TRANG Thesaigonpost KHÔNG TÔN TRỌNG TÁC GIẢ HAY ĂN CẮP ?

TRANG Thesaigonpost KHÔNG TÔN TRỌNG TÁC GIẢ HAY ĂN CẮP ?

Mặc dù Tran Hung tui đã tuyên bố rút khỏi tư cách Tổng biên tập "bình phong" của trang Thesaigonpost nhưng những sự cố đáng tiếc của trang Thesaigonpost được quý độc giả phản ảnh vẫn có phần trách nhiệm của tui. Vì vậy, một lần nữa tui xin nhận lỗi trước quý độc giả. Hy vọng trang Thesaigonpost sẽ không tái phạm, phản bội lại độc giả và phản bội lại tiên chỉ mục đích của mình.

Sau khi nhận được thông báo rút khỏi trang Thesaigonpost của tui cũng như các phản hồi "tích cực lẫn tiêu cực" từ độc giả, tui đã thấy trang Thesaigonpost có sự điều chỉnh tích cực, biết sai dám sửa. 

Tuy nhiên, bên cạnh những góp ý tích cực vẫn đan xen những chỉ trích tiêu cực với chủ đích tấn công trực diện vào trang Thesaigonpost với dụng tâm tấn công gián tiếp vào cá nhơn tui vì tui là Tổng biên tập "bình phong" có thù oán với họ chỉ vì tui là thằng DI.ỆT CỘNG, D.IỆT CUỘI không khoan nhượng trên mạng xã hội này. 

Nhưng nói gì thì nói, hành vi của trang Thesaigonpost khi đăng bài của tác giả mà không xin phép tác giả cũng như đọc bài trên kênh youtube nhưng lại thay đổi một số nhóm chữ của tác giả, không đọc tên tác giả, chen vào mục quảng cáo, bán hàng online,... là điều không thể chấp nhận được.

Kịp thời chỉ trích những lệch lạc của trang Thesaigonpost là hành động đáng khích lệ, góp phần làm cho trang Thesaigonpost nói riêng và những trang khác nói chung trở thành một sân chơi chánh trị - xã hội trong sáng, lành mạnh theo đúng nghĩa cử "Thương cho roi cho vọt". Nhưng lợi dụng sự lệch lạc, sai quấy của trang Thesaigonpost để lăng mạ, tấn công vào tập thể và cá nhơn là hành vi không đáng trân trọng với tư cách của những người chánh nhơn quân tử, hành vi này chỉ có ở những kẻ cơ hội, tiểu nhơn, hùn gió bẻ măng, tát nước theo mưa,... mà thôi.

Người mà Tran Hung tui muốn nói tới đó là tác giả với nick Facebook Mathew Nguyen Chuong, người đã có bài tố cáo hành vi sai trái của trang Thesaigonpost với lý do trang Thesaigonpost đã tự ý đăng trên trang nhà 131 bài viết của ông ta nhưng không xin ý kiến của ông ta cũng như việc trang Thesaigonpost nêu tên ông ta trong bảng danh sách "các tác giả tiêu biểu", đọc bài ông ta viết trên kênh youtube nhưng không nói rõ ông ta là tác giả,...

Trước hành động "quả cảm" của tác giả NGUYEN CHUONG MT", cá nhơn tui chơn thành cảm ơn và thiết nghĩ tập thể trang Thesaigonpost nên đội ơn ông ta với nghĩa cử "ơn kẻ dữ hơn ơn người lành". Đáng tiếc là sự góp ý, lên tiếng tố giác trang Thesaigonpost của ông Mathew Nguyen Chuong đã không hoàn hảo và còn đi quá xa trong cách dùng ngữ nghĩa tại các comment của ông ta.

Nếu như ông Mathew Nguyen Chuong chỉ là một Facebooker bình thường thì cá nhơn tui không biết gì hơn ngoài việc cảm kích, mang ơn. Đằng này ông Mathew Nguyen Chuong là một nhà viết kịch bản bên Việt Nam, nhiều người còn gọi ông ta là THẦY và tìm đọc những bài viết của ông ta nhận ra ông ta là người tích cực trong lãnh vực ngôn ngữ từ Hán, Việt,... cho tới tôn giáo đặc biệt là Công giáo vì ông ta có tên Thánh là Mathew.

Vậy nhưng, trước những hành vi sai trái của trang Thesaigonpost mà ông ta đã tố giác, ông ta đã cáo buộc hành vi của trang Thesaigonpost là hành vi ĂN CẮP. Nói thiệt, nếu cáo buộc trang Thesaigonpost có hành xử ĂN CẮP thì Tran Hung tui đây là một trong những nạn nhơn bị ĂN CẮP rất nhiều, nhiều kênh youtube đã lấy bài tui viết để đọc nhưng né tránh những từ ngữ mạnh mẽ cũng như không hề nhắc tên tui nhưng tui chưa từng lên án các kênh youtube đó có hành vi ĂN CẮP mà chỉ buồn và phàn nàn sự thiếu tôn trọng của họ với tác giả mà thôi.

Tui chỉ lên án những kẻ có hành vi ĂN CẮP là những kẻ đã đem bài tui viết về trang nhà rồi gắn tên của họ vào dưới bài viết để mạo nhận là tác giả của bài viết. Đây mới chính là hành vi ĂN CẮP hay đúng nghĩa, đúng ngữ là hành vi ĐẠO VĂN. Còn việc trang Thesaigonpost chưa xin ý kiến của ông mà lại đưa ông vào bản danh sách các tác giả tiêu biểu của trang cũng như việc bên kênh youtube của trang Thesaigonpost đọc bài ông viết nhưng không nêu tên ông đó thuộc về thái độ "tùy tiện, không tôn trọng tác giả" chớ không phải là hành vi ĂN CẮP như cáo buộc của ông.

Một thằng chăn trâu, đầu đường xó chợ, đá cá lăn dưa văng tục chửi thề là chuyện bình thường nhưng một ông thầy giáo chửi thề, văng tục là hết sức bậy bạ. Một người bình dân có thể dùng ngôn từ không phù hợp để chỉ trích hành vi sai trái của người khác là chuyện bình thường nhưng một người am tường về ngôn ngữ, ngữ nghĩa như ông Mathew Nguyen Chuong mà lại bóp méo sự thật từ việc trang Thesaigonpost không tôn trọng tác giả thành trang Thesaigonpost có hành vi ĂN CẮP thì thật đáng buồn.

Nếu trang Thesaigonpost có hành vi ĂN CẮP như cáo buộc của ông thì việc gì họ xướng tên ông trong bảng danh sách các tác giả tiêu biểu và tại mỗi bài đăng họ đều nêu tên ông là tác giả. Trang Thesaigonpost chỉ sai ở việc không xin ý kiến ông cũng như không nêu tên ông khi đọc bài của ông trên kênh youtube của họ. Phải nói cho đúng là trang Thesaigonpost đã không tôn trọng tác giả vì chưa xin ý kiến của ông mà đã đưa ông vào danh sách các tác giả tiêu biểu và không tôn trọng ông khi không nêu tên ông trong bài đọc trên kênh youtube.

Hai hành vi khác nhau nhưng ông lại cáo buộc trang Thesaigonpost là ĂN CẮP đã cho thấy sự đóng góp ý kiến của ông không mang tính chất xây dựng mà là động cơ cá nhơn với dụng tâm đả phá. Nếu ông cho rằng trang Thesaigonpost đã ĂN CẮP tài sản trí tuệ của ông thì tui khuyến khích ông hãy kiện cho cái tranh đó sập tiệm luôn. Sự tử tế không có trong con người không tử tế mà các cá nhơn ở trang Thesaigonpost - bên xâm hại và bản thân ông Mathew Nguyen Chuong - bên bị hại đều đã vấp phải. Lặp lại, nếu ông Mathew Nguyen Chuong đã xác quyết trang Thesaigonpost đã ĂN CẮP sản phẩm tinh thần của ông thì ông hãy kiện nó đi để làm trong sạch diễn đàn mạng xã hội này. 

Tui thành tâm khuyến khích và tin tưởng bên trang Thesaigonpost sẽ chịu trách nhiệm thích đáng nếu họ bị phán quyết là ĂN CẮP như cáo buộc của ông./.

Tran Hung.

Link bài viết tố cáo trang Thesaigonpost của Mathew Nguyen Chuong 

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1218505228583455&id=100012719672028

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN