GIẢI MẬT DÒNG TWEET "LAW & ORDER" MÀ TỔNG THỐNG TRUMP VỪA VIẾT

GIẢI MẬT DÒNG TWEET "LAW & ORDER" MÀ TỔNG THỐNG TRUMP VỪA VIẾT

Khi tui viết status này thì trước đó 30 phút tổng thống Trump lại chỉ viết trên Facebook và Twitter ngắn ngủn "LAW & ORDER". Sẽ không ít người khó hiểu, thắc mắc nhưng với người Mỹ am hiểu về chánh trị thì đây là một thông điệp mà tổng thống Trump muốn phát đi để sớm ổn định tình trạng hỗn loạn của nước Mỹ do bàn tay lông lá của Tàu cộng và đảng Dân chủ giựt dây.

LAW & ORDER có nhiều nghĩa khi được dịch ra tiếng Việt nhưng trong trường hợp này thì tổng thống Trump muốn nói tới việc TRỊ AN, có nghĩa là Law And Order được hiểu là việc thực thi Pháp Luật Và Trật Tự. 

Trong bối cảnh nước Mỹ hỗn loạn bởi bàn tay lông lá của Tàu cộng và đảng Dân chủ giựt dây, xúi giục lực lượng Antifa ở Mỹ, một lực lượng mà tui đã dự đoán tổng thống Trump sẽ tiến tới việc xác định nó là một tổ chức khủng bố và y như rằng sau khi tui phán đoán khoảng 1 giờ thì tổng thống Trump đã xác định Antifa là tổ chức khủng bố trá hình.

Ngoài việc tổng thống Trump chỉ tweet ngắn ngủn "LAW & ORDER" với thông điệp "thực thi Pháp Luật Và Trật Tự" ra thì tổng thống Trump còn muốn gởi đến người dân Mỹ 02 thông điệp khác qua dòng tweet trên, đó là:

1. Ban hành Lịnh hành pháp, Hành động đơn phương và Thi hành luật pháp một cách trung thực:

Ngày 01/02/2017, tức là sau khi tuyên thệ nhậm chức tổng thống được 10 ngày, tổng thống Trump đã ký ban hành "Executive Order 13769 - Sắc lịnh hành pháp 13769" có tiêu đề "Bảo vệ quốc gia khỏi sự xâm nhập của khủng bố nước ngoài vào Hoa Kỳ". Sắc lịnh này được dán nhãn chánh trị là lịnh cấm Hồi giáo.

Mặc dù có không ít tòa án đã ngăn chặn Sắc lịnh hành pháp 13769 của tổng thống Trump nhưng tổng thống Trump vẫn chiến thắng và EO 13769 đã có hiệu lực từ ngày 27/01/2017  cho đến ngày 06/7/2017 khi EO 13769 được thay thế bằng EO 13780.

 Sắc lịnh 13769 đã hạ thấp số người tị nạn được nhận vào Hoa Kỳ năm 2017 xuống còn 50.000 người, đình chỉ Chương trình Tuyển sinh Tị nạn Hoa Kỳ - USRAP trong 120 ngày, đình chỉ việc nhập cảnh người tị nạn Syria vô thời hạn, chỉ đạo một số thơ ký nội các đình chỉ nhập cảnh những quốc gia không đáp ứng các tiêu chuẩn xét xử theo Luật di trú của Hoa Kỳ trong 90 ngày . Các Bộ An ninh Nội địa - DHS đã liệt kê những nước như Iran , Iraq , Libya , Somalia , Sudan , Syria , và Yemen vào danh sách cấm nhập cảnh và hơn 700 khách du lịch đã bị bắt giữ với hơn 60.000 thị thực bị "thu hồi tạm thời".

Khi tổng thống Trump ban hành Sắc lịnh 13769, các tòa án và đặc biệt là đảng Dân chủ cũng như đám truyền thông thổ tả và đám mắc dịch Hội chứng loạn trí Trump đã đánh phá ác liệt với lập luận cho rằng tổng thống Trump kỳ thị Hồi giáo, kỳ thị sắc tộc và lạm quyền. Tuy nhiên chúng vẫn không ngăn cản được Sắc lịnh 13769 được thực thi. Bởi vì:

Mặc dù không có điều khoản nào trong Hiến pháp hoặc Đạo luật liên bang ban đầu cho phép sử dụng các mịnh lịnh hành pháp một cách rõ ràng, nhưng thực tế đã diễn ra trong nhiệm kỳ của cố tổng thống George Washington. Vào năm 1789, tổng thống Washington đã ban hành lịnh điều hành đầu tiên khi ông đã gửi thơ trùng lặp cho người đứng đầu một số bộ phận điều hành yêu cầu họ báo cáo lại cho tổng thống một ý tưởng chung đầy đủ, chính xác và khác biệt về các vấn đề của Hoa Kỳ. 

Mặc khác, thẩm quyền pháp lý cơ bản đối với các EO bắt nguồn từ Điều II của Hiến pháp. Một EO nhứt định là hợp pháp nếu Tổng thống sử dụng nó để thực hiện và trong giới hạn của nhiệm vụ của mình được quy định tại Điều II. Tuy nhiên, khó khăn với câu chuyện về tính hợp pháp của EO này là phạm vi quyền lực của tổng thống thường bị tranh cãi gay gắt và, thẳng thắn, không rõ ràng. 

Trở lại EO đầu tiên của nước Mỹ do tổng thống Washington ban hành. Bối cảnh lúc đó là lúc Chiến tranh cách mạng Pháp diễn ra trên phạm vi toàn cầu vào năm 1793, chánh quyền Washington đã tìm cách theo đuổi một vị trí trung lập của Hoa Kỳ. Trong khi một bài đọc đại chúng được ủng hộ bởi Alexander Hamilton về quyền lực điều hành Điều II của Tổng thống, đề nghị rằng tổng thống Washington có thể đưa ra quyết định chánh sách này một cách đơn phương.

Trên thực tế, tổng thống Washington đã cân nhắc việc gọi Quốc hội trở lại phiên họp để vị trí này có thể được tuyên bố bởi cơ quan lập pháp, thay vì hành pháp. Điều này chứng tỏ sự đánh giá cao của Washington đối với việc đọc hẹp hơn về quyền lực hành pháp mà James Madison đáng chú ý ủng hộ. Madison tin rằng nhiệm vụ cốt lõi của Tổng thống là trung thành thực thi các đạo luật được Quốc hội thông qua. Do đó, họ đã xem các hành động của tổng thống không được Hiến pháp hoặc đạo luật liên bang ủy quyền rõ ràng với sự hoài nghi. Một tuyên bố đơn phương về tính trung lập của Tổng thống chắc chắn sẽ làm tăng sự chú ý, vì nó không chỉ đẩy các giới hạn bên ngoài của quyền lực tổng thống được hiến định, nó trông có vẻ rất khủng khiếp giống như sự phân chia quyền lực của Hiến pháp.

Cuối cùng, tổng thống Washington đã khiến cho Quốc hội không bị ảnh hưởng và đưa ra tuyên bố trung lập của tổng thống vào ngày 22/4/1793. Tuyên bố này tuyên bố ý định của quốc gia là duy trì hành vi thân thiện và vô tư đối với các đảng hiếu chiến, lôi kéo người Mỹ hành động theo cách thức làm suy yếu các đảng hiếu chiến. Trung lập Hoa Kỳ, và chỉ đạo thực thi pháp luật liên bang để truy tố các cá nhơn đã làm như vậy. 

Tuy nhiên, khi tổng thống Washington bắt đầu thực hiện chánh sách trung lập, chánh quyền của ông đã tham gia vào hoạt động có vẻ hợp pháp. Ví dụ, vào tháng 7/1793, nội các của ông Washington đã sản xuất một bộ Quy tắc điều chỉnh Belligerents Bell nói với người dân Hoa Kỳ về cách họ phải tương tác với các tàu hải quân nước ngoài tại các cảng của Hoa Kỳ. Do đó, tổng thống Washington đã trở thành đối tượng của những lời chỉ trích rằng ông đã vượt quá thẩm quyền Điều II và bước lên các ngón chân lập pháp của Quốc hội. Tuy nhiên, Quốc hội đã thông qua Đạo luật Trung lập năm 1794, ủy quyền cho chánh quyền truy tố những người vi phạm tuyên bố trung lập và Quốc Hội đã cung cấp một con dấu phê duyệt của quốc hội bao trùm các căn cứ pháp lý của tổng thống Washington.

Nay trước bạo loạn diễn ra khắp nơi sau cái chết của George Floyd, việc bảo đảm TRỊ AN cho nước Mỹ phải đặt lên hàng đầu mà công cụ hữu hiệu nhứt là phải nhanh chóng "Ban hành Lịnh hành pháp, Hành động đơn phương và Thi hành luật pháp một cách trung thực", đó là ý nghĩa mà tổng thống đã viết ra ngắn ngủn là "LAW & ORDER".

2. Tổng thống Trump muốn tái khẳng định Sắc lệnh hành pháp bảo vệ quốc gia khỏi sự xâm nhập của khủng bố nước ngoài vào Hoa Kỳ mà tổng thống Trump ký ban hành vào ngày 01/02/2017 là hoàn toàn đúng đắn với thực trạng của nước Mỹ:

Đến giờ phút này, phía mật vụ Mỹ đã có nhiều bằng chứng cho thấy kẻ đứng sau lưng kích động bạo loạn sau cái chết của George Floyd là các thế lực kẻ thù bên ngoài nước Mỹ đứng đầu là Tàu cộng, Iran liên kết với đảng Dân chủ và các tài phiệt thân Tàu cộng để giựt dây cho lực lượng Antifa, một lực lượng phần đông là dân nhập cư bất hảo vừa bị tổng thống Trump xếp hạng khủng bố.

Vì lẽ đó nên tổng thống Trump phải nhanh chóng ban hành những Sắc lệnh hành pháp bảo vệ quốc gia khỏi sự xâm nhập của khủng bố nước ngoài vào Hoa Kỳ không những chỉ nhắm vào Hồi giáo mà còn nhắm vào Tàu cộng, đồng thời dựa trên những EO mới này, các cơ quan chức năng của chánh phủ Liên bang kể cả tiểu bang có đầy đủ công cụ pháp lý để tróc nã, trừng trị thích đáng những thế lực đứng sau tổ chức khủng bố Antifa mà Obama, Joe Biden, tài phiệt Soros,...và lực lượng Antifa sẽ là những đối tượng ưu tiên.

Ngoài ra, với chỉ một dòng tweet ngắn ngủn "LAW & ORDER" mà tổng thống Trump vừa viết ra, tổng thống Trump muốn gởi lời ca ngợi và tôn vinh đến lực lượng cảnh sát Mỹ bằng cách gợi lại cho người Mỹ về những tập phim có tựa đề tương tự là "LAW & ORDER - LUẬT PHÁP VÀ TRẬT TỰ" được công chiếu đầu tiên vào ngày vào ngày 13/9/1990 và hoàn thành mùa thứ hai mươi và cuối cùng vào ngày 24/5/2010.

Vào thời điểm đó, bộ phim "LAW & ORDER - LUẬT PHÁP VÀ TRẬT TỰ" đã bị chỉ trích vì "bình thường hóa một đạo luật và tâm lý trật tự tôn vinh cảnh sát là nhân vật có thẩm quyền bảo vệ". Theo nhà phê bình truyền thông Elayne Rapping, lịch sử của các chương trình luật bị ảnh hưởng bởi sự thành công của các vai diễn truyền hình đầu tiên của cảnh sát là anh hùng, chỉ hành động vì lợi ích tốt nhứt của xã hội. 

Trong những năm 1950-1970, các chương trình truyền hình đã tôn vinh luật sư bào chữa; sau đó, vào đầu những năm 1990, các công tố viên và cảnh sát được trưng bày như những nhơn vật anh hùng. Thời đại này cũng đánh dấu sự khởi đầu của các phiên tòa hình sự trở thành truyền hình nổi tiếng, với các chương trình truyền hình cũng như phiên tòa Menendez tạo ra một ấn tượng công khai rằng luật sư bào chữa đã giúp tội phạm thoát khỏi công lý. Vì phim truyền hình tội phạm đã bị ảnh hưởng bởi các chương trình truyền hình trong quá khứ và tội phạm thực sự, luật sư công tố được coi là tích cực và luật sư bào chữa được coi là tiêu cực.

Viết ra thông điệp "LAW & ORDER - LUẬT PHÁP VÀ TRẬT TỰ" trong lúc này, một lần nữa minh chứng rõ ràng tổng thống Trump là một bậc kỳ tài, là một người có cái đầu VIỄN KIẾN xác thực, đồng thời chỉ với dòng tweet ngắn ngủn LAW & ORDER", tổng thống Trump đã tung một quả đấm thôi sơn vào Joe Biden bằng việc lấy ý nghĩa của bộ phim LAW & ORDER" là "luật sư bào chữa đã giúp tội phạm thoát khỏi công lý" mà bằng chứng là nhóm chiến dịch tranh cử tổng thống của Joe Biden đã lập quỹ để thuê luật sư bảo lãnh cho những tên khủng bố Antifa được tại ngoại trong khi lực lượng cảnh sát Mỹ đã phải vất vả bởi đám khủng bố này.

Cũng như dòng tweet ngắn ngủn hôm trước "CHINA" thì hôm nay tổng thống Trump lại viết ra "LAW & ORDER", ngắn nhưng mà ma quỷ đang run rẩy như thằn lằn đứt đuôi vì chúng không có nào biết được tổng thống Trump sẽ ra đòn khốc liệt nào tiếp theo để mà ứng phó. Trong kho võ khí siêu hủy diệt của tổng thống Trump còn một thứ võ khí lợi hại khác mà ông đã nhiều lần đánh tiếng khi úp mở rằng "Tui biết kẻ nào đứng sau lưng vụ khủng bố ngày 11/9/2001". Là kẻ nào thì cá nhơn tui đã nhiều lần nhận định nhưng tin tưởng vào ngày 11/9 tới đây đích thân tổng thống Trump sẽ nói rõ kẻ nào và nước Mỹ nói riêng và thế giới nói chung sẽ TÉ NGỬA khi biết về kẻ đó./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

HOA KỲ VẪN PHẤP PHỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ KHI THỦ PHỦ CHỐNG CỘNG WESTMINSTER KHI CHƯA CÓ THỊ TRƯỞNG GỐC VIỆT

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH