SAU PHÁT NGÔN CỦA TỔNG CHƯỞNG LÝ WILLIAM BARR, ĐIỀU GÌ SẼ DIỄN RA TIẾP THEO ?

SAU PHÁT NGÔN CỦA TỔNG CHƯỞNG LÝ WILLIAM BARR, ĐIỀU GÌ SẼ DIỄN RA TIẾP THEO ?

Việc ông William Barr phát ngôn rằng "đến giờ này Bộ Tư pháp chưa nhận được các bằng chứng gian lận bầu cử" đã làm cho không ít người ủng hộ Tổng thống Trump cảm thấy phẫn nộ, thất vọng.

Sau phát ngôn của William Barr, nhiều người dự đoán rằng ông William Barr sẽ bị Tổng thống Trump sa thải vào những ngày tới, cụ thể là tay Charles Schumer, Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện phỏng đoán rằng bình luận của ông William Barr có thể sẽ dẫn đến việc tổng chưởng lý bị chấm dứt hợp đồng, Schumer nói “Tui đoán anh ta là người tiếp theo bị sa thải, vì giờ anh ta cũng nói rằng không có gian lận. Donald Trump dường như sa thải bất cứ ai về vấn đề đó".

Quá phức tạp đúng không quý vị? Chánh trường Nước Mỹ vô cùng phức tạp và nó càng phức tạp hơn khi Donald Trump đang quyết tâm Tát cạn đầm lầy Nước Mỹ. Vậy thì William Barr có bị sa thải hay không hay phát ngôn của William Barr mở đường cho Tổng thống Trump sa thải những kẻ khác ? Xin hãy giữ cái đầu thật mát để cùng Tran Hung tui phân tách và nhận định rồi đưa ra những dự đoán kẻ nào sẽ bị sa thải vào những ngày tới.

Theo cảm quan của Tran Hung tui thì sắp tới sẽ có 02 nhơn vật chủ chốt trực thuộc Bộ Tư pháp Hoa Kỳ sẽ bị sa thải đó là Giám đốc FBI Christopher Wray và Tổng thanh tra Bộ Tư pháp Michael E. Horowitz. Tại sao tui dự đoán điều này xin hãy cùng tui xuyên suốt quá trình như sau:

1. Tại sao ông William Barr phát ngôn "tới bây giờ Bộ Tư pháp chưa có bằng chứng cho thấy có gian lận bầu cử" ?

Ngày 09/11/2020, Tổng chưởng lý William Barr đã ký phát hành bản ghi nhớ để "ủy quyền" cho Bộ Tư pháp - DOJ xem xét các bất thường về bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Bản ghi nhớ đã được ông William Barr ký và gởi tới các Tổng chưởng lý tiểu bang, trợ lý tổng chưởng lý cho Bộ phận Tội phạm của DOJ, Bộ phận Dân quyền, Bộ phận An ninh Quốc gia và Giám đốc Cục Điều tra Liên bang - FBI Christopher Wray nhanh chóng triển khai thực hiện. 

Ngay sau khi ban hành Bản ghi nhớ này thì công tố viên hàng đầu giám sát các cuộc điều tra liên quan gian lận bầu cử là ông Richard Pilger, Giám đốc Bộ phận Toàn vẹn Công cộng   đã từ chức vì theo ông này thì Bản ghi nhớ do ông William Barr ký ban hành sẽ mâu thuẫn với chánh sách của Bộ Tư pháp về việc không can thiệp quá cận một cuộc bầu cử. Ông Richard Pilger viết trong đơn từ chức rằng:

- Mở một cuộc điều tra hình sự công khai về gian lận bầu cử trước một cuộc bầu cử đối với những cáo buộc rõ ràng nhằm gây nguy cơ đối với bầu cử hợp pháp và những hoạt động vận động tranh cử.

- Tui khuyến cáo Bộ Tư pháp không nên tham gia vào bất cứ cuộc điều tra nào “liên quan đến gian lận về phiếu bầu hoặc kiểm phiếu cho đến khi bầu cử được kết luận, kết quả được xác nhận, và tất cả kiểm phiếu cũng như tranh chấp bầu cử được kết thúc".

Sau khi ông William Barr ban hành Bản ghi nhớ, trước cả núi bằng chứng gian lận bầu cử mà người bình thường cũng dễ dàng nhận ra thì hôm nay ông William Barr đã nói rằng Bộ Tư pháp chưa nhận được các bằng chứng gian lận bầu cử. Tại sao ông William Barr lại phát ngôn gây sốc như vậy? Căn nguyên nào khiến ông William Barr đã đưa ra phát ngôn kia ?

Rất dễ hiểu, mặc dù ông William Barr là Tổng chưởng lý Hoa Kỳ nhưng dưới ông còn có Tổng Thanh tra Bộ Tư pháp là Michael E. Horowitz và Giám đốc FBI Christopher Wray. Cả 02 tay này là thuộc cấp của William Barr nhưng William Barr không thể can thiệp trực tiếp vào công việc của họ theo Hiến định bảo vệ tính độc lập của ngành Tư pháp Hoa Kỳ.

Tổng Thanh Tra Bộ Tư pháp Michael E. Horowitz và Giám đốc FBI Christopher Wray là 02 kẻ cản trở Tổng chưởng lý William Barr và công tố viên đặc biệt John Durham trong cuộc điều tra mà Tổng thống Trump gọi là Obamagate. Cả Michael E. Horowitz và Giám đốc FBI Christopher Wray đều luôn khẳng định các sai phạm của FBI trong đại án Obamagate đều không vì mục đích chánh trị nhằm lật đổ Tổng thống Trump mà chỉ là những sai sót khi vận dụng Đạo luật FISA một cách quá trớn.

Ông William Barr và ông John Durham đã nhiều lần chỉ trích Michael E. Horowitz và Christopher Wray trong quá trình điều tra vụ án Obamagate, cụ thể:

1. Trong một tuyên bố vào thứ Hai ngày 09/12/2019, Tổng chưởng lý William Barr đã công khai không đồng ý với Tổng thanh tra Bộ Tư pháp Michael E. Horowitz sau khi ông Horowitz phát hành một bản đánh giá nội bộ với kết luận rằng "FBI có đủ lý do để khởi động mở rộng thăm dò Nga liên quan đến chiến dịch của Donald Trump, mặc dù các thành viên của văn phòng đã phạm một số lỗi đáng kể".

Ông William Barr đã đưa ra một tuyên bố chia sẻ quan điểm của Tổng thống Trump rằng cuộc điều tra ban đầu là mang tính xâm phạm và được đưa ra dựa trên "mức độ nghi ngờ mỏng nhứt". Ông William Barr khẳng định:

- Báo cáo của tổng thanh tra Bộ Tư pháp hiện làm rõ rằng FBI đã mở một cuộc điều tra xâm nhập chiến dịch tranh cử tổng thống Hoa Kỳ dựa trên những nghi ngờ nhỏ nhứt mà theo quan điểm của tui là không đủ để biện minh cho các bước đã thực hiện.

- Cũng rõ ràng rằng, ngay từ khi bắt đầu, bằng chứng do cuộc điều tra tạo ra đã liên tục có tính chất minh oan cho những kẻ cố tình sai phạm. Tuy nhiên, cuộc điều tra và giám sát đã được đẩy mạnh trong suốt thời gian của chiến dịch và đi sâu vào chánh quyền của Tổng thống Trump.

- Tổng thanh niên Bộ Tư pháp không tìm thấy hành vi sai trái hoặc thiên vị cố ý nào xung quanh việc phóng tàu thăm dò hoặc nỗ lực tìm kiếm đạo luật Giám sát tình báo nước ngoài (FISA) gây tranh cãi nhiều để giám sát cựu cố vấn chiến dịch của Donald Trump là  Carter Page  trong những tháng đầu của cuộc điều tra Nga.

- FBI đã đánh lừa tòa án FISA trong việc “gấp rút thu thập và duy trì sự giám sát của FISA đối với các cộng sự của chiến dịch Donald Trump. Các quan chức FBI đã đánh lừa tòa án FISA, bỏ qua các dữ kiện cắt nghĩa quan trọng khỏi hồ sơ của họ và chặn hoặc bỏ qua thông tin phủ nhận độ tin cậy của nguồn chính của họ.

Đồng quan điểm với Tổng chưởng lý William Barr, công tố viên đặc biệt John Durham tuyên bố "Dựa trên bằng chứng thu thập được cho đến nay, và trong khi cuộc điều tra của chúng tui đang diễn ra, tháng trước, chúng tui đã thông báo với Tổng thanh tra rằng chúng tui không đồng ý với một số kết luận của báo cáo về dự đoán và cách vụ án của FBI được mở ra".

Như vậy quý vị đã rõ tại sao ông William Barr và ông John Durham vẫn dậm chân tại chỗ trong đại án Obamagate và cả những bằng chứng tham nhũng, phản quốc của cha con Joe Biden tại các máy tính xách tay địa ngục của Hunter Biden dù Tổng thống Trump có thúc giục phải làm nhanh cho xong trước ngày bầu cử 03/11/2020.

Bởi vì chính tay Tổng Thanh tra Bộ Tư pháp Michael E. Horowitz đã thọc gậy bánh xe kể cả việc hắn báo cáo lên Tổng chưởng lý William Barr rằng "cho đến nay Bộ Tư pháp chưa có bằng chứng gian lận bầu cử". Bởi vì theo chức năng, nhiệm vụ của Thanh tra Bộ Tư pháp thì như dưới đây, hơi dài nhưng quý vị nên đọc sẽ không thừa:

- Michael E. Horowitz tuyên thệ nhậm chức Tổng Thanh tra Bộ Tư pháp (DOJ) vào ngày 16/4/2012, sau khi được Thượng viện Hoa Kỳ xác nhận. Ông Horowitz trước đó đã được Thượng viện xác nhận vào năm 2003 để phục vụ nhiệm kỳ sáu năm với tư cách là Ủy viên của Ủy ban kết án Hoa Kỳ (qua dòng lý lịch này cho thấy Michael E. Horowitz là gà của Bush con và Obama).

- Horowitz đã làm việc tại DOJ từ năm 1991 đến năm 2002. Từng là Trợ lý Luật sư Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York từ năm 1991 đến năm 1999 với chức vụ là Cục trưởng Cục Tham nhũng Công và là Phó Đội trưởng Đội hình sự. Năm 1995, Horowitz được trao Giải thưởng của Bộ trưởng Tư pháp về Dịch vụ Xuất sắc cho công việc điều tra tham nhũng phức tạp của cảnh sát. Sau đó, Horowitz làm việc trong Bộ phận Hình sự của Bộ Tư pháp ở Washington từ năm 1999 đến năm 2002, đầu tiên là Phó Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp và sau đó là Tham mưu trưởng (như vậy Horowitz đã thăng tiến sự nghiệp trong thời Bush cha - Bill Clinton tới Bush con).

- Vai trò của Horowitz trong chức vụ Tổng Thanh tra Bộ Tư pháp Hoa Kỳ: Với tư cách là Tổng thanh tra, Horowitz giám sát lực lượng lao động trên toàn quốc gồm hơn 450 đặc vụ, kiểm toán viên, thanh tra, luật sư và nhơn viên hỗ trợ có nhiệm vụ phát hiện và ngăn chặn lãng phí, gian lận, lạm dụng và hành vi sai trái trong các chương trình và nhân sự của DOJ, và thúc đẩy tính kinh tế và hiệu quả trong hoạt động của Bộ phận. 

- Vai trò của Văn phòng Tổng thanh tra (OIG) thuộc Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ): Là một tổ chức độc lập được thành lập theo luật định có nhiệm vụ thúc đẩy tính liêm chính, hiệu quả và trách nhiệm giải trình trong Bộ Tư pháp. OIG điều tra các cáo buộc vi phạm luật hình sự và dân sự của các nhơn viên DOJ, đồng thời kiểm tra và thanh tra các chương trình của DOJ. Các Tổng Thanh tra , người được bổ nhiệm của đối tượng Tổng thống và Thượng viện xác nhận có trách nhiệm báo cáo công việc lên Tổng chưởng lý và Quốc hội.

Như vậy đã rõ, việc ông William Barr phát ngôn gây sốc vừa rồi hoàn toàn là căn cứ theo báo cáo của Tổng Thanh tra Bộ Tư pháp Horowitz chớ không phải là ý kiến của Tổng chưởng lý William Barr. Phát ngôn của ông William Barr sẽ mở đường để Tổng thống Trump và các Thượng nghị sĩ Cộng Hòa tiến hành sa thải Horowitz khỏi chức vụ Tổng Thanh tra Bộ Tư pháp vì Horowitz trước nay vẫn được các Thượng nghị sĩ Cộng Hòa che chở.

Sa thải Horowitz và thay thế người khác cùng cạ với ông William Barr, John Durham để đào xới Obamagate và cả việc điều tra hành vi tham nhũng, phản bội của cha con Joe Biden tại các máy tính xách tay địa ngục cũng như điều tra, truy tố các hành vi gian lận bầu cử mà ông William Barr đã âm thầm bổ nhiệm ông John Durham làm cố vấn đặc biệt cho Bộ Tư pháp vào ngày 19/10/2020 nay mới được tiết lộ cho thấy một chiến lược hoàn hảo của ông William Barr có báo cáo riêng với Tổng thống Trump thì không thể khẳng định ông William Barr đã phản bội lại Tổng thống Trump như một số người đã không giữ được cái đầu mát và cái bụng nóng.

2. Phát ngôn của William Barr cũng dưa trên báo cáo của Giám đốc FBI Christopher Wray:

Bản ghi nhớ ngày 09/11/2020 do Tổng chưởng lý William Barr đã ký phát hành đã gởi trực tiếp tới tay Christopher Wray. Tuy nhiên cũng như tay Horowitz, tay Christopher Wray này cũng là gà của Bush con và từng có ân oán với bà luật sư Sidney Powell tại vụ án Enron phá sản thời Bush con làm tổng thống. Bush con và Obama tuy là khác đảng nhưng chung một lòng phò Tàu cộng làm suy yếu Nước Mỹ giúp Tàu cộng trở thành đại họa Death by China - Chết bởi Tàu cộng.

Trong vụ án Obamagate và các máy tính xách tay địa ngục của Hunter Biden và cả âm mưu lật đổ Tổng thống Trump tại mùa bầu cử năm nay đều có dấu ấn của Obama và gia tộc Bush và các Đảng Cộng hòa dị ứng Trump. Christopher Wray là kẻ đã làm ngược lại những yêu cầu của Tổng thống Trump và Tổng chưởng lý William Barr tại vụ án Obamagate và cả việc chống gian lận bầu cử bằng hình thức bỏ phiếu qua thơ.

Mục đích của Christopher Wray là muốn lật đổ Tổng thống Trump để cho Joe Biden trở thành tổng thống mà chôn đại án Obamagate, máy tính xách tay địa ngục của Hunter Biden và cả âm mưu phản đối là đánh cắp cuộc bầu cử năm nay. 

Như ở bài viết trước tui đã nói, dù ông William Barr và ông John Durham có muốn làm gì thì cũng bó tay chấm com nếu Christopher Wray không hợp tác. Mà William Barr và John Durham bó tay chấm com thì Tổng thống Trump cũng chịu thua.

Dự đoán là sau ngày 14/12 tới, cả Horowitz và Christopher Wray đều bị sa thải vì các Thượng nghị sĩ Cộng Hòa không còn bảo lãnh cho 02 tên này như trước đây được nữa khi hàng tấn bằng chứng gian lận bầu cử đã được chiến dịch pháp lý của Tổng thống Trump và ba Sidney Powell, ông Lin Wood,... chưng ra tại các phiên điều trần cùng với những hành vi bất thường của nhà cung cấp máy bầu cử Dominion Voting Systems.

Câu hỏi đặt ra là tại sao Tổng thống Trump không sa thải Christopher Wray và Horowitz như đã từng sa thải James Comey vào ngày 09/5/2017 hay như vừa mới sa thải Mark Esper và trước đó là James Mattis  khỏi chức vụ Tổng trưởng quốc phòng? Bởi vì James Comey lúc đó không có được sự ủng hộ của các Thượng nghị sĩ Cộng Hòa như Christopher Wray. Khi các Thượng nghị sĩ không ủng hộ việc sa thải Christopher Wray và Horowitz thì Tổng thống Trump khó mà thực hiện việc sa thải họ vì sẽ bị quy kết là vi phạm nguyên tắc độc lập Tư pháp. Riêng việc sa thải James Mattis và Mark Esper là vì Tổng thống Trump cũng là Tổng Tư Lịnh Quân Lực Hoa Kỳ nên ông Trump có quyền độc lập lựa chọn người phù hợp làm Quyền Tổng trưởng quốc phòng trước khi được Thượng viện chứng thực.

Tóm lại, theo nhận định của cá nhơn thì phát ngôn của William Barr không chứng minh rằng ông ta đã phản bội lại Tổng thống Trump bởi vì theo nguyên tắc độc lập Tư pháp thì trước khi chưa có kết quả bầu cử chính thức theo Hiến pháp thì Bộ Tư pháp không thể can thiệp vào các hoạt động của bầu cử và rõ ràng phát ngôn của ông William Barr là dựa trên các báo cáo của Tổng Thanh tra Bộ Tư pháp và Giám đốc FBI Christopher Wray, 02 người đứng đầu ở 02 cơ quan thực thi bảo đảm an ninh và minh bạch bầu cử theo Hiến pháp và theo Bản ghi nhớ ngày 09/11/2020 mà ông William Barr đã xé rào ký ban hành.

Độc đáo hơn là phát ngôn của ông William Barr về việc Bộ Tư pháp chưa có bằng chứng gian lận bầu cử ngoài việc làm tiền đề cho Tổng thống Trump sa thải Tổng Thanh tra Bộ Tư pháp và Giám đốc FBI ra thì ông William Barr muốn tất cả các Thẩm phán từ Tối Cao Pháp Viện mà chủ yếu là cái ghế Chánh án của ông John Roberts và các Thẩm phán liên bang đang ủng hộ hành vi gian lận bầu cử của gian đảng Obama - Joe Biden phải bị cách chức theo Điều III của Hiến pháp về các Thẩm phán như tui đã viết ở bài viết tối qua có tựa đề "TỔNG CHƯỞNG LÝ WILLIAM BARR ĐANG LÀM CÁI QUÁI QUỶ GÌ VẬY ? PHẢI CHĂNG LÀ ÔNG TUNG CHIÊU "DỤC CẦM CỐ TÚNG - MUỐN BẮT PHẢI THẢ" ! XIN HÃY ĐỌC Ở ĐÂY".

Cơ sở để Tran Hung tui quả quyết hành động đưa lưng chịu giáo của ông William Barr là vào ngày 20/12/2019, mặc dù Tàu cộng chưa công khai thả con virus cúm Vũ Hán ra và đám Antifa và Bọn Lưu Manh chưa kiếm cớ lấy c.ái c.hết của tay George Floyd ra để đòi giải tán cảnh sát nhưng ông Tổng chưởng lý William Barr đã có một báo động lạnh lùng và sau này đã được kiểm chứng đó là việc ông William Barr khẳng định trên "The Story" rằng:

1. Tỷ phú tự do George Soros đã và đang tuyển chọn các ứng cử viên công tố cấp tiến từ đảng Dân chủ ở các thành phố trên khắp đất nước.

2. Có sự phát triển gần đây này nơi George Soros đã tham gia, trong phần lớn các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ, nơi không có nhiều cử tri đi bỏ phiếu và bỏ rất nhiều tiền để bầu những người không ủng hộ việc thực thi pháp luật và không quan tâm Văn phòng đưa ra xét xử và truy tố tội phạm nhưng theo đuổi các chương trình xã hội khác.

3. Họ đã bắt đầu giành chiến thắng ở một số thành phố và theo quan điểm của tui, họ đã không được cảnh sát hỗ trợ thích đáng.

4. Họ có thể ngừng chánh sách hoặc có thể chuyển đến một cơ quan tài phán hiếu khách hơn. Chúng tui có thể thấy mình ở một vị trí mà các cộng đồng không ủng hộ cảnh sát có thể không nhận được sự bảo vệ của cảnh sát mà họ cần.

Báo động từ năm ngoái của ông William Barr không có sai, bạo lực sau c.ái c.hết của George Floyd đã kiểm chứng, nhiều thông tin cho rằng tài phiệt George Soros đã tài trợ cho khủng bố Antifa và Bọn Lưu Manh cũng như rất nhiều công tố viên là đảng Dân chủ đang nắm quyền công tố tại khắp các thành phố trên toàn quốc được George Soros bỏ tiền ra mua để bác bỏ hồ sơ khởi kiện của chiến dịch pháp lý do ông Giuliani dẫn đầu hiện nay. Tui không tin ông William Barr phản bội Tổng thống Trump mà tui tin tưởng ông ta đang cùng Tổng thống Trump diễn trò để thực hiện kế sách: DỤC CẦM CỐ TÚNG - MUỐN BẮT PHẢI THẢ. Trong đó có cả việc bỏ tù Obama - Joe Biden - Hillary Clinton - George Soros,... sau ngày có kết quả bầu cử và sau khi sa thải Horowitz và Christopher Wray./.

Tran Hung.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2817001465223045&id=100007396571102

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN