc Huy đã thực hiện bị nhiều người lên án. Sau buổi livestream ngày 25/4/2020 để ném đá dò đường, nếu cộng đồng người Việt Nam tỵ nạn cộng sản ở hải ngoại và lực lượng công dân Việt Nam Cộng Hòa ở quốc nội đồng loạt lên án hành vi chém vào lưng Việt Nam Cộng Hòa của Trương Quốc Huy thì anh ta sẽ ngưng lại chuyện chuyển tiền về Việt Nam phát quà cho TPB với lý do anh ta bị tẩy chay.

Ngược lại, sau khi Trương Quốc Huy chém xong nhát búa vào lưng Việt Nam Cộng Hòa tại buổi livestream ngày 25/4/2020 thì tiếng nói lên án, vạch mặt anh ta rất yếu ớt buộc anh ta phải dấn thêm một bước nữa là "ban phát ơn mưa móc" qua số tiền 59 ngàn Mỹ kim gởi cho Dòng cứu thế ở Cần Giờ.

Nói cách khác, sự phối hợp nhận tiền - phát quà của Trương Quốc Huy với Cha Trương Đắc Tâm chi là giải pháp tình thế, bắt cóc bỏ dĩa của Trương Quốc Huy sau khi thành công chém nhát búa vào lưng Việt Nam Cộng Hòa tại buổi livestream ngày 25/4/2020. 

3. Về địa điểm nhận tiền - phát quà:

Mật độ phân bố Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa ở nơi đâu là nhiều nhứt? Cái này chưa có thống kê và thông tin cụ thể nhưng chắc chắn một điều tại những hang ổ, vùng xôi đậu, da beo, làng Việt cộng,... thì sự có mặt cũng như định cư của Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa là rất ít bởi vì làm sao họ có thể sống được trong hang ổ của Việt cộng trước đây? Cần Giờ trước 30/4/1975 vì nơi này có căn cứ Rừng Sác mà Việt cộng vinh danh là "căn cứ địa, chiến khu huyền thoại" thì làm gì nó là nơi trú ngụ đông đúc Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa hả Cha Trương Đắc Tâm và Trương Quốc Huy? 

4. Về việc nhận tiền và phát quà từ phản động lưu vong Trương Quốc Huy của Dòng Chúa cứu thế Cần Giờ:

Quá trình chuyển tiền từ phản động Trương Quốc Huy từ Mỹ về Việt Nam sẽ không đơn giản, không bị kiểm duyệt của Việt cộng như những dòng tiền khác nếu quả thật Trương Quốc Huy là "phản động" đúng nghĩa như Việt cộng ra rả tố cáo ngoại trừ đó là "phản động" giấy, phản động giấu súng AK47 và cờ đỏ búa liềm trong bụng thì mới được Việt cộng ngó lơ vì nhiệm vụ bảo vệ bí mật cho "đồng chí" nằm vùng.

Còn nhớ cách đây vài năm, đó là vào ngày 17/7/2017 tại văn phòng Công lý & Hòa bình- Dòng Chúa Cứu Thế Sài gòn tổ chức buổi tầm soát sức khỏe cho các ông Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa thì Việt cộng đã xúi bọn an ninh giả dạng côn đồ tới quấy rối việc làm đầy nhơn văn này thì thử hỏi tại sao Việt cộng lại ngó lơ để Cha Trương Đắc Tâm ở Cần Giờ dễ dàng nhận 59 ngàn Mỹ kim từ quỹ quyên góp do "phản động lưu vong" Trương Quốc Huy chuyển cho và dễ dàng phát cho hơn 1,7 ngàn Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa mà không vấp phải quấy nhiễu của Việt cộng? Đừng có ngụy biện là đây là việc làm nhơn đạo nên Việt cộng cho qua theo lối "cứu cánh biện minh cho phương tiện" nghen. Bởi vì nhiều lần từ thiện cho bà con bị lũ lụt ở Trung phần còn bị Việt cộng phá rối kia cà huống gì đây là chuyện tri ân cho Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa, một lực lượng mà Việt cộng căm thù tận xương tủy.

Còn rất nhiều hạt sạn lẫn tảng đá từ con người của Trương Quốc Huy mà Tran Hung tui đã tuyên bố sẽ vạch mặt như đã từng vạch mặt bộn tên Việt cộng nằm vùng cộm cán, tinh vi trước đây. Sẽ có một bài viết chuyên sâu - cấm cãi về cộng phỉ con Trương Quốc Huy như đã tuyên bố. Nên nhớ, cây kim trong bọc lâu ngày cũng sẽ lòi ra, một lổ hổng nhỏ cũng sẽ làm đắm thuyền to, những tình tiết nhỏ sẽ là những chứng cứ to mà kẻ gian không bao giờ che giấu được./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN