CHỈ BẰNG MẤY CHỮ "WE'RE ALL IN THIS TOGETHER", POTUS TRUM ĐÃ BỊT MIỆNG JOEBIDEN VÀ TRUYỀN THÔNG THIÊN TẢ

CHỈ BẰNG MẤY CHỮ "WE'RE ALL IN THIS TOGETHER", POTUS TRUM ĐÃ BỊT MIỆNG JOEBIDEN VÀ TRUYỀN THÔNG THIÊN TẢ

Trong cơn đại dịch cúm Tàu, Tổng thống Trump nói với Lưỡng đảng "WE'RE ALL IN THIS TOGETHER - Chúng ta ngồi chung xuồng rồi đó" và ông đã thâu lại một loạt TVC quảng cáo với nội dung công kích ứng viên Joe Biden bên đảng Dân chủ, không đưa lên truyền hình nữa. 

Đáp lại, Joe Biden cũng tạm ngưng công kích tổng thống Trump. Thống đốc 02 tiểu bang do đảng Dân chủ cầm chức là California và New York đã ca ngợi kế sách dập dịch cúm Tàu của tổng thống Trump.

Một cuộc khảo sát của ABC/Ipsos được công bố hôm thứ Sáu cho thấy 55% người Mỹ đã chấp thuận việc xử lý virus cúm Tàu cộng của ông Trump, trong khi chỉ có 43% không chấp thuận, đây là một sự đảo ngược gần như hoàn toàn so với những gì cuộc thăm dò tương tự đã báo cáo một tuần trước đó. 

Nhiều người tin rằng Joe Biden cũng mả thượng để đối ứng lại hành động mả thượng của tổng thống Trump. Không phải vậy, bởi vì Joe Biden hiểu rằng đây là thời khắc để nước Mỹ đoàn kết dập dịch cúm Tàu chớ không phải để tấn công nhau giành ghế tổng thống. 

Mặc dù hiện nay Joe Biden đang nhận được tỷ lệ cử tri ủng hộ trên toàn nước Mỹ đạt 61%, cao gần gấp đôi tỷ lệ 32% dành cho các đối thủ còn lại của đảng Dân chủ nhưng Joe Biden chưa chắc chắn nhận được đề cử từ đảng Dân chủ. Ngược lại, tổng thống Trump đã chắc chắn là đại diện của Đảng Cộng hòa để đấu với ứng viên đảng Dân chủ vào tháng 11/2020 này. Vì vậy, ông Trump không cần phải công kích Joe Biden trong lúc này mà chỉ lo tập trung dập dịch cúm Tàu cộng còn Joe Biden thì phải lo mau mau nhận được đề cử tại các kỳ tranh cử sơ bộ còn lại. Nếu Joe Biden vẫn không rút lại những bài công kích ông Trump trên truyền thông như ông Trump đã làm trong lúc này thì hình ảnh Joe Biden sẽ trở nên xấu xí hơn trong mắt cử tri và việc giành suất đề cử sẽ không chắc chắn cho mấy.

Vì vậy buộc lòng Joe Biden phải ngậm đắng nuốt cay bắt chước, làm theo hành động mã thượng của ông Trump. Điều này một lần nữa cho thấy Donald Trump quá thông minh, khôn khéo trong cách ứng xử với đối thủ của mình. Lẽ ra trong lúc này, Joe Biden phải gia tốc công kích Donald Trump theo cách tát nước theo con virus cúm Tàu nhưng ý nghĩ này của Joe Biden đã bị ông Trump bắt bài, ra tay chặn họng. Không công kích đối thủ Donald Trump trong lúc này là một thiệt thòi lớn cho Joe Biden nhưng Joe Biden đã bị ông Trump gài bẫy nếu Joe Biden mà mở miệng thì sẽ mắc quai ngay.

Quá hay, quá cao tay trong cách ứng xử với đối thủ dù bản thân đang bị muôn trùng vây, đám dị ứng Trump mặc sức đánh phá mỏi tay thì nghỉ nhưng cũng không làm gì được ông Trump vì trí khôn vượt trội của ông ta đã buộc đối phương thất thủ khi chưa động thủ./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN