VIRUS CORONA VŨ HÁN KHÔNG NGUY HIỂM BẰNG VIÊM PHỔI CẤP SARS BỞI KHẢ NĂNG GIẾT NGƯỜI CỦA NÓ MÀ NÓ NGUY HIỂM DO SỰ GIÚP SỨC CỦA TÀU CỘNG VÀ VIỆT CỘNG

VIRUS CORONA VŨ HÁN KHÔNG NGUY HIỂM BẰNG VIÊM PHỔI CẤP SARS BỞI KHẢ NĂNG GIẾT NGƯỜI CỦA NÓ MÀ NÓ NGUY HIỂM DO SỰ GIÚP SỨC CỦA TÀU CỘNG VÀ VIỆT CỘNG 

Hầu hết các chuyên gia y tế thế giới đều có chung một nhận định là khả năng giết người của virus corona Vũ Hán không nhanh và nguy hiểm bằng virus gây bịnh Viêm phổi cấp SARS vào năm 2003. Nhưng virus viêm phổi corona Vũ Hán có cơ chế lây lan nhanh hơn virus viêm phổi cấp SARS và với bất kỳ căn bịnh nào do virus gây ra, nếu chúng ta bỏ qua "thời điểm vàng" thì nó sẽ trở thành thảm họa khôn lường mà con virus corona Vũ Hán hiện nay là một thực tế.

Như chúng ta đã biết, virus corona Vũ Hán đã bắt đầu được phát hiện vào giữa tháng 12/2019, một trong những người phát hiện ra bịnh Viêm phổi coronavirus ở Vũ Hán là bác sĩ nhãn khoa Lý Văn Lượng. Tuy nhiên, với bản chất bưng bít thông tin của cộng sản nên bác sĩ Lý và nhóm bạn của ông đã bị công an mời lên đồn khủng bố tinh thần, cáo buộc ông là người hoang tin đồn gây bất ổn cho xã hội. Phải vài tuần sau đó, khi Tàu cộng không thể bưng bít được thông tin do số người mắc bịnh Viêm phổi coronavirus tăng nhanh nên Tàu cộng mới công khai bịnh dịch.

Mặc dù Tàu cộng đã công khai bịnh dịch và có hành động cách ly chống dịch vào ngày 23/01/2020 nhưng về mặt thông tin toàn cầu về dịch virus corona Vũ Hán thì Tàu cộng vẫn ra sức bưng bít thông tin bằng cách mua chuộc, đe dọa Tổ chức y tế thế giới - WHO không được ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu. Mãi tới ngày 31/01/2020, khi sự thật không phải che đậy được nữa thì WHO mới ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu.

Như vậy, con virus corona Vũ Hán đã được Tàu cộng giải cứu thành công, giúp cho nó thoát qua "thời điểm vàng" một cách thuận lợi để nó hoành hành bá đạo, tác yêu tác quái trước sự bất lực của ngành y tế Tàu cộng như hiện nay. Giờ tui xin đi vào phân tách chi tiết sự bất lực của ngành y tế Tàu cộng trước đại dịch virus corona Vũ Hán như sau:

1. Ngành y tế Tàu cộng bất lực trước con virus corona Vũ Hán vì chúng quá đông và lây nhiễm quá nhanh:

Tuy không giết người cấp kỳ như virus gây ra bịnh Viêm phổi cấp - SARS nhưng virus corona Vũ Hán có cơ chế lây lan phong phú với hình thức truyền bịnh từ người qua người thông qua môi trường không khí, lây qua đường tiêu hóa do ăn uống, bài tiết và tiếp xúc. Đặc biệt nguy hiểm ở chỗ khả năng sống sót của virus corona Vũ Hán rất bền bỉ, khi virus corona Vũ Hán được thoát ra môi trường không khí, nó có khả năng sống sót tới 5 giờ và nếu môi trường không khí ẩm thấp thì nó sống hơn 1 ngày.

Với ẩm độ thuận lợi bên Tàu cộng và với khả năng sống sót cũng như cơ chế lây lan phong phú của virus corona Vũ Hán cùng với việc bưng bít thông tin của Tàu cộng thì một thực tế rõ ràng là đại dịch virus corona Vũ Hán đã thoát qua "thời điểm vàng" cũng như vượt qua khả năng dập dịch của ngành y tế Tàu cộng.

Hẳn chúng đã vẫn còn nhớ, theo báo cáo của Tàu cộng thì trước Tết Âm lịch vừa rồi, Tàu cộng có hơn 3 tỷ lượt di chuyển của người dân trên tất cả các phương tiện lưu thông. Đồng thời, trước khi Tàu cộng ban bố lịnh phong tỏa Vũ Hán thì có hơn 5 triệu người ở Vũ Hán đã thoát khỏi nơi này, đi tứ táng khắp nơi. Hai thực trạng này chính là nguồn cơn phát tán virus corona Vũ Hán một cách nhanh chóng, rộng khắp khiến cho ngành y tế Tàu cộng đã bị quá tải, bất lực và vô vọng.

Với khả năng lây nhiễm của virus corona Vũ Hán thì chỉ cần người mang virus corona Vũ Hán đứng gần bạn ở cự ly 2 mét trở lại thì coi như bạn có nguy cơ cao bị nhiễm phải virus corona Vũ Hán do người mang nó lây sang. Như vậy, với 1,4 tỷ dân nhưng lại đạt mức lưu chuyển tới hơn 3 tỷ lượt trong lúc virus corona Vũ Hán đã xuất hiện thì mức độ nhiễm virus corona Vũ Hán ở Tàu cộng đã tới mức nào? Rất khủng khiếp.

2. Trình độ y tế của Tàu cộng trong việc phát hiện ra người nhiễm virus corona Vũ Hán:

Không như virus gây ra bịnh Viêm phổi cấp - SARS, virus corona Vũ Hán được xem là một chiến binh "ẩn mình" lợi hại, bởi vì thực sự cho thấy có nhiều ca đã nhiễm virus corona Vũ Hán và đã phát bịnh nhưng trước mắt hoàn toàn không có các triệu chứng thông thường và chỉ khi tiến hành chụp CT cắt lớp phổi thì mới phát hiện ra sự trú ngụ của virus corona Vũ Hán trong các tế bào phổi. Đây chính là tác nhân giúp cho người đã mang virus corona Vu Hán tiếp tục sứ mạng lây lan, phát tán virus corona Vũ Hán ra cộng đồng.

Về trình độ y tế của Tàu cộng, mặc dù Tàu cộng đã công bố có khả năng ghép được đầu người nhưng đó chỉ là thái độ "nghèo mà chảnh" vốn có của chủ nghĩa cộng sản mà thôi. Nó hoàn toàn giống như Liên Sô nghèo nhưng vẫn nhịn ăn để bay vào cung Trăng lấy le trước đám đàn em thích nổ vậy.

Trình độ y tế của Tàu cộng về thực chất không như những gì mà Tàu cộng khoe khoang, bằng chứng là ông bác sĩ người Mỹ - Marc Sirgel, phó giáo sư y khoa tại Trung tâm y tế NYU Langonephóng viên y tế Fox News , chuyên mục cho một số cơ quan báo chí, bao gồm Bưu điện New York và Forbes,... vào hôm Thứ Năm vừa rồi khi tham gia "Tucker Carlson Tonight" để đưa ra một bản cập nhựt về sự bùng phát của coronavirus sau cái chết của một bác sĩ Lý Văn Lượng, người đầu tiên cảnh báo virus corona Vũ Hán. Dr Marc Sirgel đã nói rằng:

1. Virus corona Vũ Hán đã tấn công toàn bộ khu vực lên tới 60 triệu người, gây hoảng loạn, cắt đứt đường dây cung cấp, giúp lây lan virus. Và hiện chúng tui có tới 600 trường hợp tử vong và tui tin rằng chúng ta có nhiều cái chết hơn thế và nhiều trường hợp hơn rằng, có lẽ gần 100.000 trường hợp.

2 Rốt cuộc, nếu bạn bị nhiễm trùng đường hô hấp, họ (giới trách Tàu cộng) phải tìm đến bạn để tìm ra và kiểm tra xem bạn có biết chính xác nó là gì không. Họ (Tàu cộng) không có bộ dụng cụ thử nghiệm ở đó. Chúng tui có chúng ở đây tại Hoa Kỳ, nhưng họ (Tàu cộng) không có chúng ở đó.

Có nghĩa là nếu bạn ở Tàu cộng, bạn chỉ được nhà chức trách tìm tới để tìm ra và kiểm tra xem bạn có chính xác đã bị nhiễm virus corona Vũ Hán hay chưa khi bạn có những dấu hiệu nhiễm trùng đường hô hấp như ho, sốt. Bởi vì hiện nay Tàu cộng chưa có thiết bị phát hiện ra con virus corona Vũ Hán ngay tại chỗ như ở bên Mỹ. Điều này đồng nghĩa với việc tất cả những bịnh nhân nhiễm virus corona Vũ Hán đều bị bỏ lỡ "thời điểm vàng" trong tiến trình phòng ngừa và điều trị bịnh.

Khốn nạn hơn cho dân Tàu cộng ở chỗ là cho tới hôm nay, Tàu cộng vẫn cố tình ủ bịnh, giấu dịch khi vẫn chưa chấp thuận sự hỗ trợ của các chuyên gia y tế Mỹ. Nói cách khác, Tàu cộng vẫn xem rẻ tánh mạng của người dân, vẫn đặt mục đích chánh trị lên trên sanh mạng của người dân. Hòa cùng sự khốn nạn của Tàu cộng đó là sự khốn nạn của Việt cộng khi hàng loạt hành động bất nhơn, nhu nhược của Việt cộng vẫn được Việt cộng thực thi để cố tình giúp cho virus corona Vũ Hán thoát qua khỏi "thời điểm vàng" mà lây lan, phát tán mạnh mẽ ở Việt Nam.

Có một chi tiết củng cố thêm cho hành vi "đặt mục tiêu chánh trị lên trên sanh mạng của người dân" của Tàu cộng đó là việc tổng thống Donald Trump luôn ca ngợi Tập Cận Bình và Tàu cộng trong tâm bão virus corona Vũ Hán. Hành động này của tổng thống Donald Trump là hành động "đối xứng" với trò chơi chánh trị bẩn thỉu của Tàu cộng. 

Bởi vì thực tế hiện nay là Tàu cộng đang bắt giữ những công dân nước ngoài có xung đột chánh trị với Tàu cộng như Mỹ, Canada, biến họ trở thành "con tin chánh trị" trước đại dịch virus corona Vũ Hán. Thực tế cho thấy, dù phía Mỹ và Canada đang nóng lòng đưa công dân của mình thoát khỏi vùng dịch để về nước cách ly, chữa trị kịp thời nhưng Tàu cộng vẫn cố tình trì hoãn, cản trở với lý do là tuân thủ theo khuyến cáo của tên Tổng Giám WHO rằng "khuyến nghị các nước không nên hạn chế/cấm việc đi lại cũng như hoạt động thương mại với Tàu cộng nếu không cần thiết".

Vì thái độ lưu manh của Tàu cộng khi lợi dụng con virus corona Vũ Hán để bắt cóc công an Mỹ, Canada đã bộc lộ rõ ràng nên tổng thống Donald Trump phải thọc cây gậy và củ cà rốt vô họng Tập Cận Bình bằng những lời khen có cánh ngõ hầu giúp cho việc sơ tán công dân Mỹ ra khỏi Tàu cộng một cách thuận lợi hơn, nếu chậm trễ thì số công dân Mỹ chết ở Tàu cộng do virus corona Vũ Hán sẽ không dừng lại ở con số 1 như hiện nay mà sẽ tăng lên trong những ngày tới. Làm theo tổng thống Donald Trump là Nhựt Bổn, khi phía Nhựt Bổn đã nhiệt thành hỗ trợ Tàu cộng nhưng mục đích là cứu dân mình đang kẹt ở Tàu cộng cũng như Nhựt Bổn vẫn tiến hành các bước để đón tiếp Tập Cận Bình vào tháng Tư tới đây bất chấp đại dịch virus corona Vũ Hán chưa xác định được đỉnh điểm.

Tàu cộng là như vậy còn Việt cộng thì còn xằng bậy hơn cả Tàu cộng khi vẫn ngoan ngoãn không đóng cửa biên giới với Tàu cộng mà tên thủ tướng đầu tôm, khẩu trang tím Nguyễn Xuân Phúc lại ra lịnh thông quan ngay lập tức hàng hóa tại cửa khẩu dù sau đó phía Tàu cộng trì hoãn, khước từ. Tại sao Tàu cộng không cho thông quan hàng hóa của Việt Nam dù tên Nguyễn Xuân Phúc hấp tấp ra lịnh? Tại vì Tàu cộng đã đặt "van 1 chiều" với Việt cộng trong cơn đại dịch virus corona Vũ Hán. Nghĩa là là con bịnh, mầm dịch ở Tàu cộng được phép đổ vào Việt Nam, ngược lại, các con bịnh, mầm dịch hiện nay ở Việt Nam sẽ không được phép đổ qua Tàu cộng.

Theo cảm nhận của cá nhơn thì hiện nay Tàu cộng rất sợ tuột mất chư hầu, cẩu nô tài sau đại dịch virus corona Vũ Hán bởi vì con virus corona Vũ Hán sẽ góp phần làm cho kinh tế Tàu cộng tan nát sau khi nó tàn phá Tàu cộng. Cách giữ chặt chư hầu, cẩu nô tài hiệu quả nhứt khi Tàu cộng suy yếu đó là phải làm cho chư hầu, cẩu nô tài yếu theo Tàu cộng. Vì vậy không khó nhận ra tại sao các chư hầu, cẩu nô tài trung thành với Tàu cộng là Việt cộng, là tên chột mắt Hun Sen bên Cambod, là tên cháu ngoại của Hán tộc Duterte tổng thống của Phi Luật Tân vẫn hồn nhiên, vô tư đón rước dân Tàu cộng trong khi Bắc Hàn, Nga, Đài Loan, Mỹ, Hong Kong,... thì đóng chặt cửa thậm chí là tống cổ dân Tàu cộng về nước như tuyên bố của tân thủ tướng Nước Nga.

Nguy hiểm và khốn nạn hơn trong kế hoạch "kéo nhau yếu theo" của Tàu cộng đó là chúng nhắm vào lực lượng quân đội của các chư hầu, cẩu nô tài trung thành với nó. Bởi vì chỉ có lực lượng quân đội mới là nơi dễ nổ ra những cuộc chính biến vượt tầm kiểm soát của nó. 

Do đó hiện nay, theo chỉ đạo của Tàu cộng, quân tử Việt cộng là nòng cốt trong việc tiếp nhận và điều trị cho các bịnh nhơn virus corona có lý lịch là công dân Tàu cộng. Điều này có hai mục đích, một là chỉ có lực lượng quân đội mới bảo vệ cho dân Tàu cộng được an toàn hơn và thông qua việc này, virus corona Vũ Hán sẽ dễ dàng phát tán, lây nhiễm trong quân đội Việt cộng, góp phần làm suy yếu năng lực kháng cự nếu Tàu cộng xua quân xâm lược và cũng làm suy yếu mầm khởi loạn của quân đội nếu có./.

Tran Hung.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN