TỔNG THỐNG TRUMP SẼ CHIẾN THẮNG CÁC VỤ KIỆN Ở GEORGIA TẠI TỐI CAO PHÁP VIỆN

TỔNG THỐNG TRUMP SẼ CHIẾN THẮNG CÁC VỤ KIỆN Ở GEORGIA TẠI TỐI CAO PHÁP VIỆN

Hiện nay có ba đơn kiện lớn đã được đệ trình thay mặt Tổng thống Trump để làm mất hiệu lực hoặc lật ngược kết quả bầu cử của Georgia.

Những người ủng hộ ông Tổng thống Trump đã chứng kiến có sự gian lận trên diện rộng đã làm thay đổi cơ bản kết quả của cuộc bầu cử ở Georgia nhưng các quan chức tiểu bang đã cương quyết bác bỏ điều đó, và tiểu bang sẽ sớm xác nhận lại kết quả bầu cử của mình sau khi kiểm tra đếm tay và kiểm phiếu lại chính thức rằng cả hai đều xác nhận chiến thắng của Joe Biden.

Một khi những kết quả đó được chứng nhận lại, về mặt pháp lý, cuộc bầu cử tổng thống sẽ kết thúc ở Georgia.  Các cử tri Đại cử tri đoàn của đảng Dân chủ sẽ được Thống đốc Brian Kemp chứng nhận và vào ngày 14/12, những cử tri đó sẽ bỏ phiếu bầu cử Đại cử tri Georgia bầu cho Biden nếu như Tòa án không can thiệp và không có tình huống "Đại cu tri bất tuân" vì theo luật liên bang, những thách thức chống lại cuộc bầu cử phải đến ngày "thời hạn bến cảng an toàn" là ngày 08/12, tức là thứ Ba tuần tới mới được giải quyết. 

Hôm qua tui có phân tách mục đích phá vỡ tiền lệ của Thẩm phán Tối Cao Alito tại Pennsylvania khi ông lùi ngày "thời hạn bến cảng an toàn" về ngày 09/12 tức thứ Tư tuần tới, vậy tại tiểu bang Georgia thì sao xin đọc lại các hành động pháp lý đã được gắn kết chống lại kết quả bầu cử của Georgia và vị trí của họ hiện tại, kể từ thứ Bảy ngày 05/12.

1. Luật sư Lin Wood:

Đây là vụ kiện lớn đầu tiên được ông Lin Wood đệ trình ở Georgia. Lập luận chính của ông Lin Wood là đã có một "thỏa thuận ngầm" giữa Ngoại trưởng Cộng Hòa của tiểu bang là ông Brad Raffensperger và các tổ chức Dân chủ vào tháng 3/2020 để giải quyết các vụ kiện của đảng Dân chủ về cách áp dụng các quy tắc đối sánh chữ ký, đã đơn phương và vi hiến vì đã thay đổi luật bầu cử Georgia, luật này nên là cơ quan quản lý duy nhứt của cơ quan lập pháp tiểu bang, đó chính là Đại hội đồng Georgia.

Kết quả của vụ kiện tới hôm nay của ông Lin Wood là thẩm phán Steven Grimberg, một thẩm phán của Tòa án Quận phía Bắc của Georgia nhận thấy rằng ông Lin Wood không đủ tư cách để đưa đơn kiện và lẽ ra nên đưa nó sớm hơn, cho rằng thỏa thuận đã có tám tháng trước ngày bầu cử 03/11. Thẩm phán Steven Grimberg cũng bác bỏ lập luận hiến pháp cơ bản hơn, cụ thể "Thừa nhận rằng Ngoại trưởng Raffensperger là 'quan chức bầu cử chính của tiểu bang', Đại hội đồng đã ban hành luật cho phép ông ta (với tư cách chính thức) 'xây dựng, thông qua và ban hành các quy tắc và quy định đó, phù hợp với luật pháp, sẽ có lợi cho công bằng, tiến hành bầu cử và bầu cử sơ bộ hợp pháp và có trật tự'. Thỏa thuận dàn xếp là sự thể hiện thẩm quyền được cấp theo luật định của Ngoại trưởng tiểu bang Raffensperger".

Ngay sau đó, ông Lin Wood đã kháng cáo phán quyết lên Tòa phúc thẩm vòng 11 Hoa Kỳ, ở Atlanta. Hiện nay, vẫn chưa có một phiên điều trần về hồ sơ kháng cáo của ông Lin Wood.  Theo hồ sơ tòa án, ông Lin Wood cùng luật sư của mình trong vụ án là luật sư Ray Smith III đã đệ trình một bản tóm tắt vào hôm thứ Năm để tranh luận tại sao vụ án nên được xét xử. 

Chỉ vài phút sau khi câu chuyện này được xuất bản, Tòa án Vòng 11 tổ chức một cuộc bỏ phiếu thống nhứt 3-0, đã bác bỏ đơn kiện của ông Lin Wood với phán quyết về vấn đề pháp lý và vấn đề tranh chấp, cụ thể "Bởi vì Georgia đã chứng nhận kết quả của mình, yêu cầu của ông Lin Wood để trì hoãn việc chứng nhận và bắt đầu một cuộc kiểm phiếu mới là tranh cãi".

Theo thông tin được biết hiện ông Lin Wood đang gấp rút trình hồ sơ khởi kiện lên Tối Cao Pháp Viện vào ngày thứ Hai tới đây.

 2. Bà Sidney Powell:

Bà Sidney Powell cáo buộc rất nhiều điều, nhưng tiền đề cơ bản của là một âm mưu trên phạm vi rộng đã được thực hiện bởi các bên trong nước và quốc tế nhằm sử dụng Dominion Voting Systems, công ty sản xuất máy bỏ phiếu cho Georgia và một số công ty khác tại các tiểu bang, để đánh cắp phiếu bầu cử cho Joe Biden, phần lớn bằng cách chuyển phiếu bầu từ Tổng thống Trump sang Joe Biden.

Bà Sidney Powell và nhiều nhơn chứng đã đưa ra lời khai với lập luận rằng những lá phiếu gian lận đã được đưa vào máy bỏ phiếu Dominion và việc đếm tay được tiến hành theo cách cố tình bỏ qua chúng. Tuy bà Sidney Powell chưa đưa ra bằng chứng vật chất trực tiếp về điều này nhưng tại phiên điều trần tại Thượng viện Georgia tuần này bà Sidney Powell đã trình bày phân tách nhu liệu và tài khoản của nhiều cá nhơn khác nhau từng là nhơn viên thăm dò hoặc quan sát viên trong cuộc bầu cử và kiểm toán.

Bà Sidney Powell cũng trình chiếu video giám sát từ State Farm Arena vào đêm kiểm phiếu diễn ra vào đêm khuya, sau khi các quan sát viên và giới truyền thông rời đi. Nhưng các quan chức nhà nước tiểu bang Georgia từ lâu đã thừa nhận rằng việc kiểm đếm đã xảy ra và nói rằng nó được thực hiện hợp pháp, họ tuyên bố xác minh sự thật về cuộc bầu cử của Quận Fulton với biện giải rằng "Những chiếc 'vali' này thực chất là thùng đựng phiếu bầu".

Vụ kiện của bà Sidney Powell tại Georgia với mục đích cuối cùng là "loại bỏ tất cả các lá phiếu gởi qua thơ" được sử dụng ở Georgia trong cuộc bầu cử này và yêu cầu Thống đốc Cộng Hòa Brian Kemp ra lịnh "truyền kết quả bầu cử được chứng nhận tuyên bố rằng Tổng thống Donald Trump là người chiến thắng tại cuộc bầu cử ở Georgia".

Tiến triển của vụ kiện: Thẩm phán Timothy Batten đã lên lịch cho một phiên điều trần về trường hợp này tại Tòa án Quận của Hoa Kỳ cho Quận phía Bắc của Georgia được lên kế hoạch vào 10 giờ sáng thứ Hai, ngày 07/12, trước Thẩm phán Timothy Batten.

3. Luật sư trong chiến dịch pháp lý của Tổng thống Bộ đồ Trump:

Chiến dịch pháp lý của Tổng thống Trump đã nộp đơn kiện vào hôm thứ Sáu ngày 04/12 với người đại diện là luật sư David Shafer, luật sư này đại diện cho Tổng thống Trump với tư cách là nguyên đơn trực tiếp được nêu tên lần đầu tiên, cũng như sẽ đại diện cho Chủ tịch Đảng Cộng hòa Georgia.

Vụ kiện này khác rõ rệt với vụ kiện "Kraken" của bà Sidney Powell ở chỗ nó cáo buộc gian lận cử tri đáng kể, đủ để thay đổi kết quả bầu cử, nhưng không phải là một âm mưu.  Tuyên bố chính của đơn kiện là đã có hàng ngàn phiếu bầu được kiểm - nhiều hơn mức 12.000 phiếu mà Joe Biden đã thắng Georgia - đơn giản là bất hợp pháp;  chẳng hạn như phiếu bầu của những người dưới 18 tuổi, hoặc bởi những người không có tên trong hồ sơ của tiểu bang là đã thực sự đăng ký bỏ phiếu.

Trên Twitter, luật sư David Shafer mô tả nó là "hàng ngàn ví dụ về sự bất thường trong bỏ phiếu 'công nghệ thấp' và gian lận đủ quy mô để khiến kết quả bầu cử bị nghi ngờ".

Mặc dù cho đến thời điểm này, hồ sơ khởi kiện chưa đưa ra bằng chứng công khai về bất kỳ cáo buộc nào trong số này nhưng trong một cuộc phỏng vấn với CNN hôm thứ Bảy, David Shafer chỉ ra rằng bằng chứng sẽ không được công khai cho đến khi vụ án được xét xử tại tòa án, ông nói rằng "Chúng tui đã gửi hàng trăm trang bằng chứng trong vụ kiện và nó sẽ được kiện ra tòa".

Không giống như hai vụ kiện khác, đơn kiện này được nộp lên một tòa án tiểu bang, Tòa án Thượng thẩm Quận Fulton, thay vì tòa án liên bang với mục đích vô hiệu hóa cuộc bầu cử năm 2020 ở Georgia và ra lịnh cho một cuộc bầu cử tổng thống mới.

Tiến triển của vụ kiện: Hiện nay vẫn chưa rõ khi nào một phiên điều trần sẽ được tiến hành.

NHẬN ĐỊNH VÀ DỰ ĐOÁN

Qua 03 vụ kiện tại 03 mũi giáp công ở Georgia cho thấy nhận định ngay ban đầu rằng Tổng thống Trump sẽ chiến thắng tại Tối Cao Pháp Viện là rất cao để tránh mất thì giờ theo đuổi các phương án pháp lý khác như kích hoạt Tu chính án thứ 12 chẳng hạn.

Bởi vì như ông Tổng chưởng lý William Barr vào cuối năm 2019 đã dự đoán Nước Mỹ sẽ đối diện với tình trạng hỗn loạn, bạo lực, vô pháp do rất nhiều thẩm phán trên khắp Hoa Kỳ đã bị tài phiệt George Soros và phe Dân chủ tài trợ, thao túng cũng như các tổ chức xã hội dân sự đã cầm tiền bẩn để hủy hoại Nước Mỹ bằng đòn trước tiên là loại bỏ cảnh sát.

Với thực tế hiện nay như dự báo của ông William Barr thì dù cho phía Tổng thống Trump có chưng ra hàng tấn bằng chứng rõ ràng về gian lận bầu cử thì nó cũng sẽ không được công nhận đó là sự thật tại các tòa án cấp dưới. Vì vậy, phía Tổng thống Trump vẫn tin tưởng vào công lý sẽ được thực hiện tại Tối Cao Pháp Viện và ông Trump muốn hồ sơ khởi kiện sẽ sớm tới Tối Cao Pháp Viện sau khi hội đủ quy trình tố tụng theo luật pháp Hoa Kỳ.

Tại Tối Cao Pháp Viện, ông Thẩm phán Clarence Thomas, Phó Tư pháp ở Tối Cao Pháp Viện và cũng là Thẩm phán vừa được phân công lại nhiệm vụ giám sát Tòa án Vòng thứ 11  nơi có tiểu bang Georgia này.

Ông Clarence Thomas được Bush cha đề cử lên Thượng viện bổ nhiệm làm Thẩm mỹ Tối Cao Pháp Viện, ông Clarence Thomas là một trong số các thẩm phán ngăn chặn việc kiểm phiếu lại của tòa án Florida năm 2000 để đem chiến thắng về cho Bush con.

Nhiều người cho rằng có thể ông Clarence Thomas sẽ không vào cuộc ở Georgia vì Dominion có dính líu tới gia tộc Bush và nếu làm như vậy thì ông Clarence Thomas đã tự phản bội lại mình tại vụ án Bush và Gore năm 2000.

Tuy nhiên, cá nhơn vẫn tin tưởng vào ông Clarence Thomas sẽ thực thi công lý ở vụ án Tổng thống Trump kiện Georgia. Bởi vì vào ngày 15/8/2020, ông Clarence Thomas đã cùng với 03 đồng nghiệp của mình là các ông Samuel Alito, Neil Gorsuch và Brett Kavanaugh đã đứng về phía Đảng Cộng hòa tại vụ kiện của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa và Đảng Cộng hòa Rhode Island kiện đảng Dân chủ về việc đảng Dân chủ cho phép người dân Rhode Island bỏ phiếu qua đường bưu điện thông qua cuộc tổng tuyển cử vào tháng Mười Một mà không cần chữ ký của hai nhơn chứng hoặc công chứng viên.

Mặc dù tại vụ kiện ở Rhode Island, ngày 15/8/2020 Tối Cao Pháp Viện đã ra phán quyết cuối cùng với tỷ lệ 5 - 4 nghiêng về phía đảng Dân chủ do chánh án John Roberts đã đứng cùng phe với 04 Thẩm phán do Bill Clinton và Obama đề cử, đảng Dân chủ bổ nhiệm. Nhưng lý do mà ông Clarence Thomas và 03 đồng nghiệp của ông ra viết ra trong phán quyết hôm đó là ủng hộ quan điểm của Đảng Cộng hòa vì hình thức bỏ phiếu qua thơ là mảnh đất để gia lận bầu cử sanh sôi, nảy nở.

Lợi dụng đại dịch cúm Tàu cộng, đảng Dân chủ và một số kẻ của Đảng Cộng hòa đã toa rập sửa đổi luật bầu cử tiểu bang, khuyến khích hình thức bỏ phiếu qua thơ dẫn đến gian lận bầu cử tràn lan như hiện nay mà hoàn toàn đúng với những nhận định của riêng ông Clarence Thomas trước đây cũng như việc FBI, Thanh tra Bộ Tư pháp và các thẩm phán các cấp đã bị tài phiệt thân đảng Dân chủ và Tàu cộng bỏ tiền ra mua chuộc, thao túng như cảnh báo của ông William Barr trước đây nên mới có tình trạng hỗn loạn như hiện nay do gian lận bầu cử gây ra. 

Vì vậy tin tưởng ông Clarence Thomas sẽ không bỏ qua vụ kiện ở Georgia và các đồng nghiệp của ông sẽ đứng cùng ông để đưa ra phán quyết với tỷ lệ tối thiểu là 5 - 4 nhằm bảo vệ tính toàn vẹn của ngày bầu cử năm nay./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN