DỰ ĐOÁN SỐ PHẬN CỦA TÀU CỘNG & VIỆT CỘNG TRONG NĂM 2019

DỰ ĐOÁN SỐ PHẬN CỦA TÀU CỘNG  & VIỆT CỘNG TRONG NĂM 2019

Không hề hoang tưởng khi cho rằng năm 2019 Trung cộng sẽ hứng chịu hàng loạt phong ba bão táp ở trên mọi lĩnh vực từ kinh tế - quân sự - an ninh chánh trị,...

Trong thông điệp đầu năm, Putin và Kim Jong Un đã mở ngỏ mong muốn gặp trực tiếp ông Trump để đàm phán, điều này cho thấy Nga và Bắc Hàn đã "thức thời", biết bỏ suy phò thịnh, biết tránh voi không xấu mặt nào, một khi Nga và Bắc Hàn chuyển từ hình thái đối đầu sang cầu thị để đối thoại với Mỹ và với nghệ thuật đàm phán của Donald Trump thì Tàu cộng trở thành con sói hoang đơn độc lạc xuống đồng bằng thê thảm đến mức bị chó nhà rượt đuổi.

Trên lĩnh vực kinh tế, áp lực từ phía "người đánh thuế" Donald Trump đã làm nền kinh tế phát triển theo mô hình "chơi hụi" của Trung cộng khó tránh khỏi "bể hụi" trong năm 2019 bởi quả bom nợ công của Trung cộng ngấp nghé ngưỡng 30.000 tỷ USD sẽ nổ tung vì các nhà chơi bụi đua nhau hốt hụi non đẩy cục hụi chết cho chủ hụi là Trung cộng ôm sô.

Đại dự án vĩ cuồng "vành đai con đường" cũng không còn là độc quyền của Tàu cộng bởi có sự cạnh tranh khốc liệt của Mỹ và sự bừng tỉnh của các nước đã đang tham gia bởi họ nhận ra mình đã sập bẫy. Ở lục địa đen Châu Phi Trung cộng cũng không còn một mình một chợ khi đệ nhứt phu nhân Melania Trump đã công du và cam kết Mỹ sẽ đầu tư để Phi Châu phát triển lành mạnh, bền vững nhằm giảm đói nghèo, giảm nạn di dân tự do. Hòa chung với Mỹ tại Châu phi là Đức với chuyến công du của bà Angela Merkel vào năm ngoái. Đặc biệt sau khi Anh brexit thì sự trở lại Châu Phi sẽ là mục tiêu ưu tiên của Anh quốc.

Đặc biệt, ở khu vực Nam Mỹ, nước lớn nhứt là Brazil đã có một tân tổng thống có cá tánh tương đồng với Donald Trump vừa tuyên thệ nhậm chức với chương trình hành động là "chống tham nhũng, đưa Brazil và khối khối Thị trường chung Nam Mỹ - Mercosur thoát khỏi suy thoái kinh tế cả thập niên qua". Muốn làm tốt những điều này, ông tân tổng thống Brazil là ông Jair Bolsonaro sẽ ngồi lại với ông Trump để xóa bỏ rào cản Mỹ - Brazil và cả khối Mercosur trên lĩnh vực địa chính trị và thương mại. Bởi rào cản lớn nhứt hiện nay chia cắt Nam Mỹ với Bắc Mỹ đó là vấn đề Venezuela, vấn đề thúc đẩy Brazil gia nhập khu vực tự do mậu dịch tại châu Mỹ mà nổi bật là các bất đồng ở các mặt hàng chủ lực như thép, ethanol, than đá,... Muốn chống tham nhũng, tổng thống Jair Bolsonaro phải xét lại mối quan hệ đối tác thương mại với Tàu cộng. Muốn phát triển kinh tế ông Jair Bolsonaro phải ngồi lại với Trump để ra một Hiệp định tự do thương mại Nam Mỹ như Mexico và Canada đã từng làm với Mỹ. Điều này sẽ xóa mất sự ảnh hưởng của Tàu cộng ở khu vực Nam Mỹ, đặc biệt khả năng mất đi con nợ Venezuela là rất cao.

Về lãnh vực quân sự, khi ông Trump có quyết sách rút quân Mỹ ra khỏi một số nước ở Trung Đông, ông Trump muốn chứng minh cho các nước lớn thấy rằng Mỹ không chiếm đóng bằng vũ lực ở bất kỳ nơi đâu thì Nga, Tàu cộng cũng hãy làm gương, đừng chiếm đóng trái phép Crimea, Hoàng Sa, Trường Sa, đừng o ép giá trị dân chủ ở Đài Loan, Hong Kong,...

Ở khu vực Bắc Cực đã hình thành hai thế lực cạnh tranh chủ yếu là Mỹ với Nga - Tàu cộng. Khi Nga phù thịnh bỏ suy thì Tàu cộng chỉ là con chim cánh cụt què so với Mỹ, sẽ mất cả chì lẫn chài ở vương quốc băng giá này bởi ở đây Nga là chủ trì còn Tàu cộng là chủ chi trong  chiến lược cạnh tranh Bắc Cực với Mỹ.

Trên lĩnh vực quân sự, hiểm họa từ Nga, Tàu cộng luôn rình rập, đe dọa Mỹ không nằm ở thủy quân, lục quân mà nằm ở hỏa tiễn tầm xa ICBM mà Mỹ bị trói buộc bởi Hiệp ước hạt nhân INF đã ký từ năm 1987 với Liên Sô. Song song đó là lãnh vực tác chiến vũ trụ cũng là một hiểm họa mà Nga, Tàu cộng đã và đang đe dọa nước Mỹ.

Cụ thể vào năm 2016, tướng 4 sao của quân đội Mỹ là John Hyten, phụ trách Trung tâm chỉ huy Không gian Không quân Mỹ tuyên bố "Nga và Tàu cộng sẽ bắn hạ vệ tinh quân sự của Mỹ bằng hỏa tiễn, tàu vũ trụ hoặc thậm chí là vũ khí laser". Ông đã kêu gọi Quốc hội Mỹ tăng tiền để giữ an toàn cho vệ tinh quân sự mà quân đội Mỹ đang sở hữu. Khi Trump lên làm tổng thống Mỹ, với tầm nhìn vượt trội của mình, ông Trump đã bổ nhiệm ngay ông Patrick Shanahan, con trai của một cựu binh đã từng tham chiến ở Việt nam, một quan chức trong Ban điều hành của Tập đoàn Boeing đảm nhận chức vụ thứ trưởng Bộ quốc phòng Mỹ. Chính ông Shanahan là tác giả của chương trình "Thành lập lực lượng thứ 6 - Lực lượng Vũ trụ" trong quân đội Mỹ. Trước đề xuất của ông Shanahan, ngày 18/12/2018, tổng thống Donald Trump đã ký ban hành quyết định thành lập Bộ chỉ huy không gian - SpaceCom, một đơn vị tác chiến mới trong Ngũ Giác Đài nhằm kiểm soát toàn bộ các hoạt động quân sự trong không gian.

Theo ông Trump, SpaceCom sẽ trở thành đơn vị tác chiến thứ 11 trong Ngũ Giác Đài, ngang hàng với một số bộ chỉ huy tác chiến khác dựa theo chiến lược địa chính trị của Mỹ như ở Trung Đông, hay ở Ấn Độ - Thái Bình Dương. Nhiệm vụ của SpaceCom như ông Phó Tổng thống Mike Pence đã nói tại trung tâm Không gian Kenedy ở Cape Canaveral bang Florida là "SpaceCom sẽ phát triển và tích hợp học thuyết về không gian, chiến thuật, kỹ thuật và quy trình cho phép bảo vệ Mỹ trong kỷ nguyên mới”.

Việc thành lập "lực lượng thứ 6 - Lực lượng Vũ trụ" theo đề xuất của ông thứ truỏng Bộ quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan không được ông Bộ trưởng James Mattis ủng hộ, ngược lại ông Shanahan rất hạp cạ với tổng thống Trump và phó tổng thống Mike Pence cũng như giới chức Tòa Bạch Ốc và Ngũ Giác Đài. Đây mới là lý do chính buộc ông Mattis phải từ chức chứ không phải ông "chiến binh thầy tu" rời Ngũ Giác Đài do ông Trump rút quân khỏi Syria như báo chí đã thổi phồng vì chuyện rút quân khỏi Trung Đông chỉ là "giọt nước tràn ly", bởi chiến lược Mỹ "Từ bỏ Trung Đông" do Obama đề xướng khi vận động tranh cử vào năm 2006 kia mà.

Về an ninh chánh trị, năm 2019 đối với Tàu cộng chẳng khác gì như Liên Sô cách nay đúng 30 năm. Tức vào mùa xuân năm 1989 đã nổ ra các cuộc cách mạng tại Liên Sô mà nguyên nhân chính xuất phát từ việc Liên xô đã thực hiện một cải cách chính trị lớn do Gorbachev khởi xướng để hiện đại hóa chủ nghĩa cộng sản nhưng bị vấp phải sự "không ủng hộ" của nhiều người ở Đông Âu và Liên sô bởi theo họ thì phải "lật đổ hoàn toàn chủ nghĩa cộng sản".

Ba mươi năm trước cộng sản Đông Âu và Liên sô bị sụp đổ do Gorbachev dính đòn của Ronald Reagan. Ba mươi năm sau Tập Cận Bình cũng dính đòn của Donald Trump khi Tập Cận Bình cũng như Gorbachev đang chủ trương cải tổ mạnh mẽ Tàu cộng theo áp đặt của Donald Trump. Trùng hợp thay khi ông Ronald Reagan luôn xem Liên Sô là kẻ thù cần phải đánh gục nhưng ông vẫn thể hiện bên ngoài rằng Gorbachev là người bạn lớn, hai ông đã gặp nhau vào tháng 10/1986 tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Liên sô diễn ra ở thủ đô Reykjavík của Iceland. Mặc dù biên bản Hội nghị không có điều gì bất thường ngoài việc thể hiện ý kiến của lãnh đạo 2 cường quốc liên quan đến việc giải trừ vũ khí hạt nhân để một năm sau đó khai sinh ra Hiệp ước INF. Thế nhưng không ai biết được rằng Reagan và Gorbachev đã "rỉ tai" những gì để rồi 3 năm sau, vào năm 1989 Liên Sô đã rối loạn, một năm sau đó, vào ngày 30/5/1990, trên cương vị mới là Tổng thống Liên Sô, Tổng thống Gorbachev thăm Mỹ lần đầu tiên được Tổng thống Mỹ George Bush tiếp đãi trọng thị, từ Mỹ trở về một năm sau, Liên Sô đã chính thức khai tử vào ngày 21/12/1991, thì:

Hiện nay cũng vậy, ông Trump luôn gọi Tập Cận Bình là bạn, luôn duy trì đàm phán với Tàu cộng nhưng có ai  biết được Trump - Tập đã "rỉ tai" những gì ? Không ai ngờ được Gorbachev lại là "con sâu đục thân" làm sụp đổ Liên Sô dù ai cũng biết rằng "Liên Sô khó đánh bại từ bên ngoài mà chỉ có thể bị đánh bại từ bên trong". Tàu cộng ngày nay cũng vậy, với tiềm lực kinh tế - quân sự - dân số,... hiện nay thì để đánh bại Tàu cộng từ bên ngoài là không tưởng mà chỉ đánh bại nó từ bên trong. Cũng như Gorbachev làm Liên Sô sụp đổ do cải tổ, cải cách mạnh mẽ sau khi kinh tế bị què quặt. Nay Tập Cận Bình cũng không còn đường lựa chọn nào khác ngoài việc phải chỉnh đốn đảng, cải cách, cải tổ khi kinh tế tụt dốc, thất nghiệp tràn lan, các sắc tộc, khu tự trị nổi dậy đòi ly khai,... Cuối cùng Tập Cận Bình cũng phải làm "con sâu đục thân" đưa Tàu cộng nối gót theo Liên Sô nếu như Tập muốn tránh khỏi thảm cảnh của Saddam Hussein, Gaddafi,... Điều mà Trump tuyên bố "sẽ xóa sổ chủ nghĩa xã hội" trước Đại hội đồng Liên Hợp quốc sẽ thành hiện thực.

Tàu cộng tan rã, cộng sản Việt cộng đi về đâu ? Chắc chắn sẽ đu càng ra nước ngoài nơi những cái ổ chúng đã lót sẵn bằng mồ hôi, máu và nước mắt của nhân dân. Có thể chúng sẽ yên thân nơi đó cho đến đời con cháu nếu chúng không gia tăng gây nợ máu với nhân dân trong cơn giẫy chết, điều này sẽ được đám tuyên giáo cao tay tung ra những tin tức rằng Hán tặc hồ chí minh đã từng muốn quay trục qua Mỹ và nay Hán nô Nguyễn Phú Trọng sẽ làm điều tương tự. Nhược bằng cộng sản Việt nam vẫn ngoan cố đàn áp đẫm máu trong cơn tuyệt vọng thì với tội ác chống lại loài người mà chúng đã gây ra sẽ không cho phép chúng tồn tại dù có trốn tận chân trời, góc bể cũng bị dẫn độ hồi hương thụ án.

Vì vậy, nếu quý vị thấy những FBker có lượng fan hùng hậu mà lại ca ngợi Hán tặc hồ chí minh, bảo vệ cho hình tượng của Hán tặc hồ chí minh rằng hắn không theo trường phái chủ nghĩa cộng sản nay là cnxh quái thai hay những bài viết tung tin Hán nô Nguyễn Phú Trọng sẽ quay trục qua Mỹ, sẽ khăn gói đi Mỹ gặp tổng thống Donald Trump để xin được đu dây,... thì bài nhận định này của tui đã ứng nghiệm trên 70%, 29 % còn lại chỉ là thời gian mà thôi./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng