PHỎNG VẤN TRUMP CUỐI TUẦN VỀ SỐ PHẬN CỦA SONG CỘNG

PHỎNG VẤN TRUMP CUỐI TUẦN VỀ SỐ PHẬN CỦA SONG CỘNG Trước hàng loạt tin tức trên truyền thông xoay quanh chủ đề Mỹ - Trung cộng - Hàn cộng - Việt cộng - Nga,... mà trọng tâm quyết định vẫn là Donald Trump, để góp vui thư giãn cuối tuần, xin làm cuộc tự phỏng vấn nghe chơi. - Xin chào Mr Trump, tui có thế hỏi ông vài câu chứ! - Okay, xin cứ tự nhiên. - Nghe đâu phía Trung cộng ngõ ý muốn hạ mức thâm hụt thương mại Mỹ - Trung về zero vào năm 2024 bằng cách họ bỏ ra 1.000 tỷ (một ngàn tỷ) Mỹ kim để mua hàng hóa Mỹ trong vòng 06 năm. Vậy ông có nhận định gì ? - Tốt thôi, mục tiêu "không đảo ngược" của tui vẫn là "thương mại công bằng". Tiếc rằng phía Trung cộng không bao giờ thiện chí trước yêu cầu của tui. - Nhưng bây giờ họ đã thiện chí rồi kia mà. - Đó không phải là thiện chí mà chỉ là kế "luồn trôn qua ải" mà thôi. Bởi nếu thiện chí thì ngay sau khi tui ghé Bắc Kinh trong chuyến công du đến Nam Hàn, Nhật Bản, Trung cộng, Việt nam vào năm 2017, họ đã tót non tót nọt, đã ký với tui các hợp động mua hàng Mỹ có giá trị 250 tỷ USD nhưng ký xong bỏ đó, ký lấy có chứ không thực hiện. - Có phải vì lý do này mà ông phải áp thuế lên hàng hóa của họ sau đó và dọa sẽ đánh tất tay ? - Đúng vậy, tui đã cho họ cơ hội để phục thiện nhưng họ khước từ buộc tui phải đánh cho họ tỉnh. Nếu họ biết lượng sức mình, biết thành khẩn ăn năn thì sau khi tui đánh gói thuế đầu tiên, họ phải hợp tác ngay. Ai dè họ còn bộc lộ ra hết bản chất tiểu nhân khi đánh vào nông dân Mỹ, những người mà tui yêu quý, những người đã cưu mang Tập Cận Bình khi cu cậu sang Mỹ vào năm 1985 để hợp tác trong lãnh vực chế biến thức ăn chăn nuôi. Vì vậy tui mới nói sẽ đánh tất tay. Xin lỗi bạn là tui không dọa, tui nói là làm nếu họ ngoan cố bởi thương hiệu của tui là "người đánh thuế" kia mà. Khà khà khà. - Nhưng dù sao bây giờ họ cũng hạ mình rồi, người Đông Á có câu "đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại", ông có dự tính gì khi họ đã "nói chân thành". - Ồ không, tui rất là thực dụng vì vậy rất thực tế. Tui còn nhớ câu nói của cố tổng thống VNCH của bạn, tui không nhắc lại, tui cũng có nghe ông tướng cộng sản Việt Nam là ông Trần Độ nói "cộng sản nói bằng cái lưỡi gỗ, nói lấy được,...". Bạn cũng thấy đó thôi, mâm nào cộng sản cũng thọc đũa vào, từ dân chủ, nhân quyền, bảo vệ môi trường,... họ ký cam kết tuốt nhưng họ lại làm ngược, họ lại là thủ phạm luôn cố tình vi phạm. Bản thân tui cũng bị họ lừa qua vụ ký các hợp đồng mua 250 tỷ USD hàng Mỹ khi tui tới Bắc Kinh vào tháng 11/2017 đó thôi. - Nhưng nếu lần này họ lại cam kết mua hàng Mỹ với giá trị 1.000 tỷ USD có lộ trình 06 năm thì ông xử trí sao để tránh bị mang tiếng "ghim gút", không mã thượng ? - Tui xuất thân là một thương gia, cái gì có lợi là làm. Họ nói sẽ mua 1.000 tỷ USD hàng hóa Mỹ để giảm thâm hụt thương mại ư ? Thoạt nhìn vào con số ta thấy nó to tổ chảng nhưng nếu bạn chia đều cho 06 năm thì bình quân mỗi năm có 167 tỷ USD thôi hà. Nếu so với con số to chà bá là 517 tỷ USD hiện nay gồm 250 tỷ USD đã bị tui đánh thuế và 267 tỷ USD còn lại chưa đánh thì bỏ bèn gì cho cam. - Dạ tui biết, nhưng dù sao đó cũng là "thành ý" của họ, tui tin ông sẽ cho họ cơ hội cuối cùng để "buông đao lập địa thành Phật". - Đúng, tui rất tin vào Chúa nên luôn làm theo lời răn của Ngài. Chắc hẳn bạn đã biết về "người trộm lành bị đóng đinh trên cây thập tự ở bên tay phải của Chúa Giêsu" chứ ? Đó, tên trộm lành này vẫn biết sám hối trước khi chết nên đã được Chúa Giêsu nói với anh ta: "Tôi bảo thật anh, hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên Thiên Đàng - Lc 23:39-43". Vậy tại sao tui phải khước từ lời thành khẩn của Trung cộng khi tui xét thấy đó là "thiện tâm" của họ chứ ? - Bằng cách nào ông biết được đâu là "thiện tâm" khi giới thương gia luôn đặt chữ "Tín" làm đầu với câu "một lần mất tín vạn lần mất tin" ? - Dĩ nhiên tui sẽ có cách, tui đã từng là ông trùm "lách luật" thì ai đó muốn "lách" với tui là không dễ, thậm chí là không tưởng. Họ hãy thể hiện ngay đi, hãy mua hàng Mỹ đi, hãy "KÝ QUỸ CAM KẾT" sẽ mua hàng Mỹ trong tương lai đi,... thiếu cha gì cách để triệt buộc họ. - Nhưng khi Trung cộng chấp nhận mở cửa thị trường tự do, cân bằng mậu dịch theo ý ông thì nó có sụp đổ thể chế không ? Nếu nó không sụp đổ thể chế thì hóa ra tuyên bố "xóa sổ chủ nghĩa xã hội" của ông cũng chỉ là "nói lấy được" như phe Dân chủ thiên tả, những kẻ thù ghét ông họ vẫn gán cho ông ? - Ồ không, bạn đừng chấp họ làm gì bởi họ thuộc dạng hoặc là chỉ số IQ thấp nên không biết về chiến lược lẫn sách lược của tui, hoặc họ ghét tui đến mức "bồ hòn cũng méo". - Nhưng liệu chỉ đánh vào thương mại, ăn cắp sở hữu trí tuệ thì có xóa sổ được cnxh ngay khi ông còn làm tổng thống không ? Giả sử Tập Cận Bình lại chấp nhận nhượng bộ để tiếp tục "giấu mình chờ thời", đợi lúc ông rời Bạch Cung nó trỗi dậy thì sao ? - Mơ đi, tui đánh thương mại là thăm dò thực lực về kinh tế của Trung cộng thôi. Mới có đánh thuế lên lượng hàng 250 tỷ USD mà kinh tế họ đã banh ta lông rồi. Đánh vào cái tay ăn cắp công nghệ, dụ ép nó ném tiền vô cuộc chơi chạy đua vũ trang mới là trọng tâm. Tui còn nhiều vũ khí để xóa sổ cnxh mà chưa xài đến nhưng sẽ kết liễu cnxh khi tui còn ngồi ở Bạch Cung, an tâm đi. Bạn nhớ rằng ở mọi thời đại cái câu "mạnh nhờ gạo, bạo nhờ tiền" luôn đúng. Tức kinh tế luôn quyết định chánh trị. Trung cộng giàu lên nhờ gian lận thương mại, ăn cắp công nghệ. Họ chôm chỉa công nghệ của nước khác, ép doanh nghiệp nước ngoài phải chuyển giao công nghệ. Sản xuất hàng nhái với giá rẻ mạt để tiêu dùng và xuất đi các nước nhưng hạn chế mua hàng các nước. Hàng của họ bán đi được ưu đãi thuế quan nhờ bảo kê của WTO nhưng hàng các nước nhập vô họ bị họ đánh thuế sấp mặt. - Vậy trong chiến lược "XÓA SỔ cnxh" của ông thì đâu là sách lược trọng tâm của chiến lược ? - Sách lược của tui là đánh cho Trung cộng sụm bà chè thì chủ nghĩa xã hội quái thai sẽ biến mất khỏi trái đất. Muốn vậy phải đánh sập mô hình kinh tế "TƯ BẢN NHÀ NƯỚC" của Trung cộng. Chính mô hình này mà các doanh nghiệp của Trung cộng đã chèn ép các tập đoàn TƯ BẢN TƯ NHÂN. Thông qua các doanh nghiệp "nhà nước tư nhân", Trung cộng đã thu lợi bất chánh rồi dùng đồng đô la bẩn gài bẫy nợ, mua chuộc các chánh trị gia, thao túng thể chế chánh trị của các quốc gia trong đó không ít các nhân vật tai to mặt bự của chính khách và tài phiệt Mỹ. - Điều này tui biết bởi ngay tại Việt nam cũng vậy, các tập đoàn mang tiếng là tư nhân như Vingroup, FLC,...nếu không được nhà nước hỗ trợ bằng cách chỉ đạo ngân hàng bơm vốn, tạo những ưu đãi về chính sách đất đai,... thì làm gì đám này thành tỷ phú. - Đúng đó, bạn nói đúng. - Nhân đây cho tui hỏi về Việt nam cộng sản vì mới có tin họ cũng muốn tăng mua hàng Mỹ để giảm thâm hụt thương mại, tránh bị ông áp thuế. - Việt nam phải mau chóng hạ mức thâm hụt thương mại với Mỹ bởi Việt nam nằm ở vị trí thứ 6 trong danh sách các nước thâm hụt thương mại với Mỹ. Việt nam tăng mua hàng Mỹ là rất tốt nhưng lấy gì để mua và mua để làm gì ? Bình thường thì Việt nam đã nhập siêu từ Trung cộng và xuất siêu sang Mỹ theo kiểu bố láo là "buôn cạn". Cứ nhìn vào Hoa Sen và Khải Silk sẽ rõ. Nay khi Trung cộng buộc phải tăng mua hàng Mỹ thì hàng Tàu sẽ ồ ạt sang Việt nam. Nó lại được cộng sản Việt Nam hà hơi, tiếp sức bằng việc cho sử dụng đồng NDT trong giao dịch, biến hơn một ngàn tư cây số biên giới thành "cầu nối hữu nghị" thì nhập siêu từ Trung cộng sẽ tăng lên thì mua hàng Mỹ được không ? Chưa kể là Hiệp định CPTPP đã có hiệu lực, hàng hóa từ Nhật, Úc, Canada sẽ đổ bộ vào Việt nam thì mua hàng Mỹ về để cúng à ? - Vậy thì việc gì ông phải đánh thuế lên hàng hóa của "Song cộng" để ép nó cân bằng mậu dịch ? - Đơn giản là vì tui quyết tâm đánh sập mô hình kinh tế "TƯ BẢN NHÀ NƯỚC". - Nhưng nếu "song cộng" hạ mình mở cửa thị trường tự do như Mỹ, nó cũng giàu lên như Mỹ nhờ tự do mậu dịch thì sao ? - Thử đi thì biết, kinh tế song cộng là kinh tế "chơi hụi". Hốt hụi non ăn dọng rồi đóng hụi chết bằng vặt lông vịt, thu thuế hải quan, gian lận thương mại,... Mở cửa thị trường tự do thì hàng hóa nội địa chết chìm bởi hàng ngoại nhập, tiền thuế đánh lên hàng nhập khẩu mất,... cục nợ công nổ tung. - Thì ra vậy, hèn gì song cộng cứ lòng vòng, né tránh chuyện mở cửa thị trường tự do. Nhân tiện tui hỏi ông thêm về quả bom nợ công của song cộng, nó có nổ không và ông có tác động gì không ? - Tui đang đánh cho song cộng bể nợ công đó thôi. Khi Trung cộng bể nợ công thì "vành đai - con đường" sẽ cháy ra tro, "giấc mộng Trung cộng" trở thành "ác mộng" của Trung cộng. Trước đây ông Reagan cũng đã dạy cho Nhật bài học khi Nhật muốn soán ngôi cường quốc kinh tế của Mỹ. Nhật biết sửa mình nên được Mỹ cứu lại. Riêng cái anh Trung cộng này thì không ai thèm cứu, ngược lại họ sẽ lao vào xé xác khi "giậu đổ bìm leo" bởi họ đã ngộ ra hiểm họa "Death by China - Chết bởi Trung cộng" mà ông Peter Navarro đã viết là sự thật. - Còn khi Việt cộng bể nợ thì ông phản ứng ra sao ? - Việt cộng sẽ không bể nợ. - Sao kỳ vậy cha nội ? - Việt nam giàu lắm sao bể nợ được. - Ông nội này nói mắc cười quá. Tài nguyên khoán sản nó bán ăn sạch rồi. Thậm chí bắt dân phải bán thân, đi ở đợ khắp năm châu kia cà. Từ nước xuất Than đá nay phải nhập, nó cũng vừa nói dầu mỏ đã cạn kìa, giờ chỉ còn mỏ đất hiếm và mấy cái đặc khu thôi nhưng thấm thía gì so với cục nợ công to chà bá lửa kia ? - Não bạn bị teo rồi, khi Việt nam sắp bể nợ, chóp bu cộng sản sẽ vác mặt đi xin xỏ, vay mượn thì sao mà bể nợ. - Nhưng đó là trước đây vì còn tài sản để "tín chấp", bây giờ thì có còn chi mô. - Còn chớ sao không, rất nhiều đằng khác. Cho tui thuê quân cảng Cam Ranh và bán đảo Sơn Trà đi, cho Exxon mobil khai thác mỏ khí đốt Cá Voi Xanh đi, cho hút dầu mỏ Cá Rồng Đỏ đi,... Khẳm ông Tơn đó nghen. - Không ăn thua, vẫn chưa đủ. - Vậy thì họ sẽ nhờ tui giúp thì sẽ không bể nợ. - Nói dốc cái miệng, có 5,7 tỷ ông Tơn để xây rào biên giới mà lo không xong còn bày đặt, nói dốc còn hơn cộng sản. - Nói thiệt à nha, Trump nói có sách, mách có chứng chứ không nói đại êm tai như chàng Obama đâu à. Việt cộng cứ kiện ngay Trung cộng ra tòa PCA đi, tui sẽ giúp như đã hứa với Trần Đại Quang hồi tháng 11/2017. Chỉ cần thắng kiện thì cầm quyết định của tòa PCA tới WB, ADB,... mà vay tiền. Muốn bao nhiêu cũng có, tha hồ về "tái cấu trúc nền kinh tế" theo đề án của Dũng cổ rùa bộ trưởng KH-ĐT. - Ông giỡn hoài, đề án "tái cấu trúc nền kinh tế"của Nguyễn Chí Dũng tới 06 triệu tỷ hồ tệ đó cha nội. - Ngu mà dai nhách, với cái tội cưỡng cướp, chiếm đóng trái phép quần đảo Hoàng Sa của VNCH suốt 45 năm qua nếu quy ra tính bằng tiền thuê phải trả thì có biết là đươc bao nhiêu tỷ ông Tơn không ? Chưa kể hơn 30 năm chiếm đóng các đảo ở Trường Sa đó. Ồ thì ra vậy, tui hiểu rồi, cảm ơn ông đã dành thời gian cho tui, tui mời ông bữa tối với món bún chả và trà đá vỉa hè thay cho việc ông phải ăn bánh mỳ vì chánh phủ đóng cửa, bếp ăn không mần việc./. Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN