TÌNH HÌNH BIỂN ĐÔNG SẼ KHÓ KHĂN HƠN VỚI TÀU CỘNG VÀ VIỆT CỘNG SAU CHUYẾN CÔNG DU ẤN ĐỘ CỦA TỔNG THỐNG DONALD TRUMP

TÌNH HÌNH BIỂN ĐÔNG SẼ KHÓ KHĂN HƠN VỚI TÀU CỘNG VÀ VIỆT CỘNG SAU CHUYẾN CÔNG DU ẤN ĐỘ CỦA TỔNG THỐNG DONALD TRUMP

Ngoài mục đích định hình lại đối tác thương mại với Ấn Độ để đánh sập chuỗi cung ứng của Tàu cộng, bóp chết tham vọng biến Tàu cộng trở thành đại công xưởng thế giới - Made in China của Tập Cận Bình thì việc lần đầu tiên tổng thống Donald Trump công du đến Ấn Độ còn có mục đích cao cả hơn trong việc thu hồi các vị trí địa chính trị quan trọng của Tàu cộng mà Tàu cộng đã kỳ công bơm tiền, đổi của để có được qua nhiều thập niên.

Ở bài viết này sẽ phát họa lại những mục tiêu chiến lược để định hình lại vị thế Nước Mỹ tại các khu vực mà bấy lâu nay Tàu cộng đã bỏ tiền ra mua chuộc để biến thành những khu vực địa chính trị của nó trong kế hoạch "sở hữu toàn cầu" nhằm tiến tới hiện thực hóa giấc mộng Trung cộng rồi sẽ trở mặt như loài Ếch nuốt chửng loài Cua trong cảnh báo của ông Peter Navarro tại cuốn sách "Death by China - Chết bởi Tàu cộng". Nói cách khác việc tổng thống Donald Trump thân chinh tới Ấn Độ để củng cố mối quan hệ Mỹ - Ấn là một trong những hành động thực tiễn để "Đương đầu và giết chết con rồng quái vật Tàu cộng", tiến tới hoàn thành lời hứa "xóa sổ cnxh quái thai" mà tổng thống Donald Trump đã tuyên bố trước UNGA - Đại Hội đồng Liên Hợp vào năm 2018.

Để giết chết con rồng quái vật Tàu cộng thì phải chặt đứt các móng rồng, râu ria của con rồng này đang bám chặt ở Châu Phi, Châu Mỹ, Châu Âu và đặc biệt ở Trung Cận Đông và trước sân nhà của Tàu cộng là Biển Đông. Ở Trung Cận Đông được xem là sân chơi tầm vóc của Tàu cộng, chúng biến nơi đây thành chỗ buộc Mỹ phải đốt tiền, mất người bởi cuộc chiến tranh chống khủng bố triền miên mà ẩn sau lực lượng khủng bố ở Trung Đông là móng vuốt, râu ria của con rồng quái vật Tàu cộng có sự trợ lực của các quốc gia thân Tàu cộng như Iran và cay nghiệt hơn là cả đồng minh lâu năm của Mỹ là Pakistan cũng tham gia vào việc dung túng cho khủng bố để giúp Tàu cộng đốt tiền, lấy mạng người Mỹ thông qua các lực lượng khủng bố khét tiếng ở nơi này.

Pakistan đã nhận hàng tấn dollar Mỹ trong nhiều năm qua với tư cách giúp Mỹ tiêu diệt khủng bố nhưng Pakistan lại đi đêm với Tàu cộng để giúp Tàu cộng hỗ trợ cho khủng bố ở Trung Đông nhằm làm suy yếu Nước Mỹ. Những năm qua, cả Mỹ, NATO, Nga đều dốc sức để tiêu diệt các nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan như Al - Qeada, ISIS,... nhưng trước lực lượng Taliban thì tất cả đều tỏa ra "bất khả thi" vì lực lượng này có sự chống lưng tích cực từ Nga và Tàu cộng thông minh các nhà nước ở Trung Đông là Iran, Pakistan.

Thời Obama làm tổng thống, không ít lần chính quyền của Obama có ý định ngồi lại với Taliban để giải quyết xung đột nhưng bất thành bởi vì Tàu cộng không muốn điều này diễn ra y như việc Bắc Hàn với Mỹ thời Obama. Đến thời tổng thống Donald Trump, vào năm ngoái đại diện của Taliban đã đến trại David để chuẩn bị cho cuộc hòa đàm song phương với tổng thống Donald Trump nhưng sau đó đã bị tổng thống Trump tuyên bố hủy hòa đàm vì nhiều lý do tế nhị trong đó nổi bật là sự chỉ trích của đảng Dân chủ và lực lượng never Trump cũng như sự giựt dây từ phía Tàu cộng dẫn tới việc Taliban ở Afghanistan đã thực hiện loạt vụ đánh bom tự sát ở thủ đô Kabul trước ngày hòa đàm 08/9/2019 hòng tạo đối trọng trên bàn đàm phán như Việt cộng đã làm ở Miền Nam trước 30/4/1975 khiến 12 người chết, trong đó có một lính Mỹ.

Hơn 3.000 người Mỹ đã bỏ mạng bởi cuộc tấn công khủng bố nhắm vào Nước Mỹ ngày 11/9/2001 mà Taliban là một trong số những lực lượng hỗ trợ đắc lực cho cuộc khủng bố này. Ở Trung Đông, các tổ chức khủng bố ngoài lực lượng Taliban chỉ là đám "giặc cỏ", riêng Taliban thì khác, lực lượng này có trang bị vũ khí tối tân, có kiến thức về chính trị cao được Tàu cộng và Nga huấn luyện kỹ càng nên việc truy quét lực lượng này là nhiệm vụ khó khăn với Mỹ và Đồng minh. 

Để triệt thoái được Taliban bằng biện pháp hòa bình, Donald Trump đã tiến hành sa thải cố vấn an ninh quốc gia John Bolton và thay bằng ông Robert O'Brien, ngoài biệt tài được xem là "nhà ngoại giao con tin" ra thì ông O'Brien rất am tường về vấn đề Trung Đông, về đường đi nước bước của Tàu cộng ở Trung Đông vì ông từng là đồng Chủ tịch Bộ Ngoại giao Mỹ với nhiệm vụ hợp tác công - tư cho Cải cách Tư pháp ở Afghanistan  ra mắt vào năm 2007. Sau khi thay cố vấn an ninh quốc gia, những bước đi của tổng thống Donald Trump để xây dựng "nhà nước pháp quyền" ở Afghanistan nói riêng và Trung Đông nói chung, phạm trù thuộc lĩnh vực ông O'Brien đảm trách dưới thời tổng thống Bush con và nhiệm kỳ đầu của Obama đã được khởi động trở lại.

Sau khi tổng thống Donald Trump hủy hòa đàm với Taliban vào hôm 08/9/2019, đại diện Taliban đã tức tốc bay qua Moscow rồi sau đó là Bắc Kinh để tranh chấp và tái khẳng định sự ủng hộ của Nga và Tàu cộng. Tuy nhiên, phía Nga và Tàu cộng đã không thể đáp ứng yêu cầu của Taliban vì họ thừa biết việc họ ra mặt trợ giúp cho Taliban trong lúc này là "rước họa vào thân", vì vậy cả Nga và Tàu cộng chỉ chấp thuận giải pháp hỗ trợ "bí mật", điều này không đáp ứng được yêu cầu của Taliban vì Taliban đang muốn "hoàn lương", muốn có tiếng nói và chỗ đứng trong chính quyền sở tại ở Afghanistan với Taliban Afghanistan và ở Pakistan với Taliban Pakistan. Bởi vì hàng loạt thủ lĩnh khủng bố khét tiếng ở Trung Đông đã và sẽ bị Donald Trump bấm nút tiêu diệt nên Taliban cũng đã nao núng cho số phận của họ.

Phải công nhận Donald Trump rất mưu lược trong việc triệt thoái Taliban, sau khi hủy hòa đàm với Taliban, hàng loạt thủ lĩnh khủng bố khét tiếng, kể cả tướng của Iran cũng bị Donald Trump chọn làm mục tiêu hủy diệt trong kế sách "đả thảo kinh xà". Cuối cùng thì Taliban và Mỹ cũng đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn 7 ngày vào trung tuần tháng 02/2020 sau các cuộc đàm phán kéo dài ở thủ đô Doha của Qatar. 

Có được thỏa thuận ngừng bắn với Taliban trong tay, tổng thống Donald Trump dễ dàng thu hồi lại các vị trí địa chính trị của Tàu cộng ở Trung Đông mà lâu nay Tàu cộng đã ném tiền cho Pakistan, Taliban Pakistan, Taliban Afghanistan,... để họ đốt tiền Mỹ, giết người Mỹ và người của đồng minh Mỹ. Bởi vì như đã nói, Pakistan hiện nay là "đòn sóc hai đầu", họ nhận hàng tấn dollar Mỹ với nhiệm vụ là chống khủng bố nhưng thực chất Pakistan chỉ hứa bằng miệng, chỉ cam kết trên giấy chớ không hề triển khai quân trên thực địa, thậm chí Pakistan còn chứa chấp các tên trùm khủng bố ngay trên đất nước của mình mà bằng chứng là tên trùm khủng bố Osama bin Laden thời tổng thống Obama. Ngược lại, với Tàu cộng thì Pakistan gần như đã bị buộc phục tùng, Pakistan nhận tiền Tàu cộng để nuôi dưỡng khủng bố đồng thời lại giúp Tàu cộng triệt phá lực lượng người Hồi giáo ở Tân Cương.

Để triệt thoái Taliban thì phải ép Pakistan ngưng hỗ trợ cho Taliban thông qua chỉ thị của Tàu cộng. Ép Pakistan hiệu quả nhất thì Mỹ phải ngưng viện trợ cho Pakistan, kéo Ấn Độ về phía Mỹ để thách thức Pakistan. Phía Tàu cộng cũng rất tinh quái, chúng biết trước đấu pháp của tổng thống Donald Trump nên chúng đã kích động Pakistan làm căng với Ấn Độ về chủ đề Kashmir. Khi Ấn Độ và Pakistan ngấp nghé bờ vực chiến tranh bởi bất ổn ở Kashmir, nếu chính quyền Donald Trump không cẩn trọng thì rất dễ sa bẫy của Tàu cộng. Nghĩa là nếu tổng thống bênh vực cho Pakistan với danh nghĩa "đồng minh lâu năm" thì Ấn Độ sẽ xa lánh Mỹ, chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương để kìm chế Tàu cộng sẽ có nguy cơ phá sản. Nếu Mỹ ủng hộ Ấn Độ về vấn đề Kashmir thì Pakistan sẽ công khai trở mặt, Trung Đông sẽ lại trở thành chảo lửa, bể máu bởi lực lượng khủng bố Taliban.

Rất may là Donald Trump quá mưu lược, trước căng thẳng Pakistan - Ấn Độ xoay quanh điểm nóng Kashmir, Donald Trump vẫn dư bình tĩnh chọn giải pháp trung dung, không bênh ai bỏ ai, đề xuất giải quyết bằng giải pháp hòa bình ở Kashmir. Tuy nhiên, sâu bên trong thì Donald Trump vẫn thiên vị Ấn Độ để củng cố tình đồng minh mới với quốc gia hơn tỷ dân này và có hơn 4 triệu công dân gốc Ấn đang định cư ở Mỹ có cuộc sống khá thành đạt. Bằng chứng là Mỹ không trừng phạt Ấn Độ trong vấn đề mua vũ khí Nga cũng như trước đó gia hạn miễn trừ trừng phạt việc Ấn Độ mua dầu của Iran.

Nâng cấp quan hệ với Ấn Độ lên, cắt viện trợ cho Pakistan, trung dung trong vấn đề Kashmir,... sẽ là những đòn cảnh cáo mà Donald Trump đang gởi tới Pakistan. Nếu Pakistan muốn cải thiện hình ảnh với Mỹ thì Pakistan phải gia tăng chống khủng bố, cắt đứt hỗ trợ cho Taliban, giảm phụ thuộc vào Tàu cộng,... những điều này là khó thực hiện vì như vậy chính quyền hiện tại của Pakistan sẽ mất đi quyền lãnh đạo đất nước bởi Taliban đánh phá và Tàu cộng quấy nhiễu, dạy cho những bài học vì tội trở mặt. Nhưng nếu Pakistan không cải thiện hình ảnh trong mắt Donald Trump thì Pakistan sẽ tứ bề thọ địch mà cường địch sát nách là Ấn Độ với sự hỗ trợ nhiệt tình của Donald Trump. Pakistan có dám công khai phản bội Mỹ khi Donald Trump đang kết chặt tình thâm với kẻ thù truyền kiếp là Ấn Độ ? Chắc chắn là không có vì công cụ để Pakistan mặc cả với Mỹ bấy lâu nay là khủng bố, nay khủng bố cực đoan đã bị xóa sổ, phiến quân Taliban đang hòa hiếu với Mỹ để kiếm chỗ đứng trong "nhà nước pháp quyền" thì công cụ mặc cả của Pakistan đã trở nên vô dụng.

Khi Taliban hòa hiếu với Donald Trump để kiếm chỗ đứng trong nhà nước pháp quyền thì tình hình Afghanistan và ở Trung Đông sẽ được cải thiện, bóng mây hòa bình phủ rợp Trung Đông, lúc đó Donald Trump có quyền rút quân đội khỏi Trung Đông và dồn lực về cho chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương để vây ép Tàu cộng. 

Với lực lượng quân sự dày đặc của Mỹ - Nhựt - Ấn - Úc ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương thì Biển Đông và Đông Bắc Á cũng sẽ làm cho Tàu cộng ngợp thở hơn. Bởi vì Ấn Độ cũng là một "chiến hữu truyền thống" với Bắc Hàn đồng minh Ấn Độ cũng là một đối tác lớn về thăm dò, khai thác dầu mỏ, khí đốt ở Biển Đông. Iran là nhà cung cấp dầu mỏ lớn cho Ấn Độ nay đã bị Donald Trump đóng van, Ấn Độ muốn có dầu mỏ thì Donald Trump sẽ chỉ cho, hãy vào Biển Đông tăng tốc các hợp đồng mà Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Ấn Độ - ONGC đã ký kết với Việt cộng để lấy dầu mỏ, khí đốt về xài. Điều này sẽ đụng chạm tới Tàu cộng và làm cho Việt cộng khó xử. 

Khi Ấn Độ triển khai các hợp đồng dầu khí ở Biển Đông, nếu Tàu cộng manh động xua quân kiếm chuyện với Ấn Độ thì cả hai sẽ nổ súng, một cuộc chiến tranh quy mô vừa phải sẽ xảy ra ở Biển Đông giữa Ấn Độ và Đồng minh với Tàu cộng. Tàu cộng sẽ xua quân tràn qua biên giới Ấn Độ để tấn công trả đũa dẫn tới cuộc chiến tranh toàn diện giữa Tàu cộng với Ấn Độ và Đồng minh. Mãnh hổ nan địch quần hồ, Tàu cộng ôm đầu máu là cái chắc, hậu quả của vũ khí sinh học là con virus corona Vũ Hán sẽ được kích hoạt, lòng căm thù sẽ sục sôi, dân Tàu cộng nổi dậy lật đổ, tiêu diệt cộng sản, cnxh quái thai sẽ bị xóa sổ, Donald Trump đã hoàn thành tâm nguyện của mình./.

Tran Hung.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN