BÀI THUỐC DÂN GIAN HY VỌNG LÀM GIẢM LƯỢNG VIRUS CORONA VŨ HÁN TRONG NHÀ

BÀI THUỐC DÂN GIAN HY VỌNG LÀM GIẢM LƯỢNG VIRUS CORONA VŨ HÁN TRONG NHÀ

Có bịnh thì vái tứ phương, không bịnh đồng lương không mất. Trong lúc thế giới chưa có thuốc đặc hiệu trị con virus corona Vũ Hán cũng như chưa có vaccine chủng bịnh này thì đồng bào mình bên Việt Nam chỉ còn trông chờ vào việc "trời kêu ai nấy dạ" vậy.

Để giảm thiểu tối đa việc lây nhiễm virus corona Vũ Hán thì ngành y tế thế giới và Việt Nam họ đã khuyến cáo rồi. Tuy nhiên, với trách nhiệm tối thiểu của một con người và với phương châm "phước chủ may thầy", sau khi lục lọi hết tất cả tàng thư học thuật của tổ tông có tham chiếu với thực tiễn là kinh nghiệm của dân gian và điều kiện của đồng bào mình, tui xin phép đưa ra một bài thuốc rẻ tiền, dễ làm và có thể nó sẽ giúp cho bà con giảm thiểu được những chứng bịnh về đường hô hấp để hạn chế khả năng nhiễm và phát bịnh Viêm phổi coronavirus Vũ Hán. 

Tui không bảo đảm về tính hiệu quả vì đây là bài thuốc dân gian, tui đọc và sàng lọc, lựa chọn rồi đưa ra, nếu bà con làm theo thì cũng không mất mát gì nhiều về tiền bạc và cũng không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe của bà con mà ngược lại nó còn tốt hơn cho hệ thống hô hấp của bà con ở thời tiết hiện tại bên quê hương.

Bài thuốc tui nói ở đây chính là bài thuốc "xông" từ lá Ngải Cứu khô kết hợp với trái Bồ Kết có tác dụng "khử tán âm hàn - diệt virus cảm cúm". Cách làm rất đơn giản, trước khi cả nhà chuẩn bị đi ngủ, bà con lấy 1 nắm ngải cứu khô (thân, lá, bông đều được) cùng với 1 trái Bồ Kết khô bỏ vào chậu đốt lên để cả nhà hít khói vào và khói sẽ giúp cho việc diệt virus cảm cúm đang hiện diện trong nhà. Khi lá ngải cứu và trái bồ kết cháy tàn ra tro, tắt hết lửa rồi thì bà con cứ đi ngủ ngon lành. Sáng dậy trước khi ra khỏi nhà nên xông một lần nữa rồi hãy đeo khẩu trang ra khỏi nhà.

Kính chúc bà con tai qua nạn khỏi. Những gia đình có điều kiện thì nên mua viên ngải cứu tại các hiệu thuốc. Trong thời tiết giá lạnh, không khí trong nhà ẩm thấp hoặc những người sống trong nhà hay bị cảm, bị hắt hơi, sổ mũi lâu ngày không khỏi thì việc xông khói ngải cứu và bồ kết để khử tán âm hàn, trừ ẩm thấp, diệt virus cảm cúm,... sẽ rất hiệu quả. Hy vọng ngải cứu sẽ là ngải cứu người trước đại dịch virus corona Vũ Hán.

Nếu thấy hữu ích xin chia sẻ rộng rãi cho bà con. Cây ngải cứu còn có tên khác là ngải diệp, bùa ngải, nhả ngải, quá sú, cỏ linh li,... tùy theo vùng miền./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN