TẠI SAO TỔNG CHƯỞNG LÝ BILL BARR NÓI KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG TRUY TỐ OBAMA - JOE BIDEN TRONG LÚC NÀY ?

TẠI SAO TỔNG CHƯỞNG LÝ BILL BARR NÓI KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG TRUY TỐ OBAMA - JOE BIDEN TRONG LÚC NÀY ?

Hôm thứ Hai, tổng chưởng lý William Barr đã phát biểu rằng:

1. Tôi sẽ không để cho công tố viên đặc biệt John Durham xem xét lại cuộc thăm dò của Nga, được sử dụng như một võ khí để đánh trống các cuộc điều tra bất hợp pháp.

2. Tôi có một ý tưởng chung về cuộc điều tra của ông Durham đang diễn ra như thế nào và như tôi đã chỉ ra một số khía cạnh của vấn đề đang được xem là tội phạm tiềm tàng. Bây giờ, đối với cựu Tổng thống Obama và cựu Phó Tổng thống Biden, bất kể mức độ tham gia của họ là gì, dựa trên thông tin tôi có ngày hôm nay, tôi không hy vọng công việc của ông Durham sẽ dẫn đến một cuộc điều tra hình sự của 02 người này;

3. Bộ Tư pháp sẽ không được sử dụng cho mục đích chánh trị đảng phái kết thúc, khi quốc gia này tham gia cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11/2020;

4. Hiện tại chúng tôi đang sống ở một đất nước rất chia rẽ và tôi nghĩ rằng điều quan trọng là chúng tôi có một cuộc bầu cử nơi người dân Mỹ được phép đưa ra quyết định, một lựa chọn giữa Tổng thống Trump và cựu Phó Tổng thống Biden, dựa trên một cuộc tranh luận mạnh mẽ về các vấn đề chánh sách và chúng tôi không thể cho phép quá trình này bị tấn công bởi những nỗ lực nhằm đánh bại các cuộc điều tra hình sự của một trong hai ứng cử viên;

5. Cuộc bầu cử này sẽ được tiến hành mà không có sự can thiệp này. Mọi nỗ lực theo đuổi cuộc điều tra của một trong hai ứng cử viên đều phải được tôi chấp thuận.

Ngay lập tức, tổng thống Trump lên tiếng rằng:

1. Tôi không nghi ngờ gì về việc Obama và Biden có liên quan đến trò lừa bịp này;

2. Tôi nghĩ rằng đó chỉ là sự tiếp nối của một tiêu chuẩn kép. Tôi ngạc nhiên về điều đó;

3. Tôi đã tham gia sự kiện với các chủ nhà hàng vào khoảng thời gian ông Barr đang tuyên bố và tôi ca ngợi tổng chưởng lý là người đáng kính.

Trước những diễn tiến trên, những fan cuồng Obama - Joe Biden đã "vỡ òa", nhiều kẻ tự xưng là thánh chém gió với nhận định trước đây rằng câu chuyện OBAMAGATE chi là một tuồng diễn giữa đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa để xẻ thịt Tàu cộng mà thôi vì theo họ thì làm gì có chuyện tổng thống Obama và phó tổng thống Joe Biden là tay sai của Tàu cộng.

Họ có quyền vỡ òa, họ có quyền chém gió, tuy nhiên muốn làm gì thì trước tiên phải hiểu thế nào là trò chơi vương quyền và đạo đức của nước Mỹ, nơi ông Trump và cộng sự của mình đang đeo đuổi để tát cạn đầm lầy nước Mỹ.

Việc ông Tổng chưởng lý William Barr tuyên bố không truy tố hình sự Obama - Joe Biden trong lúc này là đúng với đạo đức của một vị Tổng chưởng lý đáng kính và tầm nhìn viễn kiến của ông ta. Ông Barr nói không truy tố hình sự Obama - Joe Biden trong lúc này là vì ông không muốn Đảng Cộng hòa giẫm lên vết nhơ của đảng Dân chủ mà kết quả chỉ làm cho nước Mỹ thêm chia rẽ, điều này không tốt cho nhiệm kỳ tổng thống thứ 2 của ông Trump. Nhưng ông Barr đã nói rõ ràng là sẽ không tha thứ cho những kẻ liên quan đến vụ án Michael Flynn và vụ bê bối chánh trị lớn nhứt trong lịch sử Hoa Kỳ.

Mặt khác, khi thợ săn phù thủy Robert Mueller đã không đưa ra bằng chứng nào cho thấy ông Trump thông đồng với Nga nhưng Robert Mueller và Nancy Pelosi tuyên bố sẽ cho ông Trump đi tù khi ông Trump rời khỏi Bạch Cung. Do đó việc ông Barr tuyên bố sẽ không truy tố hình sự Obama - Joe Biden trong lúc này cũng là một cách đối ứng công bằng. Nghĩa là ngay bây giờ, tay chân của Obama - Joe Biden sẽ bị điều tra hình sự sau khi ông công tố viên đặc biệt John Durham và Thượng viện, đại diện Đảng Cộng hòa ở Hạ viện đồng loạt tân công vào tháng 6 tới đây thì cử tri Mỹ sẽ không khó nhận ra họ cũng chỉ là những con chốt làm theo lịnh của cấp trên là Obama - Joe Biden.

Lúc này uy tín của Obama - Joe Biden xuống đáy, Donald Trump và Đảng Cộng hòa sẽ dễ dàng chiến thắng tại mùa bầu cử tháng 11/2020. Tới đó, Joe Biden đã không còn là đối thủ cạnh tranh chức tổng thống với ông Trump nữa và dĩ nhiên "con dại cái mang", tay chân của Obama - Joe Biden đã bị sộ khám thì liệu chủ tướng Obama - Joe Biden có được tự do?

Hơn nữa, hiện nay phe Dân chủ đang gia tăng áp lực buộc ông Barr phải từ chức và Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát đang phát động chiến dịch luận tội lần 02 nhắm vào tổng thống Trump khi họ đã gặp 07 Thẩm phán Tối cao để đưa ra ý định của họ thì việc gì ông Barr phải đổ thêm dầu vào lửa? Nếu ông Barr cho phép ông Durham khởi tố hình sự Obama - Joe Biden trong lúc này thì có khác gì Đảng Cộng hòa đi cãi lộn tay đôi với thằng khùng đang điên loạn là đảng Dân chủ?

Chỉ khởi tố hình sự tay chân của Obama - Joe Biden trong lúc này và để cho đảng Dân chủ phát động cuộc luận tội tổng thống Trump lần 02 đó mới là phong cách anh hùng mã thượng mà Donald Trump và William Barr đang chơi trò "tao đánh mày can" để hành hạ đảng Dân chủ. Bầu cử xong thì hốt 02 con cá tràu chúa là Obama - Joe Biden đâu có muộn màng khi trước bầu cử bọn rô, chốt đã bị vớt sạch./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

HOA KỲ VẪN PHẤP PHỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ KHI THỦ PHỦ CHỐNG CỘNG WESTMINSTER KHI CHƯA CÓ THỊ TRƯỞNG GỐC VIỆT

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH